Hôm nay,  

Tns Smith Ra Dự Luật Làm Khó Mậu Dịch Việt-mỹ

10/06/200000:00:00(Xem: 5214)
Bộ Trưởng Giao Thương CSVN Đi Washington Bàn Thương Ước Việt-Mỹ

WASHINGTON (AP) - Thượng Nghị Sĩ Bob Smith của New Hampshire đang trình dự luật ngăn cản ưu đãi mậu dịch với CSVN để phản ứng lại kế hoạch của Tổng Thống Clinton muốn mở rộng giao thương với nước này.

Dự luật của Smith đòi hỏi VN phải cho tự do di dân trước khi tiền Hoa Kỳ được sử dụng để cải thiện quan hệ giao thương. Ông nói là kế hoạch của Clinton đặc miễn một phần luật giao thương vốn đòi phải có tự do di dân tại các nước CS trước khi mở rộng mậu dịch Hoa Kỳ.

Ông nói là kế hoạch của Clinton làm suy yếu cuộc chiến nhân quyền.


Theo một tin khác, tại Tokyo ngày hôm thứ Sáu 9-6-2000, Bộ Trưởng Thương Mại CSVN Vũ Khoan cho biết ông sẽ sớm đáp lại lời mời sang Washington để nối lại đàm phán về hiệp định thương mại Việt-Mỹ.

Ngày 17-5-2000 Đại Diện Mậu Dịch Hoa Kỳ Charlene Barshefsky đã gửi lời mời đến ông Vũ Khoan, nhưng ông này chưa xác định rõ là ngày nào ông ta sẽ đi Washington. Washington và Hà Nội đã đạt được thỏa thuận trên nguyên tắc về hiệp định thương mại song phương vào tháng 7-1999 và đã dự trù sẽ ký hiệp định này vào tháng 9 năm đó. Nhưng vào giờ chót phía Hà Nội đã đơn phương đình chỉ vô thời hạn việc ký kết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.