Hôm nay,  

Pháp Báo Động Đỏ Cúm Gà

25/02/200600:00:00(Xem: 5166)
- Biên Giới Việt-Miên Lại Dịch

- Indonesia: Mở Chiến Dịch Chống Cúm Gia Cầm, Kiểm Tra Từng Nhà

VERSAILLES, Pháp - Cảnh sát trợ giúp nhân viên y tế chận đường phun thuốc tẩy trùng xe hơi qua lại trên đường tại Versailles. Pháp là nứơc có nguồn gia cầm nhiều nhất Âu Châu hiện nay đã báo động đỏ.

Bộ nông nghiệp Pháp cho biết 12,000 gà tây chết tại 1 trại chăn nuôi địa phương, việc khảo nghiệm đang tiến triển. 2 con vịt vị trời chết có mang vi khuẩn cúm gia cầm.

Trại phát bệnh đã bị phong tỏa - sức tiêu thụ thịt gà giảm 30% mặc dù cac viên chức thông báo rằng thịt gà nấu chín là an toàn.

Liên Hiệp Au Châu đã đồng ý cho chính phủ Pháp chích ngừa gia cầm.

* Austria Xác Nhận Cúm Từ Di Điểu Chưa Lây Sang Gia Cầm

Nhà chức trách Pháp xác nhận có vi khuẩn cúm gia cầm H5 tại trại nuôi gà tây ở miền đông. Trong khi các nhà chuyên môn tìm hiểu vi khuẩn cúm gà có phải là chủng loại H5N1 hay không, các Bộ Trưởng y tế châu Au họp tại Vienna.

Đại biểu của Austria tuyên bố rằng các biện pháp chung đang được áp dụng, và đến nay cúm từ di điểu chưa lây sang gia cầm tại Austria. Đa số các trường hợp H5N1 tại châu Au xuất hiện ở chim trời.

* Indonesia: Mở Chiến Dịch Phòng Chống Cúm Gia Cầm

JAKARTA - Bộ Trưởng nông nghiệp Anton Apriyantono hô hào cư dân thủ đô Indonesia hưởng ứng chiến dịch kiểm tra từng nhà để ngăn chận dịch cúm gà.

Chiến dịch kéo dài 3 ngày huy động khoảng 600 nhân viên y tế để kiểm nghiệm gia cầm khắp thành phố 12 triệu dân, nơi nhiều nhà nuôi 1, 2 con gà hay chim. Cac viên chức cũng loan báo quyết định tiêu diệt tất cả chim và gia cầm trong vòng bán kính 1 kilomet tính từ nơi phát sinh cúm gà, mỗi con vật sẽ được bồi thường tương đương 1 MK. Số lượng gia cầm tại thủ đô được ước lượng nửa triệu con.

Cúm Gà Tới Biên Giới Việt-Miên

Trong khi đó, đài VOA loan rằng cúm gà lại men tới mép bờ biên giới Việt, tin như sau.

Dịch cúm gia cầm lại xuất hiện ở Kăm Pu Chia tại một nơi trong vùng biên giới giáp với Việt nam. Tường thuật của hãng thông tấn Reuters trích lời một viên chức cao cấp của Bộ Nông nghiệp Kăm Pu Chia, ông Yim Vanthon, cho biết như thế hôm thứ sáu.

Ông Vanthon nói rằng kết quả xét nghiệm cho thấy đàn vịt bị toi gần một cái hồ đã bị nhiễm vi rút H5N1. Kể từ cuối năm 2003 đến nay, vi rút nguy hiểm này đã gây tử vong cho 4 người Kăm Pu Chia.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.