Hôm nay,  

Sợ Gia Đình Phật Tử Bể Đôi, 1 Vị Sư 3 Bước 1 Lạy Cầu An

28/10/200000:00:00(Xem: 5012)
GRAND PRAIRIE, Texas (Nguyên Kim) - Cứ đi ba bước, quỳ lạy một lạy - còn gọi là “Tam Bộ Nhất Bái”. Đó là một nghi thức cầu nguyện xưa cổ của Phật Giáo, đòi hỏi người thực hiện một ý chí mạnh mẽ và tâm thành kiên cố mới làm nổi. Và lần này sẽ được thực hiện bởi một nhà sư Việt Nam tại Hoa Kỳ.

Hoà thượng THÍCH TRÍ HIỀN, Trụ trì Chùa PHÁP-QUANG, Thành-Phố Grand Prairie, TX đã phát nguyện cứ mỗi BA BƯỚC MỘT LỄ QUÁN THẾ ÂM trong liên tiếp ba ngày 21 - 28 / l0 và 4 / 11 với mục đích :
l/ Kêu gọi đồng hương cứu giúp đồng bào bão lụt tai miền Tây Việt Nam.
2/ Cầu nguyện sự sáng suốt của chư Tăng với sự đoàn kết của Tứ chúng Thống nhất tư tưởng và hành động nhằm phục hưng Giáo Hội, sớm thoát khỏi cảnh phân hóa như hiện nay .
3/ Với Tâm Nguyện trên cầu Đức Quán Thế Âm gia hộ cho Tổ chức GĐPT tại HK có đủ BI-TRÍ-DŨNG vượt qua mọi tác động hầu giữ vững tính Bất Khả Phân của tổ chức đã có trên nửa thế kỷ qua.

Chúng tôi cũng được biết HT là người rất ưu tư về hiện tình của Phật Giáo VN tại HK và nhất là với Tổ chức GĐPT. Hòa-Thượng đã có nhiều cuộc tiếp xúc cùng Chư Tăng hầu mong hóa giải những trở duyên khiến vai trò PGVN bị suy yếu. Riêng với tổ chức GĐPT Việt Nam Tại HK Hòa-Thượng rất đau lòng vì một vài cá nhân và đơn vị bị tác động từ bên ngoài cũng như những áp lực từ bên trong đã vô tình hay cố ý làm tính Bất-Khả-Phân của tổ chức bị lung lay đưa đến những hậu quả tai hại ,nhất là cho tương lai của PGVN nói chung và GĐPT nói riêng .

Nhận được tin này chúng tôi rất xúc động . Nguyện cầu Chư Phật gia hộ HT đạt thành chí nguyện .

Dưới đây là toàn văn bản “Tâm Nguyện Hành trì Tam-Bộ Nhất-Bái.”

Tâm Nguyện Hành Trì Tam Bộ Nhất Bái

- Sống trong cảnh "Tam giới như hỏa trạch" (ba cõi như nhà lửa), con người nhlều thống-khổ điêu linh. Chiến tranh lạnh tuy chấm dứt từ lâu, song họa chiến tranh vẫn đe dọa nhân dân thế giới.
Quê hương ta lại lắm thiên tai, ách nạn, người dân chịu bao nỗi đắng cay khổ lụy. Nhất là, trận bão lụt lớn nhất từ hơn 40 năm vừa giáng xuống đồng bào Miền Tây Nam Việt.
Còn Đạo Phật Việt theo Hòa Thượng Thích Đức Nhuận: "Trên 37 năm (1963-2000) Giáo Hội ta vì thiếu nhất quán trong đường lối lãnh đạo, nên Đạo Phật Việt Nam bị rơi vào tình trạng phân hóa, suy thoái như hiện nay." (Tâm thư gửi Đại Hội Khoáng Đại GHPGVNTN - Hải Ngoại họp tại Seattle.)
Ôi ách trời,vận nước, thế đạo, tình dân"
Trượng thừa tinh thần Vô úy của Bồ Tát Thích Quảng Đức, chúng tôi, Tu Sỹ Phật Giáo Thích Trí Hiền, Chùa Pháp Quang phát nguyện hành trì:
Tam Bộ Nhất Bái Quán Thế Âm Bồ Tát Tầm Thanh Cứu Khổ Cứu Nạn Đồng Bào Miền Tây Nam Việt Bị Bão Lụt, đồng thời tha thiết mong báo được Bốn Trọng Ân và thành khẩn:


