Hôm nay,  

Vẫn Xác Nhận Quốc Doanh Chủ Đạo Kinh Tế

23/08/200100:00:00(Xem: 3534)
HÀ NỘI (Kyodo) - Một tài liệu đảng hôm thứ tư 22-8 cho biết Đại hội kỳ 3 của Trung ương đảng CSVN đã xác nhận vai trò lãnh đạo của các xí nghiệp nhà nước, tức quốc doanh, trong nền kinh tế cả nước.

Trung ương đảng nhắc lại quan điểm của đảng về vai trò then chốt của quốc doanh trong việc duy trì định hướng xã hội chủ nghĩa, ổn định và phát triển kinh tế. Một bản thông cáo sau cuộc họp cho biết như trên.

Cuộc họp này khởi sự từ thứ hai tuần trước, cũng bầy tỏ quyết tâm của đảng tái cấu trúc quốc doanh trong các khu vực chính yếu, làm cho các xí nghiệp này có hiệu năng hơn “trên căn bản pháp quyền”.

Thông cáo viết: “Lãnh đạo đảng cần phải được tăng cường và tinh thần chiến đấu của các tổ chức đảng cần phải được đề cao trong tất cả các xí nghiệp nhà nước ở mọi cấp”.

Bản thông cáo còn nói hội nghị Trung ương đã đặt một mục tiêu hoàn thành trên cơ bản việc tái cấu trúc các xí nghiệp hiện hữu, thiết lập một số nhóm kinh tế lớn và cơ bản giải quyết những nợ xấu của các xí nghiệp nhà nước, giải tư những xí nghiệp nhà nước thấy không cần thiết vào năm 2005.

Theo tin từ trước, xí nghiệp quốc doanh được đảng coi là cột sống của nền kinh tế, có khoảng 12,000 từ hơn một chục năm qua, đến năm ngoái đã giảm xuống còn 5,300. Đảng có kế hoạch giảm xuống còn 2,500 vào khoảng năm 2005, trong khi có nhiều lời chỉ trích cải cách quá chậm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.