Hôm nay,  

Csvn Lại Xiết Báo Chí Xuất Bản

15/08/199900:00:00(Xem: 6178)
HÀ NỘI (VB).- Chính phủ CSVN vừa chính thức loan báo sẽ sắp xếp, qui hoạch lại toàn bộ báo chí xuất bản trong nước nhằm “làm tốt nhiệm vụ của báo chí theo định hướng của Đảng và nhà nước.”
Văn phòng Chính phủ CSVN đã có văn bản 3452/VPCP, ngày 31-7-1999 thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm đồng ý các nguyên tắc sắp xếp, quy hoạch báo chí do Bộ Văn hoá Thông tin đề nghị tại các công văn số 2255/VPTT-BC, ngày 1-7-1999.
Văn bản viết nguyên văn như sau: “Việc xây dựng quy hoạch nhằm mục đích xem xét, đánh giá và sắp xếp lại hệ thống báo chí trong cả nước trên cơ sở những nguyên tắc, quan điểm của Chỉ thị 22-CT-TƯ của Bộ Chính trị đã đề ra, thực hiện việc đưa nhanh thông tin đến dân, tạo điều kiện cho báo chí làm tốt nhiệm vụ của mình theo định hướng của Đảng và Nhà nước, nâng cao chất lượng, hiệu quả; đồng thời ngăn ngừa, khắc phục những khuynh hướng sai trái, hành vi vi phạm Luật Báo chí.”

Lối văn dài dòng trên đây có thể tóm tắt là sẽ có sự trói chặt hơn báo chí trong nước, dù hiện nay chưa hề có tư nhân được xuất bản. Lệnh trói chặt này, thực chất, sẽ chỉ là các phe cánh tranh chấp dẹp báo chí của nhau.
Hệ thống báo chí in trong cả nước, theo sự mô tả của bản tin, gồm báo chí của các tổ chức chính trị, báo chí của các tổ chức Nhà nước, báo chí của các tổ chức xã hội. Việc xuất bản báo, tạp chí, bản tin và các ấn phẩm phụ (phụ san, chuyên đề, cuối tuần, cuối tháng...) theo nguyên tắc được Thủ tướng Chính phủ CSVN phê chuẩn.
Theo bản tin, Bộ Văn hoá Thông tin cùng các cơ quan có liên quan cần hoàn chỉnh kế hoạch phát triển báo chí đến năm 2005, trọng tâm là phát triển báo chí chính trị của Đảng, các tạp chí khoa học cơ bản, kinh tế, báo chí đối ngoại, báo chí phục vụ đồng bào thiểu số, báo chí cho thiếu niên, nhi đồng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.