Hôm nay,  

Tai Nạn Lò Nguyên Tử Nhật, Nhiễm Phóng Xạ 19 Người

01/10/199900:00:00(Xem: 5428)
TOKYO (Reuters).- Một tai nạn đã xảy ra tại một nhà máy điện nguyên tử của Nhựt bổn hôm thứ năm, làm cho ít nhất 19 công nhân bị nhiễm chất phóng xạ, khiến cho nhà cầm quyền phải cấp tốc di tản những người ở trong khu vực gần đó.
Các nhân vật chính quyền cho biết rằng đây là một tai nạn nguy hiểm tại một nhà máy điện nguyên tử ở làmg Takaimura thuộc quận Ibaraki, cách Tokyo 140 cây số về phía Đông Bắc.
Ông Toshio Okazaki, thứ trưởng Khoa học và Kỹ thuật, trong một cuộc họp báo có đề cập tới “tai nạn nguy hiểm” nầy, tạm thời làm cho chất phóng xạ có thể lên tới 4000 lần cao hơn mức bình thường.

Tới tối thứ năm, người ta vẫn chưa biết mức phóng xạ đã trở lại bình thường hay vẫn con cao. Nhà cầm quyền vẫn chưa biết rõ được tình thế.
Nhà cầm quyền ở Tokaimura khuyên 50 gia đình sống trong chu vi 350 thước gần nhà máy nên di tản và những người còn ở lại nên ở trong nhà.
Tất cả 19 công nhân đã được đưa tới bịnh viện và sau đó được phi cơ trực thăng đưa tới nhà thương ở Chiba, ở phía Đông Tokyo để cứu chữa.
Bác sĩ chăm sóc cho họ nói rằng: “Theo các triệu chứng thì dường như họ bị một số khá nhiều phóng xạ và chúng tôi cần theo dõi kỹ bịnh tình của họ.”
Làng Tokaimura với một dân số là 33.802 người, là nơi có 15 nhà máy nguyên tử và cũng là nơi đã từng xảy ra tai nạn năm 1997 làm cho 35 công nhân bị nhiễm chất phóng xạ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.