Hôm nay,  

Tin Lành Miền Núi Khẩn Báo: Csvn Đàn Áp

24/12/200500:00:00(Xem: 4956)
Công an CSVN mừng Lễ Giáng Sinh bằng một chiến dịch đàn áp mới nhắm vào người Tin Lành miền núi. Sau đây là Bản Tin Khẩn từ hội thánh Tin Lành Sài Gòn.

Chúng tôi: Văn phòng Mục Sư Đòan thuộc Liên Đòan Truyền Giáo Phúc Âm Việt Nam

Địa chỉ: 28 Hồ Tùng Mậu – Phường Nguyễn Thái Bình – Quận I – Tp Hồ Chí Minh - Việt Nam.

Tel: 08 – 8218347

Khẩn báo với Quí Tôi Con Chúa và các Cộng Đồng Quốc Tế khắp nơi:

Lúc 16 giờ 00 chiều ngày 22/12/2005, tin từ Huyện Lộc Ninh - Tỉnh Bình Phước cho biết các Tín Hữu Tin Lành di chuyển bằng 2 xe ca để đến Huyện Bình Long, để dự lễ Giáng Sinh, trong đó khoảng 60 người không kể trẻ em.

Đang khi trên đường đi gần đến chợ Lộc Ninh cách Huyện Bình Long khoảng 65 km, thì bị lực lượng Công An Giao Thông Huyện Lộc Ninh chận xe lại, buộc tài xế quay xe về không cho các Tín Hữu đến Bình Long để dự lễ.

Chúng tôi được biết các Tín Hữu Tin Lành đã quyết định bồng bế nhau đi bộ (có cả những em nhỏ phải bồng trên tay) trên đoạn đường 65 km đó, dù bị lực lượng Công An Giao Thông tiếp tục gây nhiều khó khăn.

Chúng tôi cố gắng liên lạc với bộ phận Công An Giao Thông để can thiệp sự việc nhưng Lực Lượng Giao Thông từ chối tiếp xúc với chúng tôi qua điện thoại.

Nay KHẨN BÁO đến Quí Vị, xin Cầu thay cho và chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về tình hình đang diễn biến.

Văn Phòng Mục Sư Đoàn – Liên Đoàn Truyền Giáo Phúc Âm

Tổng Quản Nhiệm: Mục Sư Trần mai (Phone 0913900173 - email: tranmai@iemvn.com)

Trân Trọng Khẩn Báo

22/12: CÔNG AN TỈNH SƠN LA ĐỐT NHÀ NGƯỜI HMÔNG THEO ĐẠO TIN LÀNH

KÍNH GỞI ĐẾN:

- CÁC CẤP CHÍNH QUYỀN VIỆT NAM

- QUỐC HỘI CHÂU ÂU VÀ HOA KỲ

- CÁC TỔ CHỨC NHÂN QUYỀN QUỐC TẾ

- CÁC TỔ CHỨC TRANH ĐẤU CHO TỰ DO TÔN GIÁO.

- NHỮNG NGƯỜI QUAN TÂM TỰ DO TÔN GIÁO CHO VIỆT NAM.

Chúng tôi Mục Sư Đoàn thuộc Liên Đoàn Truyền Giáo Phúc Âm Việt Nam

Văn Phòng Tổng Liên Hội: 28 Hồ Tùng Mậu - Phường Nguyễn Thái Bình - Quận 1 – TPHCM. Tel: 08 – 8218347 (Email : info@iemvn.com)

Chúng tôi vừa nhận được thư gởi từ gia đình anh Thào A Dê dân tộc Hmông, hiện đang sinh sống tại Tỉnh Sơn la. Gia đình anh hiện là nạn nhân của chính sách đàn áp Tôn Giáo của Chính Quyền Việt Nam.

Đang khi Chúng Tôi gởi thông tin này đến với Quí Vị thì chúng tôi biết gia đình anh đang sống trong cảnh túng quẩn chỉ vì không nhà, không cửa, không tài sản, các con anh không tương lai, gia đình anh không ngày mai!

Tình trạng đó là hậu quả từ chính sách Tôn Giáo của nhà nước và từ chủ trương phân biệt đối xử, cách hành xử bất nhân, vô đạo của các cấp Chính Quyền địa phương.

Sau đây là thư gởi của Anh Thào A Dê:

Tôi là: Thào A Dê

Chỗ ở: Bản Suối Chèo A - Xã Suối Ban - Huyện Phú Yên - Tỉnh Sơn La

Năm 2000 vợ chồng tôi cùng 2 con di cư tới Bản Suối Nóng, Xã Tam Trung, Huyện Mường Lát, Tỉnh Thanh Hóa. Tháng 11 năm 2001 vợ chồng tôi tin Chúa, theo đạo Tin Lành.

Do đó bố mẹ tôi không đi, nên tháng 7 năm 2003 vợ chồng tôi lại quay về chỗ ở cũ cùng bố mẹ là Bản Suối Chèo A, Xã Suối Ban, Huỵên Phú Yên, tỉnh Sơn La. Tôi nói về Chúa có 7 gia đình tin Chúa gồm 43 người.

