Hôm nay,  

Thái Kêu Gọi Châu Á Phát Triển Kinh Tế Tri Thức

26/08/200100:00:00(Xem: 3581)
Cebu City - Phụ tá Thủ Tướng Thái Lan Pongpol Adireksam kêu gọi các nước trong vùng châu Á giúp chuyển đổi thế kỷ 21 thành một thế kỷ của châu Á với sự phát triển toàn vùng cho nền kinh tế tri thức.

Ông đã đưa ra lời thách thức và kêu gọi này tại một cuộc gặp gỡ của những thành phần xuất sắc trong một khoá huấn luyện lần đầu tiên với đề tài "Tiến trình phát triển kinh tế Á châu" được tổ chức tại Hội trường Quốc Gia Thái Lan tại Bankok.

Trong dàn bài về bản đồ kinh tế vùng Á châu, ông nói các nước Á châu cần phải hợp tác để nâng cao mức cạnh tranh của họ trong nền kinh tế toàn cầu. Họ cũng cần phải tập trung sức mạnh hiện có bằng cách "hợp tất cả các nhóm trong vùng lại để làm căn bản cho một sự hợp tác đa dạng tại Á châu. Chìa khoá của sự thách thức cho Á châu để được thành công dưới sức ép của sự cạnh tranh toàn cầu là sự phát triển toàn vùng cho một nền kinh tế kiến thức bằng cách trao đổi những kinh nghiệm chuyên môn về thông tin tin học và công nghệ viễn thông." Ông Pongpol nói vậy.

“Sự phát triển của mạng lưới thông tin tin học tạo thành những phần tử để củng cố sức mạnh liên kết giữa các nước Á châu,” ông nói thêm.

Kim Hak-Su, tổng thư ký của Escap, nói rằng sự nghiên cứu về mạng lưới sản xuất sẽ dẫn tới cửa ngỏ của sự khám phá những biến dạng của Á châu trong nền kinh tế toàn cầu, cùng sự thách thức để giữ vững và phát triển nền kinh tế đồng đều và sự hợp tác trong vùng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.