Hôm nay,  

2011 Người Ký Bản Lên Tiếng Bảo Vệ Hà Sĩ Phu

28/06/200000:00:00(Xem: 5032)
PARIS (VB) - Một phong trào quốc tế mời gọi ký tên vào một bản lên tiếng để bảo vệ ông Hà Sỹ Phu vừa đúc kết hôm Thứ Hai với 2011 chữ ký, trong đó có cả người Việt và người ngoại quốc.

Trong những người ký tên có đủ thành phần, từ giáo sư, kỹ sư, bác sĩ, thợ máy, nhà báo... cho tới một số vị dân cử Âu Châu. Đặc biệt, có chữ ký của một tổ chức có tên gọi “Câu Lạc Bộ Sinh Viên Sài Gòn” từ quốc nội tham dự. Dưới đây là toàn văn bản lên tiếng.

Bảo Vệ Hà Sĩ Phu
(Bản lên tiếng trước một biện pháp đàn áp mới tại Việt Nam)
Ngày 12-5-2000, nhà cầm quyền Việt Nam đã chính thức khởi tố Nguyễn Xuân Tụ, bút danh Hà Sĩ Phu, một nhà khoa học đồng thời cũng là một trí thức đấu tranh cho dân chủ. Cùng với ông Hà Sĩ Phu, một số trí thức khác cũng bị khởi tố hoặc đang bị thẩm vấn để bị truy tố. Họ bị buộc tội cấu kết với nước ngoài phản bội tổ quốc và có thể bị tuyên án từ bảy năm tù đến tử hình, theo điều 78 của Bộ Luật Hình Sự.

Quyết định này đã được công bố sau khi công an khám xét nhà ông Nguyễn Xuân Tụ và một số người khác mà không tìm thấy bất cứ một tang chứng phạm pháp nào.

Chúng tôi, ký tên dưới đây, cực lực phản đối biện pháp thô bạo này.
Chúng tôi bày tỏ lòng quí mến và sự liên đới với Nguyễn Xuân Tụ và các anh em dân chủ đang lâm nguy.
Chúng tôi ngưỡng mộ và nhiệt thành ủng hộ các ông Hoàng Minh Chính, Nguyễn Thanh Giang, Phạm Quế Dương, Hoàng Tiến và Trần Dũng Tiến đã bất chấp mọi đe dọa cùng ký tên vào một bản lên tiếng bênh vực Hà Sĩ Phu và đòi chính quyền cộng sản phải ngừng tay đàn áp, thực hiện dân chủ và chấm dứt độc quyền chính trị.


Chúng tôi kêu gọi các chính phủ dân chủ, các tổ chức nhân quyền, các cơ quan truyền thông và mọi người yêu chuộng tự do trên thế giới hãy ủng hộ những người dân chủ Việt Nam và can thiệp mạnh mẽ để chính quyền Hà Nội chấm dứt ngay sự bách hại đối với họ.
Chúng tôi kêu gọi đồng bào Việt Nam trong nước cũng như ngoài nước hãy vận dụng mọi sáng kiến để bênh vực và bảo vệ anh em dân chủ đang mắc nạn.
Chúng tôi khẳng định lại một lần nữa rằng dân chủ là giải pháp bắt buộc cho Việt Nam. Tiếp tục ngoan cố duy trì chế độ độc tài đảng trị và đàn áp những người dân chủ chỉ chứng tỏ sự mù quáng, Đảng Cộng Sản Việt Nam có thể gây thêm thiệt hại cho dân tộc nhưng không thể ngăn chặn được tiến trình dân chủ hóa.

Ký tên: Quý vị chỉ cần gửi email về “Bản Lên Tiếng Hà Sĩ Phu”, địa chỉ BLTHSP@yahoo.comnội dung gồm những chi tiết sau đây:
- Họ và tên (hoặc tổ chức)
- Nghề nghiệp, chức vụ (nhiệm ý)
- Địa phương nơi cư ngụ (thành phố, tiểu bang, quốc gia)

Mời quý vị xem Bản Lên Tiếng dịch ra Anh ngữ trong phần Web Thông Luận tiếng Anh.
Danh sách ký tên, tính đến hết ngày 25 tháng 6, 2000: Tổng cộng 2011 chữ ký.

Đây là danh sách hỗn hợp từ hai nguồn, Web Thông Luận (hơn 1100 chữ ký) và Web Mạng Lưới Tuổi Trẻ Lên Đường (971 chữ ký) sau khi đã loại bỏ những chữ ký trùng hợp. Danh sách này cũng có chữ ký của nhiều người ngoại quốc, sau khi Bản Lên Tiếng bảo vệ Hà Sĩ Phu được dịch ra tiếng Anh và được phổ biến.

Độc giả có thể đọc đầy đủ danh sách nguời ký trên trang Web www.thongluan.org .

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
tác giả Đinh Xuân Quân sinh trong một gia tộc Miền Bắc theo Công Giáo từ vài thế kỷ, qua các thời kỳ Quốc-Cộng đảng tranh, Hoàng Đế Bảo Đại, TT Ngô Đình Diệm, Đệ Nhị Cộng Hòa, du học, về VN làm việc, vào tù cải tạo sau 1975, vượt biên, làm một số dự án LHQ giúp các nước nghèo (kể cả tại VN)
Một chiếc máy bay rớt tại South Dakota hôm Thứ Bảy làm thiệt mạng ít nhất 9 người, gồm phi công và 2 trẻ em.
Cảnh sát lập hồ sơ khởi tố Nguyen về tội bạo lực gia đình, say, và 2 tội gây nguy hiểm cho trẻ em. Nguyen được tạm rời nhà tù quận Polk County Jail vào sáng Thứ Sáu 29/11/2019.
Mười người đã bị bắn tại Khu Phố Pháp ở thành phố New Orleans vào sáng Chủ Nhật, 1 tháng 12, theo cảnh sát cho biết.
Diễn cẩn thận từng bước, hết sức chậm rãi đi xuống đồi do bờ triền dốc đứng. Hân đi sau tay phải ôm chặt tay trái Diễn và nửa thân xô nghiêng ép vào người anh.
Như chúng ta biết, đảng SPD (Đảng Dân chủ Xã hội Đức) đã tìm kiếm lãnh đạo mới từ sáu tháng nay. Vào mùa hè 2019, nhà lãnh đạo đảng trước đó Nahles đã từ chức sau các cuộc tranh giành quyền lực nội bộ. Có nhiều ứng cử viên nhưng sau cuộc bầu cử sơ bộ chỉ còn hai cặp vào chung kết.
Hàng triệu người nghèo có thể bị mất phiếu thực phẩm (food stamps) quan trọng theo những thay đổi luật lệ được đề nghị bởi chính phủ Trump.
Con sông Hoàng Hạ chảy xuyên qua trấn Hoàng Hoa quanh năm xanh biếc, nước từ miền tuyết lãnh tan ra nên tinh khiết vô cùng.
Lý do để viết bài này là vì bản thân người viết có sai lầm cần bày tỏ. Tuy rằng sai lầm đã hiệu đính, nhưng cũng cần nói ra, vì Đức Phật đã dạy rằng hễ sai thì nên tự mình bày tỏ.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.