Khi Chính Quyền Xã biết, họ đã không giải quyết cho tôi đất ở và không cấp bất cứ giấy tờ gì. Kể cả khi chúng tôi cho con nhỏ đi khám bệnh cũng không cho. Hai con tôi mới sinh cũng không được cấp giấy khai sinh, vì gia đình tôi tin Chúa, Xã phạt 300.000đ. Tôi chỉ có 150.000đ để nộp cho xã, họ không ghi cho tôi giấy biên nhận.

Ngày 15 – 08 – 2005 tôi đi cầu nguyện, họ đã đốt nhà của tôi: quần áo và dụng cụ gia đình chăn, màn, nồi, bát đều cháy và vỡ hết. Họ đã gọi tôi lên Xã 10 lần bắt bỏ đạo, nhưng tôi và vợ đều quyết định không bỏ Chúa. Hiện nay chúng tôi không đất, không nhà, quần áo, chăn màn cháy hết phải ở nhờ nhà bố mẹ. Muốn học lời Chúa không người dạy dỗ Kinh Thánh.

Tôi kính mong Liên Đoàn Truyền Giáo Phúc Âm, Giáo Hạt Ngũ Kinh giúp đỡ chúng tôi được gia nhập Hội Thánh. Tôi cũng xin đại diện cho 7 gia đình tin Chúa cam kết giữ vững đức tin nơi Chúa Jêsus. Kết ước cùng Hội Thánh và xin được Hội Thánh giúp đỡ.

Ngày 27 – 11 – 2005

(Ký Tên)

Thào A Dê

Qua thư gởi của anh Thao A Dê chúng tôi tóm lược một số vấn đề cần chú ý sau:

1. Chính Quyền đã không giải quyết cho anh Thào A Dê đất ở và không cấp bất cứ giấy tờ gì cho anh chỉ vì anh theo đạo Tin Lành!

2. Chính Quyền đã không cấp giấy khai sinh cho 2 con của anh chỉ vì tin Chúa và theo Đạo Tin Lành! Chính Quyền đã không cho con nhỏ của anh Thào A Dê đi khám bệnh chỉ vì anh tin Chúa Giê Xu!

3. Chính Quyền phạt 300.000 đồng vì tội “Theo Chúa”! Nhưng anh chỉ có 150.000đ để nộp cho xã, và họ lại không ghi cho anh giấy biên lai nhận tiền!!

4. Chính Quyền đã đốt nhà như họ đã từng đốt nhà những người Tin Lành ở huyện Sơn Hà, Tỉnh Quảng Ngãi và giờ đây anh không còn nhà để ở!

Thưa Quí Vị đây lại thêm một trường hợp về việc Chính Quyền Việt Nam vi phạm Tự Do Tôn Giáo và quá rõ ràng Chính Quyền Việt Nam đang thực hành chính sách hai mặt, đã phân biệt đối xử giữa những người theo và không theo Tôn Giáo, nhất là vùng sâu, vùng xa, nơi các dân Tộc thiểu số!

Trong khi chính phủ Việt Nam cho biết họ đã tuân thủ Công Ước Quốc Tế về quyền trẻ em năm 1989, kêu gọi các nước tăng cường mạnh mẽ hơn nữa việc thực hiện những cam kết trong Công ước này. Nhưng Việt nam lại đang đối xử bất công với hai đứa con của Anh Thào A Dê! Chỉ vì gia đình này theo Chúa Giê Xu.

Đang khi Thế giới đang ra sức xoá đói giảm nghèo thì Chính Quyền Việt Nam đang dồn hết sức mạnh mình để đốt nhà dân, làm cho dân mình nghèo hơn. Cụ thể trong năm qua có nhiều vụ đốt nhà như: vụ đốt nhà dân tộc Stiêng ở Bình Phước, rồi vụ đốt nhà người Tin Lành ở Quảng Ngải, rồi hôm nay lại vụ đốt nhà của anh Thào A Dê….! Chúng tôi không hiểu tại sao Công An Việt Nam thích đốt nhà người Tin Lành" Chúng tôi hy vọng những vụ việc như thế này sẽ không bao giờ tái diển trên mảnh đất thân yêu Việt Nam của Chúng ta.

Chúng tôi cầu nguyện để năm 2006 sẽ là năm mà Việt Nam thật sự có Tự Do Cho Tôn Giáo. Con dân Chúa trên đất Việt không còn sống trong sự phân biệt đối xử, những người tin Chúa không còn sống trong nổi ám ảnh vì những vụ đàn áp, khủng bố, đốt nhà như năm 2005 vừa qua.

Qua bản tin này chúng tôi cũng kêu gọi Chinh Quyền Việt Nam hãy thay đổi chính sách Tôn Giáo để các nơi được tự do thờ phượng Chúa, các Giáo đường của các hệ phái được xây dựng. Các Trường Thần Học của các hệ phái được tự do hoạt động và Nhà Nước tạo điều kiện tốt nhất để người dân có Tôn Giáo tại Việt Nam không còn sống trong cảnh quấy nhiểu của ngành Công An nữa.

Ngày 21/12/2005

Mục Sư Đoàn

Liên Đoàn Truyền Giáo Phúc Âm Việt Nam

Tổng Quản Nhiệm: Mục Sư Trần Mai

(Email: tranmai@iemvn.com)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.