Hôm nay,  

Quốc Tế Chê Csvn Đốt Tiền: Xây Xa Lộ Vô Ích

07/04/200000:00:00(Xem: 4807)
QUẢNG BÌNH - Các nhà quan sát ngoại quốc hoài nghi về hiệu quả của đường Trường Sơn mà Thủ Tướng CSVN Phan Văn Khải vừa làm lễ khởi công ngày Thứ 3 tại xã Sơn Trạch thuộc tỉnh Quảng Bình. Chính quyền CS thông báo đoạn đường dài 625 dặm này nối liền Hà Nội với Kontum, có bề ngang cho 6 hàng xe, tốn phí 380 triệu MK, sẽ hoàn tất trong 3 năm.
Ông Adam Forde, chuyên viên thuộc chương trình nghiên cứu Đông Nam Á tại trường đại học quốc gia Singapore, tự hỏi phải chăng công trình này chỉ nhằm phô trương chiến thắng quân sự của CSVN, vì ông hoài nghi về lợi ich của con đường này. Theo ông, nên dùng tiền để cải thiện hạ tầng cơ sở giao thông ở những vùng khác thì tốt hơn.

Tại trường đại học quốc gia của Australia, chuyên viên về VN Tôn Thất Quỳnh Du nhận định tương tự rằng đường Trường Sơn xây dựng dọc theo lộ trình của đường mòn Hồ Chí Minh không mang ý nghĩa gì hơn là một biểu tượng, không hiệu quả vì bỏ qua những vùng đông dân cư ven biển.
Chính quyền CSVN cả quyết rằng đường Trường Sơn là cần thiết, và biện luận rằng quốc lộ 1 thường kẹt xe và bị ngập lụt nhiều đoạn trong mùa mưa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.