Hôm nay,  

Tt Bush Bày Tỏ Đau Buồn Vụ Trực Thăng Rớt

09/04/200100:00:00(Xem: 3478)
WASHINGTON (KL) – Tin của AFP – Tống thống Hoa kỳ George W. Bush đã cho biết ngày chủ nhật, ông và đệ nhất phu mhân Laura Bush rất buồn về vụ rớt trực thăng tại Việt Nam như là có huông đã khiến 16 người thiệt mạng, trong đó có bẩy nhân viên quân sự của Hoa kỳ.

“Chiếc trực thăng này đã rớt tại tỉnh Quảng Bình, vùng bắc của Trung phần, trong khi làm nhiệm vụ quan trọng để tìm kiếm và thu hồi hài cốt lính Hoa kỳ bị mất tích trong cuộc chiến tranh tại Việt Nam,” theo như Ông Bush công bố cho biết. “Sự thiệt hại hôm nay thật là đau buồn lớn cho quốc gia của chúng ta.”

“Không phải là sự thiệt hại trong hành động thù nghịch giống như những người mà họ đang tìm kiếm, họ cũng đã dâng mạnh sống cho thành quả vĩ đại để theo tiếng gọi của nghĩa vụ đối với đồng bào,” theo như tổng thống đã cho biết.

“Trong khi khắp nơi của Hoa kỳ chúng ta đang có thời gian để nghỉ lễ tôn giáo (Lễ Lá của Cơ Đốc Giáo), chúng ta hãy nhớ lại sự hiến dâng của họ và tưởng nhớ và cầu nguyện cho họ và gia đình của họ.”

Không có một ai được sống sót trong vụ trực thăng bị rớt vào buổi chiều sương mù xuống dầy đặc sườn núi, cách Hanoi 400km về phía nam. Một nguồn tin của Ngũ Giác Đài đã cho phái viên AFP tại Washington được biết, chiếc trực thăng bao thuê rớt là trực thăng MI-17 được Nga đã cho biến đổi từ chiếc trực thăng MI-8 để bán cho Việt Nam.

Một cán bộ tại phi cảng của thành phố Vinh, nơi chiếc trực thăng này cất cánh, anh đã cho biết anh được biết chiếc trực thăng này được bao thuê để chở các người của quân đội công tác để tìm kiếm những quân nhân Hoa kỳ bị mất tích trong chiến tranh tại Việt Nam.

Cán bộ này đã cho biết, chiếc trực thăng này thi hành chuyến bay đi Huế. Máy bay này đã rời Vinh lúc 4:15, giờ địa phương và dự trù ghé tại Đồng Hới, thành phố chính của tỉnh Quảng Bình, trước khi máy bay trực chỉ vào Huế. Huyện Bố Trạch cách Đồng Hới 18 dặm về phía nam.

Trong danh sách của Hoa kỳ hãy còn ghi tên 1500 lính Mỹ bị mất tích trong lúc tham chiến trong chiến tranh Việt Nam.

Theo các điều khoản Washington đặt ra, việc tìm kiếm người Mỹ bị mất tích là ưu tiên cao nhất trong các quan hệ với Hanoi, cựu thù của Hoa kỳ, các cuộc tìm kiếm được hai bên Quân sự và Dân sự của Hoa kỳ và của Việt Nam điều động.

Hầu hết các lính Mỹ bị thiệt mạng tại Bắc Việt trong chiến tranh là lính không quân làm các phi vụ thả bom.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.