Hôm nay,  

Iraq Dành Ưu Tiên Mậu Dịch Với Csvn

22/01/200000:00:00(Xem: 4793)
BAGHDAD (Reuters).-Iraq tuyên bố rằng họ muốn dành ưu tiên trong việc buôn bán với Việt nam trong khuôn khổ chương trình của họ với LHQ.
Hôm thứ sáu, hãng thông tấn Iraq nhắc lại lời tuyên bố của ông bộ trưởng Thương mại Iraq Mohammed Mehdi Saleh, cho rằng những cơ hội buôn bán giữa Iraq và Việt nam đang phát triển thường xuyên và đang là ưu tiên trong việc ký kết những giao kèo với các công ty Việt nam.
Ông Saleh đã nói như trên trong buổi lể ký kết thỏa hiệp song phương giữa Việt nam và Iraq về sự hợp tác kinh tế giữa hai nước. Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn CS Việt nam Lê huy Ngọ cũng có mặt trong buổi lễ.

Cơ quan thông tấn Iraq cũng nhắc lại lời tuyên bố của ông Lê huy Ngọ rằng các công ty Việt nam sẵn sàng tham gia các dự án xây dựng ở Iraq.
Đại sứ Việt nam tại Baghdad có tuyên bố với báo chí hồi tháng 10 năm rồi rằng Việt nam đang trong giai đọan chót của việc điều đình với bộ Dầu khí Iraq về việc phát triển khu dầu khí Ammara ở Nam bộ Iraq.
Việt nam có những bang giao thương mại tốt đẹp với Iraq và việc buôn bán giữa hai nước đã được tiến hành trong khuôn khổ sự thỏa thuận lấy dầu đổi thực phẩm với LHQ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.