Hôm nay,  

Sinh Hoạt Cộng Đồng: Giới Thiệu Quân Sử Thép Và Máu

24/10/200500:00:00(Xem: 5354)
SYDNEY: Với mục đích ghi lại những dòng Quân Sử trong cuộc chiến Bảo quốc, An dân của Quân đội VNCH, đúng 2 giờ chiều Chủ nhật, ngày 16-10-2005, tại Trung Tâm VH& SHCĐ/ NSW một buổi giới thiệu cuốn quân sử Thép và Máu cuả cựu Đại Tá Thiết Giáp Hà Mai Việt đã được Đài phát thanh Việt Nam Úc Châu tổ chức, với sự hiện diện của đông đảo quan khách, đại diện BCH/ CĐNVTD Úc Châu, các Hội Đoàn, Đoàn Thể, đại diện các các cơ quan truyền thông báo chí, cũng khoảng trên 400 qúy đồng hương.
Sau nghi lễ chào cờ Úc, Việt và phút mặt niệm trang nghiêm, ông Nguyễn Đình Khánh, Giám Đốc đài phát thanh VNUC, đã ngỏ lời chào mừng quan khách và nêu lý do cùng ý nghĩa đặc biệt của buổi giới thiệu cuốn quân sử Thép và Máu. Kế đến là lời phát biểu chào mừng tác giả cựu Đại Tá Hà Mai Việt của Bs Nguyễn Mạnh Tiến, Chủ Tịch CĐNV TDUC/ Liên Bang UC; và ông Phan Đông Bích, Chủ Tịch CĐNVTDUC/ NSW.
Sau phần phát biểu của Bs Tiến và ông Bích, cô Phiến Đan, Đặc Phái Viên VNUC, đã giới thiệu tóm tắt tiểu sử tác giả cựu Đại Tá Hà Mai Việt và tác phẩm Thép và Máu. Trong phần giới thiệu, cô Phiến Đan sơ lược tiểu sử của Tác giả và nội dung quyển sách với những trang Quân Sử hào hùng của những người chiến sĩ VNCH nói chung và những chiến sĩ thuộc binh chủng Thiết Giáp nói riêng.
Được biết, cựu Đại Tá Hà Mai Việt tốt nghiệp khóa 5 SQTB Thủ Đức, đã từng giữ các chức vụ Trưởng Phòng 3 Bộ Chỉ Huy Thiết Giáp, Thiết Đoàn Trưởng Thiết Đoàn 12 Kỵ Binh, Tư lệnh Phó Lữ đoàn I Kỵ Binh, Trưởng Phòng 3 QĐ I, Tiểu khu Phó kiêm Tư Lệnh Chiến Trường Nam Bình Định, Tỉnh Trưởng kiêm TKT tỉnh Quảng Trị... Ngoài tác phẩm Thép và Máu, Đại tá Hà Mai Việt đã cùng với Thiếu tướng Hoàng Văn Lạc là đồng tác giả hai cuốn sách “Nam Việt Nam 1954-1975, Những Sự Thật Chưa Hề Nhắc Đến" (tiếng Việt); và “Why America Lost The Vietnam War”(Anh Ngữ) Xb. 1990 và 1996.
Tiếp theo, ông Nguyễn Đình Khánh cũng giới thiệu về 29 trận đánh lừng danh của QLVNCH, trong đó binh chủng Thiết Giáp giữ những vai trò quan trọng quyết định chiến trường. Trong phần phát biểu, ông Khánh cũng không quên nói về tác phẩm "Những Tâm Hồn Cao Thượng" của thân phụ tác giả là cụ Hà Mai Anh trước đây.

Sau hết là lời tâm tình của tác giả. Theo Tác giả, mục đích quyển sách này là ghi lại tất cả "những sự thật trung thực nhất" về những dòng quân sử để giúp những người chưa biết về cuộc chiến tranh Việt Nam, hoặc những thế hệ mai sau, những người chưa một lần diện kiến quê hương khói lửa, có được cơ hội hiểu rõ, và hiểu đúng về tinh thần chiến đấu hào hùng cuả Chiến sĩ VNCH trong cuộc chiến đấu chống CS xâm lăng, bảo vệ tổ quốc.
Mặc dù trong buổi giới thiệu, số lượng tác phẩm Thép và Máu có quá ít, hầu hết đồng hương chưa có cơ hội được đọc tác phẩm, nhưng theo lời trình bầy của tác giả và của Ban Tổ Chức, ai ai cũng vui mừng và tự hào tin tưởng, tác phẩm sẽ là một di sản tinh thần qúy báu, xứng đáng để lại cho đời sau, với những tấm gương hào hùng trung liệt và tinh thần chiến đấu chống CS bất khuất, một truyền thống cao đẹp của dân tộc Việt Nam. Hơn nữa, mọi người cũng tin tưởng, tác phẩm còn có một giá trị như những chất liệu, có thể dùng làm hành trang cho hiện tại trên con đường đấu tranh đi tìm một tương lai tươi sáng cho dân tộc. Và như vậy, tác phẩm Thép và Máu sẽ là tiếng nói trung thực của một sĩ quan cao cấp của binh chủng thiết giáp quân lực VNCH. Tiếng nói trung thực đó không những tái tạo một giai đoạn bi hùng của cuộc chiến tranh Việt Nam, mà còn làm sáng tỏ tinh thần chiến đấu đầy quả cảm và đầy trách nhiệm của người lính VNCH nói chung, của binh chủng thiết giáp nói riêng, trong cuộc chiến tranh ái quốc vĩ đại, chống lại sự xâm lăng của cộng sản phương Bắc. Mọi người đều hy vọng, tác phẩm Thép và Máu sẽ là bằng chứng hùng hồn phản bác lại tất cả cố gắng bôi nhọ và bóp méo lịch sử một cách ngu ngốc và đáng thương hại của chế độ CSVN. Tác phẩm Thép và Máu sẽ làm sáng tỏ niềm tin và lòng biết ơn của người dân Việt Nam hôm nay và mãi mãi trong mai hậu đối với những người lính VNCH, những người đã chiến đấu và đã hy sinh xứng đáng với sáu chữ "Danh Dự- Tổ Quốc- Trách Nhiệm" trong suốt 20 năm của cuộc chiến tranh Việt Nam.
Bất chấp những quan điểm lệch lạc cho rằng, "trong cuộc chiến tranh ái quốc chống CS tại Miền Nam, người lính VNCH đã bị điều khiển bởi những tướng lãnh bất tài", thực tế VNCH đã đứng vững trong suốt 20 năm, vừa anh dũng chiến đấu chống lại làn sóng đỏ được cả phe CS hà hơi tiếp sức, vừa xây dựng phát triển đất nước, đã chứng tỏ, QLVNCH, từ các vị tướng lãnh chỉ huy tới quân nhân các binh chủng, xứng đáng là niềm tự hào của dân tộc VN và là tấm gương sáng cho những tâm hồn cao thượng của thế hệ hậu duệ noi theo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.