Hôm nay,  

Thần Dược Làm Trẻ, Mịn Da: Nước Yến Brand’s

23/07/199900:00:00(Xem: 6333)
Người Trung Hoa cổ xưa tin rằng tổ yến là nguồn y dược quý hiếm và dồi dào chất bổ dưỡng. Đây là chất bổ được nhắc đến trong Tài Liệu Y Dược (sách y dược viết tay soạn thảo dưới triều đại nhà Minh). Tổ yến là tổ của chim yến trong thời kỳ sinh sản. Chim yến thường làm tổ ở trên những vách đá dọc bờ biển, vì vậy lấy tổ yến là việc làm rất khó khăn. Chính vì lý do này, tổ yến được ví như “bạch kim trên vách núi hiểm trở” và trở thành vật sưu tầm, được trao đổi như món quà vào những ngày xưa.
Chất lượng tổ yến tùy thuộc vào thời kỳ gỡ tổ yến. Vào giai đoạn đầu của thời kỳ sinh sản, tổ yến không thuần khiết vì có tạp chất lông. Vì lý do này, tổ yến có mầu xám và được biết tới như “Yến Mao”. Loại tổ yến này có chất lượng kém. Khi chim yến xây lại tổ trong giai đoạn kế tiếp của thời kỳ sinh sản, tuyến nước bọt của chúng phát triển hơn nên tổ được xây bằng chất nước bọt đặc. Những tổ yến này rất sạch, tinh khiết và không bị vẩn đục. Những loại tổ yến này được biết tới như “Bạch Yến”. Và bởi vì các hàng quan chức và những nhà giàu có thời xưa coi tổ yến như là những món hàng quý, chúng cũng được biết tới với tên gọi “Quan Yến”. Đây là loại tổ yến có chất lượng cao. Tuy nhiên loại tổ yến tinh khiết nhất và cao cấp nhất được hình thành khi chim yến chuẩn bị sinh con, loại tổ yến này chứa những tia máu. Chúng được biết tới như “Huyết Yến”.
Tổ yến thường được thu thập tại những vùng bán đảo Hải Nam, Đông Sa, Nam Sa, và Tây Sa của Trung Quốc. Nogài ra, Indonesia, Thái Lan, Burma và Nhật cũng sản xuất tổ yến có chất lượng tốt. Theo nghiên cứu khoa học phương Tây, tổ Yến có chứa chất đạm, cac-bon, can xi, sắt, phosphat, sinh tố và chất khoáng. Những chất bổ chứa trong tổ yến được tin rằng có tác dụng tăng cường chức năng trao đổi chất và giúp tế bào tăng trưởng, vì vậy nó cũng có tác dụng chống lão hóa. Mặt khác, theo khái niệm y dược mọi lứa tuổi. Nếu uống thường xuyên, tổ yến có thế giúp giảm thiểu mệt mỏi và bổ dưỡng cho cả nam lẫn nữ giới ở mọi lứa tuổi. Nếu uống thường xuyên, tổ yến có thể giúp duy trì sức khỏe.

Cách điều chế tổ yến tại nhà: Đầu tiên ngâm tổ yến trong nước ấm ít nhất vài tiếng đồng hồ. Sau đó làm ráo nứơc và nhỏ hai giọt dầu ăn vào tổ yến và dùng tay xoa đều nhẹ nhàng. Bỏ tổ yến thấm đều dầu vào một tô nước sạch khác, dầu ăn sẽ thẩm thấu các chất bẩn và hình thành những hạt hình cầu nổi lên mặt nước. Cẩn thận vớt hết những hạt hình cầu này ra và rửa tổ yến để chắc chắn tẩy sạch hết chất bẩn. Sau cùng, bỏ tổ yến vào một cái nồi sạch. Nấu bằng lửa lớn từ một đêm hai tiếng, rồi thêm những thành phần như nước cốt gà, bồ câu, hay Xhu Sheng để tăng mùi vị. Nếu muốn dùng như thức ăn tráng miệng. Nêm đường phèn hay tinh bột hạnh đào.
Trong thế giới hiện đại và sôi động ngày nay, những phụ nữ kinh doanh thường bận rộn với công việc và gia đình, họ không có thời gian để nấu tổ yến tại nhà. Thêm vào đó, nước Yến Brand’s là thức uống sẵn được đóng chai để tạo điều kiện thuận lợi cho những người luôn bận rộn. Nước yến Brand’s được điều chế từ loại tổ yến quý của Indonesia, bảo đảm hợp vệ sinh. Nước Yến Brand’s giữ nguyên những đặc tính chữa bệnh và chất bổ của tổ yến, không chứa màu sắc, mùi vị và chất bảo quản nhân tạo. Theo Báo Cáo Kiểm Kê Thị Trường Tiêu Thụ của A.C. Nielsen, Nước Yến Brand’s với đường phèn là sản phẩm có số lượng tiêu thụ cao nhất, vượt xa những sản phẩm cùng loại trên thị trường và được người tiêu dùng tin cậy. Nước Yến Brand’s với đường phèn có thể dùng nóng hay lạnh thẳng từ chai. Thức uống này rất tiện lợi và có mùi vị đậm đà. Nó đã trở thành bạn đồng hành của phái đẹp trong việc làm tăng phần tươi trẻ và mịn màng cho làn da. Nước Yến Brand’s với đường phèn là chọn lựa đúng nhất của những người tiêu dùng sành sỏi, có thể dùng cho bản thân hay làm quà tặng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.