Hôm nay,  

Mccain Tại Sài Gòn: Chính Thua, Tà Thắng

29/04/200000:00:00(Xem: 4716)
SAIGON (Reuters) - Thượng nghị sĩ John McCain, cựu tù binh Mỹ, hôm thứ sáu 28-4 nói phe sai trái đã thắng cuộc chiến, leo thang cuộc “trao đổi” gay go với chính quyền cộng sản và làm thường dân cũng ngạc nhiên.
Ông còn nói Việt Nam bị tụt hậu vì đảng Cộng sản cai trị nước này. Những lời phê phán rất nặng của McCain đã được đưa ra ngay trước ngày kỷ niệm 25 năm kết thúc chiến tranh, một ngày lễ mà ban lãnh đạo Cộng sản phải mất 7 tháng để chuẩn bị cho thật chu đáo.
McCain đã nói với các ký giả ngay tại Saigon: “Tôi nghĩ những tay đi sai đường đã thắng”.
“Tôi nghĩ họ đã mất hàng triệu người giỏi nhất phải bỏ nước ra đi bằng thuyền, hàng ngàn người bị hành quyết và hàng trăm ngàn người bị lùa vào các trại cải tạo”.

Nhưng điều làm các tay lãnh đạo đảng ở Hà Nội giận nhất là những lời tuyên bố của ông khi đi thăm “Khách sạn Hilton” hắc ám. Ông nói ông không bao giờ tha thứ cho bọn cai tù, nhất là chúng đã giết một số những người bạn tù của ông.
Nữ phát ngôn bộ Ngoại giao Hà Nội Phan Thúy Thanh nói những lời tuyên bố đó “chỉ là bóp méo sự thật...”
Thanh còn tố ngược lại: “Chính Mỹ gây cuộc chiến tranh xâm lược ở Việt Nam đã phạm những tội ác ghê gớm đối với nhân dân Việt Nam.”
Hà Nội cho đến tối thứ sáu chưa có lời phản bác về câu “những kẻ đi sai đường đã thắng”.
McCain đã đến Việt Nam lần này là lần thứ 8 nhưng ông không tỏ vẻ hối hận gì hết.
Ông nói: “Tôi đã chống Cộng suốt đời tôi. Tôi không có gì lo ngại. Bao giờ tôi cũng nói lên sự thật. Bởi vậy người ta đã gọi cuộc vận đồng tranh cử của tôi là “Chuyến Tốc Hành Nói Thẳng”.
Tối thứ sáu Thượng nghị sĩ McCain rời Saigon trở về Mỹ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.