Hôm nay,  

Cuộc Chiến Tq-vn Bí Mật 1984: Tq Đánh, Vn Mất Núi Lão Sơn

20/01/200600:00:00(Xem: 5186)
- CSVN Đã Bưng Bít, Giấu Nhẹm Thông Tin Về Cuộc Chiến Thứ 2

BEIJING -- Có phải hiệp định biên giới Việt-Hoa đã ký chỉ là để hợp thức hóa các vùng đất Trung Quốc đã chiếm của Việt Nam, mà chế độ CSVN đã không có cách nào chiếm lại nổi"

Có phải, Hiệp định trên bộ đã ký vào ngày 30/12/1999, còn Hiệp định phân định Vịnh Bắc Bộ đã ký vào ngày 25/12/2000, chỉ là để chính thức tặng luôn cho Hoa Lục các vùng đất mà CSVN không tái chiếm nổi, và đành chịu mất luôn nhiều ngàn (hay chục ngàn") cây số vuông để làm lại ranh giới, cắm mốc lại biên giới"

Cuộc chiến biên giới Hoa-Việt thực sự không hề kết thúc cuối thập niên 1970s như Hà Nội nói, mà thực ra còn dai dẳng suốt trong thập niên 1980s, theo tiết lộ của cuốn sách “Secret Records of Sino-Vietnamese War” của ba tác giả Trung Quốc -- Jin Hui, Zhang Hui Sheng và Zhang Wei Ming.

Nhưng chính phủ CSVN đã bưng bít thông tin, giấu nhẹm các chi tiết về các trận đánh những năm 1984-1988 khi Hồng Quân Trung Quốc tấn chiếm một số vùng rừng núi tỉnh Hà Giang của VN, đặc biệt trong đó nổi bật là cuộc chiến giành núi Lão Sơn trong lãnh thổ VN, theo các tiết lộ từ phía Trung Qu6c.

Trong trang web “China Defense” (Quốc Phòng Trung Quốc, nơi link:

http://china-defense.com/history/laoshan/laoshan_1.html

có đăng một phần chương 2 của cuốn sách trên, chương này nhan đề “The Battle of Mountain Laoshan, Second Sino-Vietnamese War” (Trận Đánh Núi Lão Sơn, Cuộc Chiến Hoa-Việt Thứ Nhì).

Theo trang này, bản dịch ra Anh Ngữ là của Xinhui, trong đó có dè dặt ghi rằng, “Bản phúc trình này viết bởi một Trung Đoàn Trưởng Pháo Binh Quân Đội Nhân Dân Trung Quốc trong Cuộc Chiến Hoa-Việt Thứ 2. Tôi không biết có bao nhiêu phần trong này đúng sự thực nhưng nó cho thấy gần đúng với những gì tôi đã đọc về Cuộc Chiến Hoa-Việt Thứ 2. Bản phúc trình này cho nhiều chi tiết.

“Ghi Chú:

“Núi Laoshan (Lão Sơn), cao 1422 mét trên mặt biển. Tiếng Hoa có nghĩa là Núi Già. Nuí này nằm trong lãnh thổ VN, gần biên giới Trung Quốc. Sau Cuộc Chiến Hoa-Việt 1979, núi Lão Sơn được quân VN dùng làm điểm xuất phát để thực hiện các trận đánh lớn vào Trung Quốc.

“Đầu năm 1984, trung đoàn chúng tôi nhận lệnh chiếm Nuí Lão Sơn. Ngày 18-2, tiến tới Ei-Liang. Ngày 20, tới đồi Ma-Sho Hill. Rồi 40 ngày chuẩn bị.

“Tới ngày 1-4-1984, ba đại đội tham dự “chiến dịch 142,” họ bắn vài phát và rồi lui quân để buộc quân địch bắn trả và làm lộ vị trí chúng. Chúng tôi dùng súng nặng để trấn áp. Ngày 26-4, mọi thứ sẵn sàng và Đơn Vị Đặc Nhiệm Pháo Binh 119 thành lập.

