Hôm nay,  

Phân Tích Cổ Phiếu Trong Ngày

01/12/200000:00:00(Xem: 5388)
(Thứ Năm 30/11/00) Trở lại những lý do không thay đổi, đó là e ngại về các số lợi tức của các công ty trên thị trường đã tiếp tục kéo chỉ số NASDAQ xuống đến mức thấp nhứt trong 15-tháng qua. Thêm vào đó 2 số kinh tế ra vào sáng hôm nay yếu hơn mức dự tính của thị trường không giúp gì sự tăng trưởng của các cổ phiếu.

Chỉ số Dow Jones giảm đến mức thấp nhứt trong 1-tháng qua khi các công ty kỹ thuật như Microsoft (MSFT), Intel (INTC) và IBM đã bị giảm thê thảm làm rung động chỉ số giảm trên 300 điểm trong ngày. Vì lý do là 3 công ty nói trên đã bị sự ảnh hưởng của tin từ công ty Gateway Computers (GTW) ra vào chiều hôm qua khi công ty cho rằng mức lợi tức cho khóa 4 sẽ thấp hơn gấp đôi mức dự tính của thị trường. Vì GTW là một công ty chuyên bán các máy điện toán trên toàn quốc, cư ngụ tại San Diego, miềng Nam Cali., ra tin họ đã không bán được các máy điện toán như họ đã dự tính; các công ty có liên hệ đến những máy điện toán như MSFT, INTC và IBM đều bị ảnh hưởng theo đó.

Cuối ngày chỉ số Dow Jones tăng trở lại chút đỉnh so sánh với mức thấp nhứt trong ngày, nhưng vẫn đóng ở phần trừ. Dow Jones giảm 214.62 điểm đóng ở mức 10,414.49. Đây là sự giảm gần 2% cho bên phía Dow Jones. Trong khi đó, chỉ số NASDAQ chuyên về các cổ phiếu kỹ thuật cũng không khá gì. Cuối ngày giảm 108.93 điểm, trên 4%, đóng ở mức 2,597.93. Nếu chỉ số NASDAQ tiếp tục giảm qua mức 2,500 thì mức ngừng kế tiếp có thể là 2,300.

Chỉ số NASDAQ tính đến mức đóng của ngày hôm nay đã rớt gần 50% dưới mức cao nhứt đã đạt được trong tháng 3 năm nay, và 36% khi thị trường bắt đầu từ ngày 1 tháng Giêng năm nay. Nếu tính mức giảm của ngày hôm nay và nếu hôm nay là ngày cuối cùng trong năm, thì năm nay là năm giảm thê thảm nhứt từ 1971. Và nếu tính từ ngày bầu cử (7 tháng 11) đến nay, thì chỉ số này đã giảm 24% trong 3 tuần 1/2 qua.

Trên tờ báo "Investors Business Daily" ngày hôm nay, ông Charles Oliver, một văn sĩ của tờ báo cho rằng sau khi Quỹ Dự Trữ Liên Bang đã tăng phân lời 6 lần liên tiếp, và khi các số kinh tế như GDP tăng chỉ 2.4% cho khóa tam cá nguyệt, là một số tăng yếu nhứt trong 4 năm qua. Vậy, vào buổi họp mặt của tháng sau Quỹ Dự Trữ Liên Bang nên bớt những lời lẽ phân lời có thể tiếp tục tăng mà nên cho thêm những lời lẽ để giảm bớt phân lời.

Cũng trong bài này đã nêu lên là những công ty tài chánh và các ngân hàng trên thị trường cho rằng Quỹ Dự Trữ Liên Bang có thể giảm phân lời khoảng 1/4 chấp vào ngày 28 tháng 2 năm 2001. Dự tính này vì họ đã xem giá cả về "Fed Funds" trên thị trường "Futures" là một thị trường đo lường trước các bước đi của phân lời, xăng, dầu, v.v.

Mong rằng Quỹ Dự Trữ Liên Bang thấy sự tan nát của thị trường ngày nay mà bớt những lời lẽ tăng phân lời ngắn hạng vào buổi họp trong tháng sau mới cứu gỡ thị trường được một phần nào.

Jenny Tạ / Vantage Investments . www.saigonitrade.com (714) 274-4018 . Toll Free 1(888) 617-5516 ext. 218

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.