Hôm nay,  

Ông Nguyễn Khắc Toàn Bị Xử Ngày 20-12 Với Tội Gián Điệp

14/12/200200:00:00(Xem: 4138)
Paris (VNN) -- Theo tin từ tổ chức Liên Minh Việt Nam Tự Do cho biết, ông Nguyễn Khắc Toàn, hiện đang bị giam tại trại B14, Xã Thanh Liệt, Huyện Thanh Trì, Hà Nội, sẽ bị CSVN đưa ra xử án vào ngày 20-12-2002 sắp tới. Dưới đây là nguyên văn của bản Thông Cáo Báo Chí:
"Liên Minh Việt Nam Tự Do
Thông Cáo Báo Chí
Ông Nguyễn Khắc Toàn Sẽ Bị Xử Án Vào Ngày 20/12/2002 Với Tội Danh Gián Điệp.
Nguồn tin từ trong nước cho biết, nhà cầm quyền CSVN sẽ đưa ông Nguyễn Khắc Toàn ra xử tại Tòa Án Nhân Dân Hà Nội vào lúc 8 giờ 30 sáng ngày 20 tháng 12 sắp tới. Gia đình ông Toàn cho biết là đã được tòa thông báo ngày và giờ xử án như trên bằng điện thoại và chưa hề nhận được bản cáo trạng. Tòa án cho biết thêm ông Toàn bị kết tội "gián điệp với hành vi thông tin ra nước ngoài" nhưng không nói rõ chi tiết là gián điệp cho nước nào, thông tin cho ai...
Được biết Luật sư Trần Lâm ở Hải Phòng đã nhận lời biện hộ cho ông Nguyễn Khắc Toàn trong phiên tòa sắp tới. Từ khi bị bắt vào tháng 1/2002, gia đình ông có đến tòa xin gặp nhiều lần nhưng mãi đến nay cũng vẫn chưa được gặp mặt.

Ông Nguyễn Khắc Toàn, sinh năm 1955 tại Hà Nội, cư ngụ tại số 11 ngõ Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, tốt nghiệp cử nhân Sư Phạm Toán học. Ông đã từng tham gia quân đội CSVN, từng phục vụ tại rừng U Minh thuộc tỉnh An Giang và Rạch Giá từ năm 1972 đến năm 1976. Ngay sau năm 1975, ông đã sớm nhìn thấy cái lý tưởng giải phóng miền Nam mà đảng và nhà nước CS miền Bắc tuyên truyền là một sự lừa bịp phi nhân. Ông đã sớm ý thức được giá trị của tự do, dân chủ, ý nghĩa của một chế độ theo nhà nước pháp quyền, các giá trị nhân quyền và dân quyền. Ông đã từng viết nhiều bài nói về những bất công xã hội, những tư tưởng đấu tranh cho tự do dân chủ và nhân quyền dưới nhiều bút hiệu như Cựu Chiến Binh Trần Minh Tâm, Đặng Kim Giang... Ông đã từng tán phát nhiều tài liệu của các anh em dân chủ trong nước như Nguyễn Thanh Giang, Trần Độ, Trần Dũng Tiến...
Đặc biệt từ tháng 1/2001 đến tháng 1/2002, ông là người đã chuyển ra hải ngoại những tin tức nóng bỏng hàng ngày liên quan đến các cuộc biểu tình của dân chúng đi khiếu kiện ròng rã mấy tháng trời trước Quốc Hội và Trụ sở đảng CSVN tại Hà Nội. Cũng chính vì những nỗ lực liên lạc thông tin này mà ông đã bị bắt vào ngày 8 tháng 1 năm 2002 và hiện đang bị giam tại trại B14, Xã Thanh Liệt, Huyện Thanh Trì.
Paris, ngày 13 tháng 12 năm 2002
Liên Minh Việt Nam Tự Do"

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.