“Để đặ 1 căn cứ hỏa lực, chúng tôi tiến quân ban đêm. Không ai làm tiếng động nào. Chúng tôi gỡ cac1 khẩu Type 85. Chúng tôi ráp súng lại, sau khi đưa tới căn cứ hỏa lực. Dàn hỏa lực chỉ cac1h quân địch (CSVN) có 500 mét. Để giúp nhìn thâý đường lộ trong bóng đêm, tấm ra giường trắng được sử dụng. Súng của chúng tôi đặt kế bên phải 1 căn nhà hoang. Đại Đội 4 (để khiêu khích) quá gần quân địch (CSVN), chỉ cách 400 mét, và đaị đội này sẽ bắn thẳng.

“Vào ngày 28-4-1084, vào lúc 05:50 giờ sáng, pháo binh bắt đầu nổ. Sau 34 phút bắn pháo dồn dập, mặt đất rung chuyển. Vào lúc 06:24 giờ, bộ binh (TQ) xông lên ngay khi ngừng pháo. Quân VN phản ứng liền trong 2 phút. Loạt súng đầu bắn hạ Trung Đội Trưởng. Anh là đồng chí đầu tiên chết ở Lão Sơn. Chúng tôi bắn hỗ trợ cho bộ binh. Bộ binh chúng ta tiến lên, nhảy từ thùng đạn này sang thùng đạn pháo khác. Sau 9 phút, họ chiếm được điểm cao 662.6. Và 54 phút sau, Núi Lão Sơn rơi vaò tay chúng ta. Vào 15:30 giờ chiều, khoảng 20 đỉểm cao khác ở phía đông của điểm cao ngọn đồi 662.6 cũng bị chúng ta chiếm. Chúng tôi cũng bắn cháy xe tăng quân địch với 5 quả pháo bắn thẳng...”

Bài viết còn dài, với các diễn tiến tương tự có tính quân sự.

Cuộc chiến này kéo dài từ 1984 tới năm 1988 thì êm súng. Nhưng dân chúng Việt Nam hoàn toàn bị bưng bít thông tin, không ai biết gì về trận đánh Lão Sơn.

Có phải hiệp định biên giới chỉ là để hợp pháp hóa các vùng đất bị Hoa Lục chiếm, mà CSVN không giành laị nổi" Và vì sao Hà Nội không vinh danh các anh hùng gìn giữ đất mẹ ở tỉnh Hà Giang.

Điều cần ghi nhận: không có nguồn tin độc lập nào khác ghi nhận về Cuộc Chiến Hoa-Việt Thứ 2. Có phải Hà Nội đã bưng bít thông tin kỹ tới nổi ngay cả các hãng thông tấn AFP, AP, Reuters cũng không hề biết"

Cũng cần ghi nhận thêm, năm 1984, CSVN còn bị Mỹ cấm vận và Hà Nội vẫn chưa chịu mở cửa để hội nhập quốc tế, nên các luồng thông tin còn bị ngăn sông cấm chợ cùng với các mặt hàng khoai, sắn, bắp, bo bo...."

Phần thông tin trên do phóng viên Việt Báo trích dịch từ web http://china-defense.com.

Độc giả có thể tham khảo thêm bằng bản tin do thông tấn Viet-Land News tổng hợp, ở link: http://vietland.net/modules/news/article.php"storyid=371

với bài viết nhan đề:

“Bí Mật Lịch Sử: Trung Cộng Công Khai Đánh Chiếm Việt Nam Vào Những Năm 1984 đến Năm 1989, Đảng CSVN Đã Giấu Nhẹm Chuyện Nầy Với Nhân Dân Và Tổ Quốc Việt Nam.”

Thiết tưởng, nhà nứơc CSVN cần phải bạch hóa về các thông tin này. Nếu thật sự đã phải mất đất cho, thì hãy thành tâm sám hối, và động viên toàn dân chuẩn bị quốc phòng chu đaó hơn, đặc biệt là phải đổi sang chế độ dân chủ pháp trị mới mời gọi toàn dân toàn lực toàn tâm giữ đất được. Đặc biệt cũng phải xem lại gián điệp Trung Quốc có thể đã gài bẫy ông Lê Đức Anh và Tổng Cục 2...

Vì sao mất đất mất biển mà toàn dân không được quyền biết"

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.