Hôm nay,  

Bắt Đầu Xuất Cảng Vào Mỹ: Kỹ Sư, Hầu Bàn, Y Tá, Bán Hàng

12/01/200100:00:00(Xem: 3915)
Lương khởi đầu cho kỹ sư làm tại Mỹ là 40,000 đô/năm, y tá 7 đô/tuần nhưng Bộ Giao thông CSVN đòi tiền cò quá đắt - tới 12,500 đô cho kỹ sư, 4,000 đô cho y tá

HANOI (VB) - Hà Nội đang tiến hành một chiến dịch đưa người ‘xâm lăng’ Hoa Kỳ, lần này sẽ rất là hợp pháp. Và chắc chắn những người có thân nhân tại VN muốn qua Mỹ lao động cũng sẽ chú ý tới dịch vụ này.

Các văn phòng dịch vụ tuyển người đang ráo riết săn lùng các chuyên viên và nhiều loại nghề khác để đưa sang làm việc tại Mỹ, một thị trường được nhìn như là rất đòi hỏi khó khăn [tiêu chuẩn] nhưng lại chứa nhiều tiềm lực lớn.

Một trung tâm nhân dụng thuộc sở hữu của Tracimexco, một công ty thuộc Bộ Giao Thông, đang tuyển mộ các kỹ sư điện tử với lương hàng năm là 40,000 đô la, và các quản đốc (manager) và hầu bàn (waiter) trên các du thuyền với lương hàng tháng trong khoảng từ 300 đô la tới 900 đô la.

Các việc làm cũng tuyển dụng là công nhân nông nghiệp và y tá với lương giờ 7 đô la, và thư ký bán hàng với lương tuần 350 đô la. Tuy nhiên, lệ phí “tiền cò” (brokering fee) thì rất cao, theo lời giám đốc trung tâm Lê Quốc Khánh - tiền còn 12,500 đô la đối với kỹ sư điện tử và từ 3,000 đô tới 4,000 đô đối với các việc làm khác. Đó là chưa kể tiền đặt cọc (deposit) và tiền vé phi cơ - và cả khám sức khỏe.

Trong khi đó, các đại học tại Sài Gòn đã ký hợp đồng cung cấp cho các công ty Mỹ những chuyên viên tin học. Một sinh viên tốt nghiệp hạng cao có thể có lương khởi đầu là 40,000 đô la, và không phải trả tiền cò.

Tin này do hãng tin SGT loan, có lẽ là viết tắt tên của báo Anh Ngữ Saigon Times.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.