Hôm nay,  

Truyền Đơn Tung Ra Ở Hà Nội Tố 4 Cán Bộ Gộc Bán Đất Cơng

30/08/199900:00:00(Xem: 5603)
HANOI — Một truyền đơn đang lưu hành rộng rãi trong nước, chỉ đích danh 4 cán bộ gộc gài mưu bán đất công. Những tài liệu in trong truyền đơn thuộc năm 1998, nhưng có lẽ chỉ mới vừa bị lộ ra ngoài vì các đấu đá nội bộ: Diễn đàn Nối Kết vừa gửi ra hải ngoại tài liệu đang được phổ rộng rãi trong nước, tố cáo đích danh một số đảng viên cao cấp can tội “bán đất, bán nước, bán dâm” là Ngô Xuân Lộc, Đinh Hạnh, Nguyễn Lân và Lê Tân Cương.

Bản tài liệu cho biết:
“Được ông Nguyễn Lân, Kiến trúc sư trưởng Thành phố Hà Nội “giới thiệu” và “thỏa thuận” về mặt địa điểm xây dựng một cách phi pháp (sai qui hoạch được duyệt).
“Được ông Đinh Hạnh, Phó chủ tịch Uỷ ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội “xác nhận” về “tư cách đạo đức” cũng như “tài năng kinh doanh” một cách phi pháp (sai sự thật) của Lê Tân Cương.
“Được ông Ngô Xuân Lộc, Phó thủ tướng Chính phủ, sau khi “xem xét” đã “đồng tình” và ký quyết định phê duyệt một cách phi pháp (sai chức năng được phân công của Thủ tướng Chính phủ).
“Từ 18/2/1998, Lê Tân Cương, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Vạn Thiện - Chủ khách sạn Almaz - đã được giao làm chủ đầu tư dự án “Thủy cung Thăng Long”, qua đó được giao trên 200.000m2 diện tích đất và mặt nước trong một địa điểm được coi là “thiêng liêng nhất” thuộc khu vực bán đảo Quảng An - Hồ Tây, Hà Nội, cạnh khu nhà nghỉ Trung ương Đảng”.

Bản tài liệu cho biết được ba quan chức chủ chốt nói trên “đồng tình ủng hộ”, ngay sau khi nhận được quyết định làm chủ đầu tư, Lê Tân Cương “đã rao bán và đã bán ngay công thổ quốc gia một cách phi pháp (xem giấy bán đất kèm theo)”. Không những thế, ba đảng viên cao cấp kể trên đã ngang nhiên xem thường việc chống các hoạt động mại dâm - mà thực chất là buôn bán thân xác phụ nữ - đang làm huỷ hoại số phận của hàng trăm ngàn những người dân lương thiện, thậm chí bất chấp việc cách đó chưa đầy 2 tuần, lực lượng an ninh vừa triệt phá một ổ mại dâm lớn gây chấn động dư luận cả nước (mà ổ mại dâm này - khách sạn Lưu Ly và Nhà hàng Công Dung - chỉ nằm cách khách sạn Almaz của ông chủ dự án “Thuỷ cung Thăng Long” chưa đầy 5 mét), như tin cậy tuyệt đối vào quyền lực và sự “bao che” của các quan chức nói trên và lấy đó làm chỗ dựa để tự coi là có thể dẫm đạp lên luật pháp và thể chế quốc gia. Khách sạn Almaz (mà ông chủ Lê Tân Cương đã đưa vào làm “tài sản đối ứng” và hiện đang được dùng làm “Trụ sở ban quản lý dự án Thuỷ cung Thăng Long”) vẫn ngang nhiên tiếp tục tổ chức mua bán dâm công khai giữa ban ngày”. Và tới ngày 26/9/1998 mới đây đã chính thức bị công an “bắt quả tang (xem báo An ninh Thủ đô số 206 ngày 1/10/1998)”.

Thế là đủ cả: Bán đất - Bán nước - Bán dâm.
Bản tài liệu nói rằng: “Chẳng lẽ cần phải nói gì thêm nữa trước những hành động gần như “điên cuồng”, mất hết lý trí, tình cảm cũng như đạo đức của bọn người trên. Và bọn chúng sẽ còn ngang nhiên tồn tại ngoài vòng pháp luật tới bao giờ"”
(Nguyên bản giấy bán đất)
Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

