Hôm nay,  

Mỹ-vn Họp Về Hàng Không: Sẽ Bay Trực Tiếp Giữa 2 Nước

08/03/200300:00:00(Xem: 4312)
HANOI -- Vào những ngày cuối tuần, Little Saigon sẽ tới một lúc chứng kiến các đoàn phi hành Hàng Không VN ra dạo phố.
Theo tin Đài VOA ghi nhận, trước sự kiện công cuộc mậu dịch giữa đôi bên cùng phát triển, Việt Nam và Hoa Kỳ tuần tới sẽ thảo luận lại việc thiết lập những chuyến bay trực tiếp giữa hai nước. Theo hai Thông Tấn Xã AP và Reuters, đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông Raymond Burghardt, đã loan báo tin vừa kể tại một hội nghị do Hội Á Châu tổ chức tại Hà Nội để thảo luận về bản hiệp định thương mại Việt Mỹ.
Các cuộc thương thảo về việc thiết lập các chuyến bay dân sự trực tiếp giữa hai nước đã bị bế tắc hai năm nay, và theo đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, lúc đó dường như Việt Nam chưa sẵn sàng vìø nhiều người vẫn còn nghi ngờ khả năng cạnh tranh của Vietnam Airlines, tức là công ty hàng không quốc doanh của Việt Nam. Tuy nhiên, theo đại sứ Hoa Kỳ, công cuộc trao đổi mậu dịch và du lịch giữa hai nước đã gia tăng rõ rệt khiến giới hữu trách thấy cần phải mở lại các cuộc thảo luận về việc thiết lập các đường bay trực tiếp giữa hai nước.

Một năm nay, kể từ ngày bản hiệp định thương mại Việt Mỹ có hiệu lực, mức xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ tăng tới 130% trong khi mức xuất khẩu của Hoa Kỳ vào Việt Nam tăng 30%. Số du khách đổ vào Việt Nam cũng gia tăng vì nhiều người coi Việt Nam là địa điểm du lịch tương đối an toàn sau khi xảy ra nhiều vụ nổ bom trong vùng.
Các viên chức tòa đại sứ Mỹ không cho biết rõ là đợt thương thảo mới sẽ kéo dài bao lâu, nhưng một nguồn tin của ngành công nghiệp hàng không cho rằng cuộc thương thảo cũng sẽ kéo khá dài, bởi đây là những cuộc thương thảo khó khăn, liên quan tới nhiều vấn đề. Tổng Giám Đốc Vietnam Airlines, ông Nguyễn Xuân Hiến, cho hay cuộc thương thảo phải làm sao giải quyết được những lo ngại của Vietnam Airlines về khả năng cạnh tranh với các hãng hàng không của Mỹ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.