l. Kêu gọi quý đồng hương, thân hữu, Phật tử "mở rộng tình thương, nối vòng tay lớn" cùng vận động ý Thức và Tinh Tự Dân Tộc lập thế dung hóa, tự chủ vững mạnh, san bằng mọi dị biệt, thống nhất ý chí được chỉ đạo bằng Tính Đức Việt...trước là cứu trợ đồng bào Miền Tây Nam Việt bị bão lụt, kế là đem lại sự phúc lợi cho Cộng Đồng chúng ta ở tương lai (bằng chính lá phiếu của mình).
2. Có thiện chí mà thiếu tình thương cũng thường đem lại niềm bức bách nhức nhối cho người thiếu tình thương lại "thiếu vắng Trí Tuệ chỉ đạo thì đó là một tai hoạ lớn lao không thể lường đuợc!"
(Tâm thư) Hành trì Tam Bộ Nhất Bái chúng tôi chỉ có một khẩn nguyện Đức Vạn Năng Quan Thế Âm Bồ Tát sáng soi, gia hộ Tứ Chúng Đệ Tử Phật (trong và ngoài nước) đầây đủ Từ Tâm Bi Nguyện có trí tuệ song chiếu, sống tỉnh thức lục hòa, chuyển hóa thăng hoa Giới Định Huệ toàn diện toàn thiện trên hành trình Học Đạo, Sống Đạo, Hóa Đạo viên thành hiện thực tâm nguyện: "Vì sự sinh tồn của Giáo Hội, sự quang vinh của Chính Pháp và sự trong sáng của toàn thể Tăng già, với sự đoàn kết của tứ chúng, thống nhất trên tư tưởng, ý chí và hành động có sáng tạo…là điều cần thiết cho sự phục hưng Giáo Hội sớm thoát cảnh phân hóa, đem lại sự an vui, hòa thuận, thương yêu, tin tưởng đối với người và cuộc đời."
3. Từ tâm nguyện 2, đối với Tổ Chức GĐPTVN tại Hoa Kỳ, nguyện cho toàn thể Anh Chị Em Huynh Trưởng và Đoàn Viên có đầy đủ Bi Trí Dũng "thường nguyện, thường chiêm ngưỡng" lời Phật:
"Muốn cho nước mạnh dân giàu, trước hết những gì đã có mà được vững mạnh thì không nên lập thêm cái khác có cùng một mục đích, vì sẽ trái ý dân. Những điều pháp chế đã được quần chúng thuần phục thì không nên đặt thêm điều mới (theo ý đồ của mình), vì chỉ gây hoang mang, rối loạn mà thôi." Lại như lời Trạng Trình Nguyễn Bình Khiêm: "Muốn bình sao chẳng lấy nhân. Muốn yên sao lại bắt dân ghê mình."
Hãy cùng kiên tâm trì chí truyền thông nối tiếp tinh thần và truyền thống của tổ chức, chớ "vụng dại san mỏng mà hỏng việc lớn ở tương lai."(Tâm nguyện này được phát lộ khi "hiện tượng phân hóa" tại Đại Hội V Huynh Trưởng GĐPT Miền Thiện Minh.)
Vì tài hèn đức mỏng, chúng tôi chỉ còn biết dùng phương tiện thành khẩn: Tam bộ nhất bái Đức Vạn Năng Bồ Tát Quán Thế Âm tầm thanh cứu khổ cứu nạn những mong được trượng thưa Bi Nguyện Từ Tâm của Ngài nhiếp hóa cho tâm nguyện chân thành kẻ trên.
Với tinh thần Từ Bi và ý Thức trách nhiệm phụng sự - nếu hoàn cảnh cho phép, chúng tôi hy vọng sẽ tiến hành tâm nguyện Tam Bộ Nhất Bái Quán Thế Âm Bồ Tát trên phạm vi rộng lớn ở tương lai.

Nam Mô Tầm Thanh Cứu Khổ Cứu Nạn Quan Thế Âm Bồ Tát
Đạo Quang, Mùa Lễ Hội Quan Thế Âm, Canh Thìn
Khẩn bạch,
Thích Trí Hiền

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.