Hôm nay,  

Hãng Mỹ Xin Đầu Tư 5 Tỉ Đô, Xây Las Vegas Mới Ở Đà Nẵng

24/02/200300:00:00(Xem: 3923)
ĐÀ NẴNG -- Nhiều công ty giải trí và du lịch Hoa Kỳ đang tìm cách đầu tư vào Miền Trung VN, với các dự án bạc tỉ đô la. Báo Thanh Niên viết như sau.
Tập đoàn Winvest Investment LLC có hội sở tại TP Boston, tiểu bang Massachussetts (Mỹ) vừa gửi tới chính quyền TP Đà Nẵng đơn xin đầu tư từ 3 - 5 tỷ USD vào các lĩnh vực du lịch, giải trí theo mô hình Las Vegas, khách sạn cao cấp, biệt thự vườn, ngân hàng giao dịch quốc tế, du lịch bằng trực thăng nối Đà Nẵng với TP Sài Gòn và ngược lại...
Trước mắt tập đoàn này xin phép đầu tư giai đoạn 1 trện diện tích 300ha, với số vốn 300 triệu USD.

Do đây là một dự án lớn. liên quan đến nhiều cấp thẩm quyền và thông tin về nhà đầu tư còn thiếu... nên các giới chức địa phương đang rất thận trọng. Tuy nhiên, có nguồn tin cho biết, nếu nhà đầu tư đồng ý ký quỹ và xác định đủ năng lực tài chính thì có thể sẽ được xem xét cấp phép hoạt động trong một số lĩnh vực đã được luật đầu tư nước ngoài cho phép.
Được biết, trước đó, một công ty Mỹ cũng xin được thuê đất trong thời hạn 99 năm để đầu tư phát triển và kinh doanh du lịch, với mức đầu tư khoảng 26-29 tỉ USD để xây dựng cả vùng vịnh Vân Phong và bán đảo Hòn Gốm (tỉnh Khánh Hòa) theo mô hình như một "Hồng Kông mới".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.