Hôm nay,  

Khải Tố Kẻ Thù Dùng Nhân Quyền Tôn Giáo Gây Rối

06/01/200100:00:00(Xem: 4201)
HÀ NỘI (Reuters) - Thủ tướng CSVN Phan Văn Khải nói những thế lực chống đối chế độ cộng sản đang sử dụng nhân quyền và tự do tôn giáo làm phương tiện gây bất ổn cho đất nước.

Báo đảng Nhân Dân hôm thứ sáu 5-1 đăng một bài diễn văn của Khải đọc tại đại hội Công an toàn quốc, nói những âm mưu chống chế độ đã trở thành thâm độc hơn.

Khải nói: “Chúng (những thế lực thù nghịch) đã lợi dụng những điểm nóng và những vấn đề phức tạp như tôn giáo và dân tộc để gây rối”. Ông ta không kể ra một thí dụ nào về những cái gọi là âm mưu thâm độc đó. Các tay lãnh đạo CSVN vẫn dùng cụm từ “thế lực thù nghịch” để chỉ sự chống đối chính quyền của họ.

Các nhóm quốc tế tranh đấu cho nhân quyền và một số chính quyền ngoại quốc vẫn tố cáo Việt Nam hạn chế tôn giáo và tự do chính trị. Hà Nội vẫn chối cãi những điều đó.

Những lời nói của Khải là tiếng vang nhắc lại những lời tuyên bố của Tổng bí thư Lê Khả Phiêu tuần này, khi Phiêu nói chuyện trước đại hội toàn quân cảnh giác những thế lực thù nghịch đang tìm cách đánh phá và hủy hoại ngầm chế độ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.