Hôm nay,  

Đàn Ap 200 Người Biểu Tình Ơ Hà Nội Đòi Nhà Đất Bị Cướp

21/10/200500:00:00(Xem: 4806)
(Hà Nội - VNN).- Một nguồn tin từ Hà Nội cho hay, khoảng 200 người dân với biểu ngữ đã biểu tình trước trụ sở "ủy ban nhân dân" thành phố và đã bị đàn áp.
Theo nguồn tin trên, những cuộc biểu tình chống tham nhũng và chống những vụ cưỡng chế nhà đất đền bù bất công tại trung ương Hà Nội đã trở nên đông đảo hơn khi có cuộc họp Quốc Hội.
Tin cho hay, "Ngày Thứ Hai 17/10/05, có khoảng 200 người biểu tình trước trụ sở ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội. Những người này giấu kín trong người những biểu ngữ đòi chống tham nhũng, đòi giải quyết những khiếu kiện về đất đai và chỉ tung ra khi đến trước trụ sở và đã xảy ra xô xát giữa những người biểu tình và công an. Không rõ có bao nhiêu người bị thương trong khi xô xát." Tuy nhiên nguồn tin cũng không cho biết đã có ai bị công an bắt hay không.
"Trụ sở tiếp dân của trung ương Đảng và chính phủ" tại số 1 đường Mai Xuân Thưởng là nơi thường xuyên có hai ba chục người trên khắp nước đổ về chầu chực từ ngày này sang tháng khác để trông chờ trung ương giải tỏa những oan ức do nhà cầm quyền địa phương áp bức hoặc tố cáo tham nhũng.

Theo tin báo điện tử VietnamNet ngày 5/9/05, vào tháng trước, chỉ trong vòng 10 ngày, đại diện Bộ Tài Nguyên và Môi Trường CSVN đã tiếp nhận hơn 5.000 lá đơn khiếu kiện đất đai chỉ riêng của dân chúng Hà Nội. 13 đoàn công tác kiểm tra tình hình thi hành luật đất đai của bộ này đã đem về Hà Nội 17.480 đơn khiếu kiện nhưng cho tới nay vẫn không thấy nhà nước CSVN sẽ giải quyết như thế nào. Những buổi tiếp dân của những đoàn này hé lộ ra cho thấy cán bộ đảng viên CSVN ở khắp nơi đã cậy quyền cậy thế chiếm đoạt đất đai tài sản của dân chúng để chia nhau.
Vẫn nguồn tin trên cho biết, sau cuộc biểu tình đông hơn bình thường vào hôm Thứ Hai trước trụ sở ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, thì vào ngày Thứ Ba 18/10/05 cũng có khoảng 50-70 người diễu hành qua nhà Quốc Hội khi Quốc Hội VC đang nhóm họp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.