Hôm nay,  

Tin Vắn Việt Nam

12/07/200000:00:00(Xem: 4894)
VN ĐOẠT 5 HUY CHƯƠNG TAEKWONDO MỸ MỞ RỘNG
Giải vô địch Taekwondo Mỹ mở rộng lần thứ nhất năm 2000 vừa kết thúc tại California. Có 21 đoàn Taekwondo mạnh trên thế giới dự giải. Trong đó có các đoàn hàng đầu: Nhật Bản, Ba Tư, Nam Hàn, Tajikistan, Nga... với số lượng 268 võ sĩ.
Theo tin Thông Tấn Xã VN, đoàn Việt Nam đã đoạt 5 huy chương, trong đó có ba Huy chương bạc: Thiên Thanh (quyền), Nguyễn Hoàng Thiên (đối kháng), và Võ Thị Thu Lành (đối kháng); hai Huy chương đồng, đều của Mỹ Linh ở môn thi quyền và đối kháng hạng 51 kg.

VIỆT, CAM BỐT HỌP VỀ BIÊN GIỚI
HÀ NỘI - CSVN muốn giải quyết sớm và dứt khoát cuộc tranh chấp biên giới với lân bang Cambodia. Khi tiếp Phó Thủ Tướng Sar Kheng hôm chủ nhật tại Hà Nội, Thủ Tướng CSVN Phan Văn Khải nói rằng 2 nước nên nhanh chóng biến vùng biên giới thành khu vực hòa bình và hữu nghị. Phó Thủ Tướng Sar Khen cũng đã họp với Bộ Trưởng Công An CSVN về việc hợp tác chống buôn lậu ở biên giới 2 nước. Ông Lê Khả Phiêu, Tổng Bí Thư đảng CSVN, trong chuyến công du Phnom Penh Tháng 6 vừa qua, đã bàn bạc với các nhà lãnh đạo Cambodia về các vấn đề biên giới và di trú. Tại Cambodia, hiện có khoảng 100,000 người Việt sinh sống.

ĐẦU TƯ VÀO VN GIẢM NGUY NGẬP TRONG 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2000
Theo báo Đầu Tư, kết quả thu hút đầu tư nước ngoài vào VN trong 6 tháng đầu năm nay đã “dậm chân tại chỗ.” Hà Nội dẫn đầu với 20 dự án mới, tiếp theo là Hải Phòng với 2 dự án và Quảng Ninh có tổng cộng... 1 dự án. Hoàng Anh Sơn, Phó Ban Kinh tế Đối ngoại Quảng nInh cho rằng trong khi các nước trong khu vực đang liên tục sửa đổi luật đầu tư để thu hút mạnh mẽ vốn đầu tư nước ngoài sau khủng hoảng thì môi trường đầu tư của VN lại chưa được thuận lợi bằng với giá nhân công đang có chiều hướng tăng, hệ thống pháp luật chưa đồng bộ và hoàn chỉnh, thủ tục hành chính còn nhiêu khê...

KỸ NGHỆ DA GIÀY VN CHỜ THƯƠNG ƯỚC
Phóng viên Richard Vogel của AP hôm Thứ Ba đã chụp hình ảnh các em thiếu niên ngồi thử các đôi giày thời trang tại các sạp nơi phố chính Hà Nội. Ký giả này nhận xét, Kỹ nghệ da giày VN dự kiến sẽ bùng nổ ngay khi thương ước Việt-Mỹ áp dụng. Thương ước sẽ mở thị trường cho cả 2 nước, có thể mang ít nhất 800 triệu đô xuất cảng cho VN, theo lời Ngân Hàng Thế Giới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.