Hôm nay,  

100 Dân Chết, Lụt Còn Cao Nhiều Tuần Lễ

25/09/200000:00:00(Xem: 3544)
ĐỒNG THÁP - Thiệt hại nhân mạng vì lụt tại đồng băng sông Cửu Long tính đến sáng chủ nhật là 94 người, theo tin Reuters. Tuy nhiên, bản tin cùng ngày của AFP, thuật theo đài truyền hình nhà nứơc, cho biết số chết đã tới 100 người, hầu hết nạn nhân là trẻ em. Các viên chức cứu trợ tiên đoán nước lụt mất nhiều tuần để rút.

Tại một tiệm hủ tiếu, nông dân Lê văn Thuận, 70 tuổi, cho biết nhà ông ngập 20 centimet từ nhiều ngày, nhiều nhà ngập từ 40 đến 50 centimét. Bà Lê thị Thúy, chủ tiệm hủ tiếu trong xã cho biết bán chác không được bao nhiêu nhưng cố kiếm ăn qua ngày.

Các viên chức địa phương tiên đoán nước lụt chỉ rút hết vào cuối Tháng 10 hoặc đầu Tháng 11, và rút chậm vào cuối tháng này vì thủy triều dâng. Một viên chức nói với AFP rằng dân trong tỉnh An Giang đã “kiệt sức sau khi phải di tản nhiều lần trong 2 tháng qua.”

Hôm Thứ 6, Ủy Hội Kinh Tế Xã Hội Á Châu Thái Bình Dương của LHQ quy trách tệ phá rừng đã gây ra lũ lụt ảnh hưởng tới hàng triệu người và thiệt mạng trên 250 người ở Đông Nam Á và Indonesia. Riêng tại Cam Bốt, lụt đã giết tới 137 người, và chính phủ CSVN đã quyết định hôm Thứ Sáu sẽ tặng 100,000 tấn gạo cho các nạn nhân Cam Bốt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.