Hôm nay,  

Bảo Tàng Thiên Nhiên Ottawa Làm Sống Lại Các Thú Tiền Sử

24/05/199900:00:00(Xem: 5613)
OTTAWA - Bay bổng cao trên mặt biển của thời tiền sử, xoè rộng cánh với cái mỏ dài nhọn hoắc, con thằn lằn có cánh, đặt tên là Pteranodon, đã khống chế không trung trong thời kỳ tiền sử của trái đất.
Hai con vật kinh khủng và uy nghi đã bay tuần tra bầu trời của hành tinh này cách đây 85 triệu năm về trước, đã được làm sống lại trong bảo tàng viện thiên nhiên của Canada (Canadian Museum of Nature) tọa lạc dưới phố của thủ đô Ottawa.
Nặng 60 kí, con vật khổng lồ chuyên môn bắt mồi đã sải rộng cánh dài tới 7 mét, bay lượn xa cách bờ biển cả 300 cây số, chúng bay chúi xuống mặt biển và dùng mỏ dài cả thước để bắt cá trên biển đầy sóng dồn dập của miền biển Trung Bắc Mỹ trong thời kỳ trái đất hóa phấn (thời kỳ loài giáp xác xuất hiện trên địa cầu).

Khai thạch của con vật khổng lồ lướt gió này người ta đã tìm thấy nằm ở khắp nơi như Kansas, Texas tại Mỹ cho tới tận Alberta và Saskatchewan tại Canada.
Hiện nay loại thằn lằn khổng lồ biết bay đã được treo cao giữa tòa nhà Victoria Memorial dùng làm bảo tàng viện thiên nhiên.
Để triển lãm loài bò sát có cánh, khoa học gia Scott Ercit đã phải vận động nhân viên bảo tàng đóng góp mỗi người $500 để gây quỹ thực hiện. Sau 14 tháng quyên góp tiền gây qũy, cuộc triển lãm con thú loại thằn lằn có cánh, mới thực hiện nổi và tốn phí khoảng $52.000.
Cuộc triển lãm con thằn lằn khổng lồ có cánh đã để cho mọi du khách tới coi và bảo tàng viện sẽ mở cửa từ 8:00am để chào đón mọi người của thành phố Ottawa, cũng như các khách du lịch tham quan thủ đô của Canada.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.