Hôm nay,  

Mai Lệ Huyền Với Các Kỷ Niệm Về Cố Danh Ca Hùng Cường

19/06/199900:00:00(Xem: 11048)
Trước năm 1975, hai danh ca Hùng Cường và Mai Lệ Huyền là một cặp nghệ sĩ song diễn được đông đảo khán thính giả và anh em quân nhân QL/VNCH mến mộ. Rất nhiều nhạc phẩm do đôi danh ca này trình bày đã “ở lại” trong lòng người xem, người nghe, dù năm tháng qua đi. Những ai đã có “một thời để thương, một thời để nhớ” khó quên được lối diễn sinh động, cuốn hút của cặp nghệ sĩ này qua Hai Trái Tim Vàng, Hờn Anh Giận Em, Cưới Em... Riêng với một số đông chiến binh Việt Nam Cộng Hòa, khó mà quên được hình ảnh của Hùng Cường và Mai Lệ Huyền trong quân phục kể chuyện tình thời chiến qua Làm Quen Với Lính, Lính Dù Lên Điểm, Cắm Trại 100%…

Nhân ngày Quân Lực 19/6, thể theo yêu cầu của một số đông độc giả cựu quân nhân từng mến mộ Hùng Cường qua những tình khúc về lính, VB đã có cuộc tiếp xúc với nữ nghệ sĩ Mai Lệ Huyền, một người em nghệ thuật thân thiết nhất của cố nghệ sĩ Hùng Cường, để ghi nhận một số thông tin về cuộc đời văn nghệ của đại danh ca này, và một vài kỷ niệm của chị với người anh văn nghệ đa năng.
Theo lời chị Mai Lệ Huyền, cố nghệ sĩ Hùng Cường tên thật là Trần Kim Cường, thân phụ của nghệ sĩ tài hoa Quang Bình. Riêng về trường hợp chị trở thành người đồng diễn với danh ca Hùng Cường, chị nói: “Tôi nhớ là vào năm 1965, lần đầu tiên anh Cường và tôi đã trình bày bài Gặp Nhau Trên Phố, sáng tác của Trịnh Lâm Ngân (Trần Trịnh và Nhật Ngân). Hát chung với một ngôi sao như anh Hùng Cường, tôi đã cố gắng để khỏi bị “lạc”, và chúng tôi đã thành công ngay từ nhạc phẩm này, diễn ở đâu, chúng tôi cũng được đông đảo khán thính giả vỗ tay khen thưởng và yêu cầu hát lại lần nữa. Từ đó tôi và anh Cường trở thành cặp diễn ăn khách nhất của các chương trình Đại Nhạc Hội, nhiều khán thính giả và báo chí đã gọi chúng tôi là cặp song ca lý tưởng nhất. Chúng tôi xin cảm ơn về những lời khen tặng đó. Tại Việt Nam, chúng tôi đã hát chung với nhau trong 10 năm trời. Sau 30 tháng 4/1975, tôi qua Mỹ, anh Cường bị kẹt lại, khoảng 10 năm sau, hai anh em mới gặp nhau, tiếp tục diễn chung cho đến khi anh Cường bị bệnh”.


Khi hỏi về sự “liên lệ tình cảm” mà dư luận thường đề cập đến mỗi khi nhắc đến cặp diễn này, chị Mai Lệ Huyền cười nói: Tôi xem anh Cường như một người anh cả, và anh cũng xem tôi như một đứa em gái. Trên sân khấu, chúng tôi phải đóng vai người yêu của nhau, nhưng ngoài đời mãi mãi là tình anh em. Tôi cũng cần nói thêm là năm 1965, tôi lập gia đình nhạc sĩ Trần Trịnh, chính anh đã sáng tác nhiều nhạc phẩm rất hay để tôi và anh Hùng Cường song ca. Trong thành công của tôi bên cạnh đại ngôi sao Hùng Cường, đã có phần đóng góp của anh Trần Trịnh, dù 6 năm sau đó chúng tôi đã chia tay...”

Nói về chuyện nghệ sĩ Hùng Cường chuyển sang sân khấu cải lương, Chị Mai Lệ Huyền cho biết anh Cường có giọng ca rất mùi và lối diễn rất lôi cuốn. Chị đã từng xem nghệ sĩ Hùng Cường diễn chung với Bạch Tuyết trên sân khấu của đoàn Dạ Lý Hương, chị nói: Anh Hùng Cường đã diễn rất tuyệt trong các vở nổi tiếng như Tướng Cướp Bạch Hải Đường, Tình Chú Thoòng, Ông Cò Quận 9…

Tạm biệt chúng tôi, chị Mai Lệ Huyền nhắc lại: Trong cuộc đời hoạt động nghệ thuật của tôi, tôi may mắn có một người anh văn nghệ đầy tài năng như anh Hùng Cường, anh là người nghệ sĩ diễn chung lý tưởng nhất!

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.