Hôm nay,  

Giành Ghế Tổng Bí Thư, Hội Nghị Csvn Kéo Dài

23/03/200100:00:00(Xem: 3645)
HÀ NỘI (Reuters) - Các nguồn tin đảng hôm thứ năm 22-3 nói cuộc họp của Trung ương CSVN thảo luận về nhân sự lãnh đạo đã phải kéo dài thêm và sẽ không chấm dứt ít nhất đến cuối tuần.

Cuộc họp khởi sự ngày thứ ba 13-3 trước đây đã được dự liệu kết thúc vào thứ ba 20-3. Kế đó lại có tin kéo dài đến thứ năm. Một quan chức của Văn phòng ban Chấp hành Trung ương nói với Reuters: “Cuộc họp đã không kết thúc hôm nay. Nó được kéo dài thêm vì có nhiều vấn đề phải thảo luận”.

Một nguồn tin khác của đảng nói hiện nay cuộc họp dự liệu kết thúc vào thứ bẩy, nhưng có thể còn kéo dài thêm nữa. Các nhà ngoại giao nói sự kiện cuộc họp kéo dài quá ngày thứ ba 20-3 có nghĩa là Tổng bí thư Lê Khả Phiêu vẫn còn bám được địa vị, nhưng không rõ đã có sự biểu quyết về việc này hay chưa.

Báo chí nhà nước nói chương trình nghị sự cuộc họp có việc thay đổi nhân sự lãnh đạo và quyết định ngày họp của đại hội đảng kỳ 9. Đại hội này sẽ chấp thuận những thay đổi đó và chính sách về chính trị và kinh tế trong 10 năm tới.

Mặc dù có nhiều tin đồn đại nói Lê Khả Phiêu sẽ mất chức kỳ này, nhưng một vài nhà phân tích nói Phiêu có thể được tạm giữ chức vụ Tổng bí thư cho đến tháng 12 năm 2002. Phiêu muốn đề cao vai trò bài trừ tham nhũng, đã phát động chiến dịch chỉnh đốn đảng 2 năm trước đây. Tuy nhiên chiến dịch này không đem lại kết kết quả nào đáng kể.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.