Hôm nay,  

Kỷ Niệm Ngày Quân Lực 19.6 Tại Sydney

23/06/200000:00:00(Xem: 5922)
Hằng năm trên khắp thế giới, hội cựu quân nhân quân lực Việt Nam Cộng Hòa vẫn như thường lệ tổ chức kỷ niệm ngày thành lập quân lực 19.6. Theo lịch trình lễ kỷ niệm ngày Quân Lực 19.6 năm 2000 tại Sydney đã được tổng hội cựu quân nhân quân lực VNCH, chi nhánh NSW tổ chức trang trọng thành ba buổi như sau:

Lễ tưởng niệm các chiến sĩ VNCH vị quốc vong thân đã được tổ chức lúc 7 giờ tối ngày 15.6.2000 tại Trung tâm Sinh hoạt cộng đồng của người Việt tự do ở Bonnyrigg.
Lễ truy điệu và đặt vòng hoa được tổ chức trước tượng đài chiến sĩ trận vong Cabravale Park vào lúc 6 giờ tối ngày 16.6.2000.

Dạ tiệc tiếp tân kỷ niệm ngày Quân lực 10.6 tại nhà hàng Crystal Palace ở Canley Vale Road với chủ đề Tri Ân Người Lính VNCH vào lúc 7 giờ tối ngày 16.6.2000.

Chúng tôi đến trung tâm sinh hoạt cộng đồng người Việt tự do ở Bonnyrigg vào lúc 7 giờ tối ngày 15.6.2000. Mặc dầu trời mùa đông ở Sydney lạnh giá, một số đông các cựu chiến binh VNCH, các thân hữu, đại diện các tôn giáo và đồng hương đã có mặt trong hội trường để chuẩn bị cử hành lễ tưởng niệm các chiến sĩ quân lực VNCH đã hy sinh trong cuộc chiến đấu chống cộng sản xâm lược và bảo vệ miền nam tự do. Nhiều cựu chiến binh đã tự hào đến dự lễ tưởng niệm trong các bộ quân phục của các quân binh chủng quân lực VNCH ngày xưa.

Trong hội trường là bàn thờ các chiến sĩ vị quốc vong thân được trình bày trang trọng với linh vị mang dòng chữ Tổ quốc ghi ơn màu đỏ nổi bật trên nền linh vị màu vàng rực rỡ. Đàng sau bàn thờ là lá đại kỳ VNCH được giăng ngang tạo thành một khoảng không gian hoành tráng gợi lên tình yêu tổ quốc dạt dào trong trái tim của những người cựu chiến binh của quân lực VNCH anh hùng. Trước bàn thờ và hai bên là các lá quốc kỳ VNCH được sắp xen lẫn với các lá quốc kỳ Úc.
Đến tham dự lễ tưởng niệm có luật sư Nguyễn Văn Thân, chủ tịch ban chấp hành CDNGVTD/NSW, đại diện các tôn giáo như Thiên chúa giáo, Cao đài, Hòa hảo, Phật giáo và đại diện giới truyền thông cộng đồng người Việt tại Sydney. Cùng với các cựu quân nhân quân lực VNCH chi nhánh tiểu bang NSW, số thân hữu và đồng hương đến tham dự đại lễ lên đến cả trăm người.

Sau phần giới thiệu thành phần tham dự là lễ chào quốc kỳ và kế tiếp là lễ truy điệu được tiến hành trang nghiêm và cảm động trong tiếng kèn trầm hùng trỗi lên bài Hồn Tử Sĩ và bài văn tế chiến sĩ trận vong với nội dung cảm động ghi nhớ công ơn của các chiến sĩ quân lực VNCH đã hy sinh trong cuộc chiến đấu vì đại nghĩa của dân tộc. Bài văn tế cũng cầu xin hồn thiêng của các chiến sĩ đã hy sinh hãy phù hộ cho toàn thể dân tộc chân cứng đá mềm, cùng đoàn kết đồng tâm hiệp lực bên nhau đấu tranh cho đến ngày tổ quốc thoát khỏi ách cai trị của bè lũ cộng sản độc tài và tàn ác.

