Hôm nay,  

Sce: Nhìn Lên Và Sống (look Up & Live) Có Thể Cứu Bạn

22/03/200300:00:00(Xem: 4197)
ROSEMEAD, Calif., Ngày 20 Tháng 3 Năm 2003-Southern California Edison (SCE) đang phát huy chiến dịch " Hãy Nhìn Lên và Sống " để chỉ dẫn cho những khách hàng của Hãng về những nguy hiểm của cây mọc lớn cạnh những đường dây truyền điện.
Jon Pancoast , một Quản lý xén cây của SCE, nói : " Tại SCE chúng tôi quyết tâm giữ cho khách hàng của chúng tôi và thân nhân của họ được an toàn xung quanh những đuờng dây truyền điện. Tai nạn có thể tránh khỏi bằng cách chỉ dẫn khách hàng về những nguy hiểm của dây điện cao thế."
Để giữ cho cây không mọc cao gần những đường dây điện , những toán gồm 200 nhân viên đã được huấn luyện đặc biệt về xén cây đi tuần khu dịch vụ của SCE hàng ngày và xén khoảng 60,000 cây mỗi tháng. " Khi một toán thấy rõ một cây mọc cao gần một đường dây điện, họ sẽ để lại nhà khách hàng một bảng treo nơi ổ khoá cửa và một cuốn " Look Up and Live " gồm những tài liệu lưu ý về an toàn và cho biết thời gian dự trù công tác hoàn tất. Dịch vụ xén cây - khi cây mọc cao gần những đường dây điện - được đài thọ bởi SCE ", Pancoast nói tiếp.
Cuốn " Look Up and Live " chỉ rõ những dụng cụ làm vườn thông thường và dùng trong nhà mà ta không bao giờ nên dùng xung quanh đường dây điện , những gì cha mẹ có thể chỉ dẫn cho con cáiû tránh xa các đường dây điện khi chơi cạnh hoặc xung quanh cây, và tại sao những cây bị gió thổi có thể giúp điện bị gián đoạn và gây cháy.
Cùng với sự an toàn, cuốn "Look Up and Live " chỉ rõ những loại cây thường có thể an toàn trồng dưới những đường dây điện. " Những vụ gián đoạn điện có thể được giảm đi và an toàn công cộng có thể được cải thiện bằng cách chọn những loại cây mọc thấp," Pancoast nói. Một danh sách những cây được giới thiệu mọc cao không quá 25 feet khi trưởng thành được bao gồm trong cuốn " Look Up and Live ".
Mách Nước về An Toàn - Nhìn Lên, Coi Chừng, và Sống
· Nhớ nhìn lên và coi chừng những đường dây truyền điện khi làm việc ngoài trời. Bạn có thể bị thương nặng , ngay cả có thể bị mất mạng vì đụng chạm dây điện.

· Trước hết hãy nhìn lên và tránh xa những đường dây truyền điện khi bạn sử dụng thang làm bằng nhôm, dụng cụ xén cây, cần vớt lá hồ tắm,, cần dùng móc trái cây, hoặc những dụng cụ khác cao vượt đầu bạn. Kim loại truyền điện. Bạn sẽ bị điện giật nguy hiểm nếu gậy dài hoặc thang bằng kim loại bạn đang cầm đụng phải những đường dây điện.
· Đừng bao giờ xén cây nào mà có dây điện cao thế xuyên qua, hoặc đụng nhánh cây nào có thể rớt xuống một đường dây điện. Để cây được khoẻ và đẹp, và vì sự an toàn cho gia đình của bạn, chúng tôi mạnh mẽ khuyên bạn nên gọi một nhà trồng cây có ích (utility arborist) chuyên nghiệp có giấy phép hành nghề để xén và bảo trì những cây của bạn, đạc biệt là những cây gần dây điện.
Dặn Dò Con Cái của Bạn
· Đừng bao giờ xây một nhà cây (tree house), leo lên hoặc chơi trong cây nào nằm gần đường dây điện. Đừng bao giờ gắn sẵn những bậc trèo, thang, dây đu hoặc những vật có thể giúp leo lên cây cao, ở nơi nào có đường dây truyền điện hiện diện.
Cây Cọ và Cây Rừng
· Những cây cọ (loại cau, dừa ) và cây rừng ( gỗ, củi) chỉ nên xén , cắt bỏ hoặc trèo bởi những chuyên viên trồng cây có ích , nếu cây nằm gần những đường dây điện . Phải thận trọng khi xén những cây cọ cao nằm gần hoặc trên dây điện để tránh lá lược của cây cọ rớt hoặc bay đụng dây.
Cây Vườn Ăn Trái
· Bạn phải luôn luôn cẩn trọng khi làm việc trong hoặc xung quanh vườn cây ăn trái. Phải luôn luôn nhìn quanh xem có dây điện hay không, trước khi bắt đầu hoạt động thu gặt hoặc hái trái cây. Liên lạc với SCE để thanh tra cây nếu bạn nghi ngờ. Chỉ dùng nhân viên có khả năng, được huấn luyện bởi chuyên viên trồng cây có ích, nếu có dây điện ở gần những cây vườn ăn trái.
Trong Cơn Bão
· Cây thường rớt trong trường hợp gió to, mưa, và bão. Nếu một cây hoặc cành rớt xuống đường dây điện, hãy tránh xa đường dây ; đừng nhặt hoặc đụng tới cây/cành này. Gọi ngay số khẩn cấp thường trực (24 giờ) của SCE : ( 800 ) 611-1911 (chỉ nói tiếng Anh mà thôi).
Muốn biết thêm tin tức về an toàn xén cây, viếng www.sce.com/treetrim hoặc gọi số (800) 327-3031.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.