***

Thỏa Thuận Hợp Tác Kinh Doanh


- Căn cứ Quyết định phê duyệt dự án “Khu liên hợp du lịch vụ văn hoá - thể thao Thuỷ cung Thăng Long” ngày 18/2/1998 của Chính phủ.
- Căn cứ nhu cầu hợp tác kinh doanh của cả hai bên. Chúng tôi:
1. Ông Lê Tân Cương - Giám đốc Công ty TNHH Vạn Thiện
Địa chỉ 16 Tô Ngọc Vân - Quảng An - Tây Hồ - Hà Nội Tel: 7180356
Tài khoản: 0313.0.00.0705 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Á
2. Ông Nguyễn Văn Hiền
Địa chỉ : 151 Bùi Thị Xuân
Tài khoản: - USD 3611.30.014.2999 E-Xim Bank
- VND 3621.30.3722999 E-Xim Bank

Cùng ký kết thoả thuận hợp tác kinh doanh với những nội dung chính sau đây:

1. Trên cơ sở hợp tác gắn bó giữa hai bên, Công ty Vạn
Thiện đồng ý nhượng lại cho ông Nguyễn Văn Hiền (có hộ khẩu tại Hà Nội - 151 Bùi Thị Xuân) quyền sử dụng một lô đất 400m2 nằm trong khu đất thuộc dự án “Thuỷ cung Thăng Long” do Công ty Vạn Thiện làm chủ, không phải tham gia đấu thầu qua Sở Địa chính Hà Nội. Giá chuyển quyền sử dụng đất này được ưu đãi với giá 2.750.000đ (hai triệu bảy trăm năm mươi ngàn đồng)/1m2.
Tổng trị giá là 1.100.000.000đ (Một tỷ một trăm triệu đồng).
- Công ty Vạn Thiện bảo đảm sẽ làm mọi thủ tục hợp pháp cho ông Hiền trong thời hạn 04 tháng kể từ sau khi ký thỏa thuận.
- Ông Hiền có trách nhiệm nộp 10% ngay sau khi ký thỏa thuận nhận hồ sơ làm thủ tục. Công ty Vạn Thiện giao tiếp 30% sau 30 ngày, thanh toán nốt phần còn lại khi nhận đất và có đầy đủ giấy tờ hợp pháp.
- Hình thức thanh toán: Có thể bằng tiền mặt hoặc chuyển qua tài khoản.

2. Hai bên cam kết sẽ thực hiện nghiêm chỉnh những nội dung đã thỏa thuận trong bản thỏa thuận nàỵ Nếu thời gian kéo dài so với thỏa thuận, bên nhận tiền sẽ phải bồi thường 100% số tiền đã chuyển trước và phải tính ít nhất theo lãi suất ngân hàng 2%.
3. Bản thỏa thuận này được ký làm 04 bản tại Hà Nội.
Mỗi bên giữ 02 bản có giá trị như nhau.
Hà Nội, ngày 18 tháng 6 năm 1998
TM. Công ty Vạn Thiện
Phía hợp tác kinh doanh
Giám đốc
Lê Tân Cương
Nguyễn Văn Hiền
(Bản sao chụp báo An ninh Thủ đô)


Năm thứ 23 - Số 206 (1041) Thứ năm 1-10-1998
AN NINH THỦ ĐÔ
Cơ quan của công an thành phố Hà Nội
Bắt quả tang vụ mua bán dâm tại khách sạn Almaz
Chiều 26-9-1998, CAP Quảng An kiểm tra tạm trú, phát hiện tại phòng 303 và 304 Khách sạn Almaz, Quảng An, Tây Hồ có 2 đôi nam nữ đang mua bán dâm. Bắt giữ Nguyễn Thị Tiên, nhân viên lễ tân khách sạn là đối tượng môi giới mại dâm. Gái mại dâm là: Phạm Thị Hoàng My, 22 tuổi, ở Song Thao, Phú Thọ; Hoàng Thị Lan, ở Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc. Khách làng chơi là: Trần Hồng Sơn, 23 tuổi, ở tập thể Thành Công, Hà Nội; Vũ Văn Tiến, tập thể trường ĐH Kinh tế quốc dân. Một điều rất đáng lưu ý là Khách sạn Almaz chỉ nằm cách ổ Lưu Ly vừa bị triệt phá có chưa đầy 5m!

* Ghi chú: Một điều rất đáng lưu ý nữa là ông chủ khách sạn Almaz này - Ông Lê Tân Cương - đồng thời cũng là ông Chủ đầu tư của dự án “Thuỷ cung Thăng Long” - một dự án đang bị Thủ tướng Chính phủ ra lệnh đình chỉ và cho điều tra vì những biểu hiện đã công khai vi phạm nghiêm trọng pháp luật Nhà nước. Hiện khách sạn Almaz đang được dùng làm Trụ sở ban quản lý dự án “Thuỷ cung Thăng Long”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.