Hôm nay,  

35 Đại Công Ty Mỹ Xin Đừng Áp Đặt Quota Với May Dệt Vn

11/02/200300:00:00(Xem: 3826)
WASHINGTON -- Theo tin Đài VOA, dựa theo Thông Tấn Xã AFP, cho hay trước ngày đợt thương thảo đầu tiên giữa Hoa Kỳ và Việt Nam về vấn đề vải vóc, tơ sợi khai mạc tuần tới, 35 công ty sản xuất và bán lẻ lớn tại Hoa Kỳ, trong có các công ty Nike, Gap và K-Mart, kêu gọi chính phủ Mỹ đừng áp đặt quota đối với hàng may mặc và giày dép xuất cảng của Việt Nam vào Hoa Kỳ.
Trong một lá thư gửi lên cho đại diện thương mại Mỹ Robert Zoellick hôm thứ Năm vừa rồi, các công ty này viết rằng việc Hoa Kỳ vội vã áp đặt các quotas đối với hàng xuất cảng của Việt Nam có thể gây ra nhiều lo ngại và khiến cho hàng hóa bị thiếu hụt.

Các công ty này nói rằng Việt Nam đang là nguồn cung cấp hàng quan trọng, nhất là trong tình trạng kinh tế bất trắc như hiện nay.
3 ngày chính thức thương thảo giữa Hoa Kỳ và Việt Nam sẽ khởi sự 19 tháng 2 này tại Hà Nội.
Giới chức Hoa Kỳ chưa đặt ra một hạn kỳ nào để đạt tới một thỏa hiệp, nhưng phía Việt Nam nhìn nhận là muốn kéo dài thời gian thương thuyết.
Ông Mai Hoàng An, tổng giám đốc công ty quốc doanh Vinatex, nói là muốn có 3 đợt thương thảo để có thời gian giúp các doanh gia Việt Nam điều chỉnh kế hoạch sản xuất, và ông ngại là phía Hoa Kỳ chỉ muốn có 1 đợt thảo luận mà thôi.
Trong năm 2002, ngành vải vóc và tơ sợi của Việt Nam đã xuất cảng tổng cộng tới 2 tỷ 700 triệu đôla, trong đó 900 triệu đôla là xuất cảng sang Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.