Hôm nay,  

Bọn Kỳ Thị Biểu Tình Chống Di Dân Vào Mỹ

21/02/200000:00:00(Xem: 4878)
SILER CITY, N.C. (Reuters) - Chính khách cánh hữu David Duke đã đưa thông điệp chống di dân tới tiểu bang North Carolina hôm Thứ Bảy, nói với cử tọa 150 người rằng họ gặp cơ nguy mất đi kiểu sống của họ.
Duke, một cựu dân biểu tiểu bang Louisiana và thành viên Ku Klux Klan, đã đọc diễn văn ca ngợi nhóm mà ông gọi là Tổ Chức Quốc Gia Cho Quyền Người Mỹ Gốc Âu (NOFEAR) trước tòa thị chính Siler City.
“Lý do tôi tới Siler City bởi vì Siler City là biểu tượng những gì đang xảy ra ở Hoa Kỳ,” theo lời ông.

Siler City đang ở ngã rẽ. Hoặc là bạn ảnh hưởng các viên chức và đuổi bọn di dân lậu ra khỏi đây, hoặc là bạn mất cộng đồng của bạn, bạn mất nhà, mất trường - bạn mất kiểu sống của bạn nơi đây.”
Một thế kỷ trước, Siler City chủ yếu là cư dân da trắng và da đen gốc Phi. Bây giờ, phân nửa cư dân có gốc từ Châu Mỹ La Tinh.
Duke nói là việc di dân “ào ạt” đang biến đổi khuôn mặt quốc gia. “Và cái đang xảy ra là, bạn sẽ bị thua về dân số và thua về phiếu bầu ngay trên đất của bạn.”
Các lãnh tụ mọi thành phần trong cộng đồng Siler City nói là không ai vui vẻ gì đón Duke tới đây, và kêu gọi cư dân nằm nhà hoặc đi nơi khác trong khi bọn kỳ thị biểu tình.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.