Hôm nay,  

Phân Tích Cổ Phiếu Trong Ngày

14/10/200000:00:00(Xem: 5655)
(Thứ Sáu - 13/10/00) Sau một ngày thê thảm của cả hai chỉ số Dow Jones và NASDAQ, sáng hôm nay cả hai thị trường lại mở với một mức tăng trưởng khủng khiếp. Sự tăng này đã được giữ mạnh trong ngày và đóng ở mức tăng 7.8% cho chỉ số NASDAQ vào trưa hôm nay.

Cuối ngày chỉ số Dow Jones đóng tăng 157.60 điểm đóng ở mức 10,192.18 sau khi rớt gần 380 vào ngày hôm qua. Riêng về chỉ số NASDAQ, hôm nay tăng 241.82 điểm đóng ở mức 3,316.50 sau khi rớt gần 94 điểm vào ngày hôm qua. Sự tăng khá mạnh của chỉ số NASDAQ vào ngày hôm nay là mức tăng mạnh thứ nhì về phần trăm của chỉ số từ xưa đến nay.

Chứng khoán đã giảm thê thảm liên tiếp trong 6 tuần qua vì e ngại những số lợi tức của các công ty trong tam cá nguyệt sẽ ra không bằng với mức dự tính của thị trường. Thêm vào đó, giá dầu vẫn tiếp tục tăng không giúp ít gì, và sự căng thẳng ở bên Trung Đông còn làm giới đầu tư lo ngại thêm nữa. Cho nên sức mạnh để mua vào những cổ phiếu trên thị trường giảm đi rất nhiều trong những ngày qua so sánh với 7 tháng trước đây khi NASDAQ vọt trên mức 5,100.

Thêm vào đó những số kinh tế ra vào sáng hôm nay, đó là số PPI (producers price index) và retail sales, ra cao hơn mức dự tính, cho rằng nền kinh tế vẫn còn ở trong tình trạng nóng bỏng và phân lời chắc chắng sẽ không giảm trong nay mai. Nhưng, vì một số nhà phân tích gia và giới đầu tư nghĩ rằng có quá nhiều cổ phiếu thật quá rẽ cho nên đùng vào mua đại vào sáng hôm nay bất kể tin không tốt trên thị trường. Vì sự bất kể này, khi một người mua sẽ kéo vào người thứ 2, rồi 3 v.v. Cho nên sự tăng trưởng của thị trường vào ngày hôm nay là vì ai ai cũng muốn vào mua vì sợ nếu cổ phiếu tăng quá lố thì sẽ mất đi cơ hội.

Về thị trường cho những ngày sắp tới, thưa quí vị, mặt dù thị trường hôm nay cũng gióng như là một ngày thật nắng sau những ngày mưa tầm tả, nhưng đừng vui vội quá. Những ngày mưa vẫn chưa hết với chúng ta đâu. Vào ngày thứ sáu của cuối tuần sau là ngày “options expiration” cho thị trường “Options”. Thường thường những ngày này sẽ làm cổ phiếu yếu đi chút đỉnh. Hơn nữa, mặc dù hôm nay là ngày cuối cùng cho những công ty nào nghĩ rằng số lợi tức của công ty họ thấp hơn mức dự tính của thị trường thì họ nên ra những báo cáo trước. Nhưng bắt đầu thứ hai tuần sau, những số lợi tức của các công ty trên thị trường sẽ bắt đầu ra cho khóa tam cá nguyệt. Vẫn sẽ có nhiều công ty biết rằng số lợi tức của mình yếu hơn nhưng họ vẫn không muốn báo cáo trước và để sự ảnh hưởng khi số lợi tức ra. Nếu có, thì thị trường sẽ tiếp tục có những ngày mưa không ngừng.

Jenny Tạ / Vantage Investments - www.saigonitrade.com (714) 274-4018 hoặc số toll free 1-888-617-5516 ext. 218

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.