Linh mục Chu Văn Chi thuộc giáo hội công giáo Việt nam tại NSW đã bắt đầu phần nghi thức cầu nguyện cho linh hồn các chiến sĩ đã vị quốc vong thân của các tôn giáo. Trong phần phát biểu ngắn ngủi của mình linh mục Chu Văn Chi đã cho rằng không có một dịp nào có ý nghĩa hơn để ghi nhớ lại nhưng công ơn của các chiến sĩ VNCH bằng nhân ngày quân lực 19.6. Ngài cũng đã nhắc đến một vài kỷ niệm của bản thân nhưng nói lên tinh thần dũng cảm vô song của những người lính VNCH trong chiến đấu cũng như trong khi bị đầy đọa trong ngục tù cộng sản. Linh mục Chi cho rằng ngài rất cảm động khi nhớ đến hình ảnh một đại úy thủy quân lục chiến trẻ đã cúi hôn lên mảnh đất quê hương khi cùng đoàn quân tái chiếm lại được Cổ thành Quảng trị trong mùa hè đỏ lửa năm 1972. Linh mục Chi cũng nhắc lại sự kiện các sĩ quan quân lực VNCH đã hiên ngang hát bài quốc ca VNCH ngay trong các trại tập trung sắt máu của cộng sản.

Trong đêm 16.6.2000 lễ truy điệu và lễ đặt vòng hoa trước tượng đài chiến sĩ trận vong ở công viên Cabravale Park đã được tiến hành với sự tham dự của hàng trăm các cựu chiến binh VNCH thuộc mọi quân binh chủng, đại diện hội cao niên Việt nam và các thân hữu cùng nhiều đồng hương, bất chấp thời tiết vào đông lạnh giá.

Buổi lễ được tiến hành lúc 6 giờ tối với phần nghi lễ quân cách do các cựu quân nhân quân lực VNCH tiến hành ngay trước đài chiến sĩ trận vong với phần chào quốc kỳ hai nước Việt, Úc. Sau đó đại diện các quân binh chủng thuộc quân lực VNCH, đại diện cựu nữ quân nhân và đại diện hội cao niên Việt nam đã trân trọng đặt những vòng hoa tưởng niệm trước tượng đài chiến sĩ trận vong. Sau khi phần nghi lễ kết thúc, hội cựu quân nhân quân lực VNCH tại tiểu bang NSW đã thân mời các chiến hữu, thân hữu và đồng hương đến nhà hàng Crystal Palace ở Canley Vale để tham dự dạ tiệc tiếp tân và thưởng thức một chương trình văn nghệ kỷ niệm ngày quân lực 19.6 với chủ đề Tri ân người lính VNCH.

Trong cuộc chiến gian khổ bảo vệ miền nam tự do, quân lực VNCH từ ngày thành lập đã phải đối diện với một kẻ thù cực kỳ nham hiểm là tập đoàn cộng sản Hà nội, tay sai của các thế lực cộng sản quốc tế. Sau khi chiến thắng thực dân Pháp, thay vì đưa đất nước đi vào một kỷ nguyên mới của độc lập, tự do, dân chủ và xây dựng một nền kinh tế phú cường,thì tập đoàn tay sai cộng sản Hà nội lại vâng lời quan thầy Liên xô và Trung Cộng để tiến hành một cuộc chiến tranh xâm lược nhằm thôn tính miền nam tự do. Mục đích của bọn cộng sản Hà nội là biến toàn thể đất nước Việt nam trở thành một bàn đạp cho chủ nghĩa cộng sản lan tràn khắp vùng bán đảo Đông dương và phần còn lại của Châu Á.

Để thực hiện được giấc mộng không tưởng đó, bọn cộng sản Hà nội đã tiến hành một cuộc chiến tranh tàn bạo dưới danh nghĩa “chống Mỹ cứu nước” và đưa nhiều thế hệ thanh niên Việt nam đi vào chỗ chết một cách vô nghĩa. Để bảo vệ miền nam tự do quân lực Việt nam Cộng hòa trong quá trình hình thành và phát triển đã nhanh chóng theo mức độ leo thang chiến tranh của bọn cộng sản Hà nội, trở thành một quân đội hùng mạnh và thiện chiến vào bậc nhất thế giới với những phương tiện chiến đấu tối tân nhất bao gồm tất cả các quân binh chủng của một quân đội chính quy hiện đại.

Các đơn vị thiện chiến của quân lực Việt nam Cộng hòa như thủy quân lục chiến, biệt động quân, nhảy dù, hải quân, không quân đã từng bảo vệ hiệu quả cuộc sống an lành của dân chúng miền nam trong suốt nhiều thập niên trước khi toàn thể miền nam rơi vào tay cộng sản vào năm 1975. So sánh với bộ máy chiến tranh toàn lực của chế độ cộng sản Hà nội, được Liên xô và Trung cộng hà hơi tiếp sức vô giới hạn về vũ khí và các phương tiện chiến đấu khác, cộng với những lợi thế tuyên truyền quốc tế mà chúng đã đạt được, quân lực VNCH đã chiến đấu trong một tình thế bất lợi hơn nhiều. Do đó chỉ riêng việc bảo vệ được miền nam tự do cho đến ngày 30.4.1975 đã là một chiến công thần kỳ mà ít có quân đội nào trên thế giới có thể thực hiện được.

