Hôm nay,  

Cấm Đầu Tư Thêm Vào Thuốc Lá, Trồng Lá Thuốc Thay Nhập Cảng

15/05/199900:00:00(Xem: 8614)
HÀ NỘI (Reuter).- Báo chí chính phủ ở Việt nam loan báo rằng CSVN đã ra lịnh cấm các khoản đầu tư mới vào các nhà máy sản xuất thuốc lá... Lịnh cấm nầy đã được thủ tướng cộng sản Phan văn Khải đưa ra hôm thứ năm. Quyết định nầy có hiệu lực ngay tức thì.
Quyết định cũng có hiệu lực đối với các sự đầu tư của ngoại quốc cũng như trong nước và cũng cấm mở rộng thêm các nhà máy hiện hửu.
Tuy nhiên quyết định nầy của chính phủ lại khuyến khích việc trồng thuốc lá để thay thế cho số thuốc lá nhập cảng và để thúc đẩy việc xuất cảng thuốc điếu vì Việt nam đang cần ngoại tệ cho cán cân thương mại của mình.

Và như vậy không biết chính phủ Hà nội làm thế nào để có thể khuyến khích việc xuất cảng thuốc điếu trong khi ngăn cản việc đầu tư mới vào ngành sản xuất thuốc lá.
Hiện có một số các nhà sản xuất thuốc lá lớn trên thế giới đang sảm xuất thuốc điếu ở Việt nam như công ty Philip Morris và công ty Anh Mỹ American-British Tabacco.
75% dân chúng Việt nam hút thuốc lá và đây là tỷ lệ lớn nhứt về số người hút thuốc lá trên thế giới đối với một dân số 79 triệu người.
Hiện nay các công ty thuốc lá quốc doanh sản xuất lối 500 triệu gói thuốc lá mỗi năm và sử dụng những trang bị tân tiến. Quyết định của CSVN cũng nhắm việc ngăn chận bớt việc nhập cảng lậu thuốc lá vào Việt nam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.