Trong cuộc chiến đó biết bao nhiêu sĩ quan, binh sĩ của quân lực VNCH đã hy sinh một phần thân thể, đã hy sinh mạng sống của mình để làm thắm màu cờ quân ngũ, để chận đứng làn sóng xâm lăng của cộng sản Hà nội,để bảo vệ lý tưởng tự do. Sau năm 1975 hàng vạn sĩ quan và quân nhân của quân lực VNCH đã phải chịu tù đày khốn khổ trong những trại cải tạo của chính quyền cộng sản. Nhiều người đã phải bỏ mình vì bị hành hạ, bị tàn sát gửi nắm xương tàn nơi rừng sâu núi thẳm. Nhiều quân nhân khác đã không ngại hy sinh gian khổ trở thành những người lính hào hùng trong các lực lượng kháng chiến vẫn đang còn tiếp tục những cuộc hành quân phục quốc của mình trong các chiến khu.

Ngày nay những người lính anh dũng năm xưa đó dù còn ở lại nơi quốc nội, hay đang sống lưu vong tại hải ngoại đều tóc đã điểm sương, sức khỏe đã hao mòn theo năm tháng với những khổ nạn của tù đầy và ngược đãi dưới chế độ cộng sản. Nhưng tinh thần của các anh vẫn còn tráng kiện, vẫn tiếp tục cuộc chiến đấu của mình dưới nhiều hình thức khác nhau. Phải chăng chúng ta không thể chối cãi rằng tất cả các cuộc chiến đấu tại hải ngoại, từ các phong trào vũ trang phục quốc, đến những cuộc đấu tranh chính trường đòi tự do, dân chủ cho Việt nam đều được lãnh đạo bởi các cựu quân nhân quân lực VNCH vẫn một lòng hướng về tổ quốc" Các anh đã và đang tiếp tục nhiệm vụ của một quân nhân của mình không một chút mệt mõi cho đến bao giờ các thế hệ tương lai đủ sức tiếp nối con đường tranh đấu hào hùng của các anh.

Kỷ niệm ngày quân lực 19.6 năm nay xảy ra trong bối cảnh lãnh tụ hai nước Nam và Bắc Hàn đã tham dự một cuộc họp thượng đỉnh lần đầu tiên kể từ khi Triều tiên bị chia cắt. Kết thúc cuộc họp thượng đỉnh này là một thông cáo chung mở đường cho việc chấm dứt tình trạng chiến tranh trên bán đảo Triều tiên, hợp tác kinh tế và tiến đến việc thống nhất đất nước. Viễn cảnh thống nhất Triều tiên trong hòa bình, đã làm cho huyền thoại cuộc chiến đấu “thần thánh chống Mỹ cứu nước” của bọn cộng sản Hà nội trở thành một trò lừa bịp của lịch sử. Tấm gương của hai nước Triều tiên sẽ làm cho tất cả những người nào còn u mê về cái gọi là “chính nghĩa” của cuộc chiến xâm lược miền nam Việt nam tỉnh ngộ, để thấy rõ rằng thực chất của cuộc chiến đó chỉ là một âm mưu đen tối của bọn cầm quyền chóp bu của đảng cộng sản Việt nam nhằm áp đặt chủ nghĩa cộng sản ngoại lai trên toàn thể đất nước, thực hiện âm mưu nô dịch dân tộc dưới cái bóng đen của đảng cộng sản Việt nam.

Vinh danh những người lính quân lực VNCH, đồng bào Việt nam trong nước và hải ngoại không làm sao quên được những cựu quân nhân quân lực VNCH không may vẫn còn kẹt lại trong nước. Các anh và gia đình đang tiếp tục chịu đựng những ngược đãi, kỳ thị và đối xử phân biệt của chính quyền cộng sản. Nấm mồ của các tử sĩ quân lực VNCH hy sinh đã và đang bị chính quyền cộng sản dày đạp, tàn phá, hoang tàn theo năm tháng. Nhân ngày quân lực 19.6, thành kính thắp nén hương lòng cầu nguyện cho hồn thiêng của các anh quyện mãi với hồn thiêng của núi sông và dân tộc, niềm thương kính đối với các anh vẫn mãi mãi ngự trị trong tấm lòng của những người Việt nam yêu chuộng tự do.

Lê Thảo Minh

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.