Hôm nay,  

Người Đẹp Đó Đây Tuần 297

28/02/200300:00:00(Xem: 4127)
SUZI PERRY
Trong tất caœ những môn thể thao thịnh hành trên thế giới từ nhiều thập niên qua, sau golf và cricket, có lẽ không có môn nào nhàm chán cho khán giaœ truyền hình bằng môn đua xe gắn máy. Và trong tất caœ các môn thể thao đương thời, kể luôn những môn mới xuất hiện chưa đầy 20 năm nay và thường được gọi bằng một cái tên chung là “extreme sports”, có lẽ không môn thể thao nào nguy hiểm cho người tham dự bằng môn đua xe gắn máy.
Kể từ khi hình aœnh yêng hùng xa lộ được thần tượng hóa qua hình aœnh một Marlon Brando kiêu hùng trên con ngựa sắt trong “Wild One” hay Peter Fonda cùng Jack Nicholson ung dung tự tại, thư thái an nhiên trên đường phiêu lãng trong “Easy Rider” hoặc một Elvis Presley trong hình aœnh chàng lãng tưœ làm dáng nổi loạn trong nhiều cuốn phim ca nhạc thì gần như tất caœ mọi thiếu niên, cho dù ơœ trời Đông hay cõi Tây đều ít nhất có một lần trong đời ước mơ làm tay cỡi xế cừ khôi, xe và người hợp lại thành một khối với sức sống lồng lộng, lao như phi tiễn vun vút qua những khúc quanh hiểm nghèo. Về phần các nàng thiếu nữ thì tuy đại đa số không hề nghĩ đến việc trơœ thành yêng hùng xa lộ, nhưng hầu hết đều ít nhất một lần mơ tươœng đến việc được người yêu, một chàng lãng tưœ kiêu hùng, với phong thái ngạo mạn, bất cần đời, chơœ trên một chiếc xe gắn máy phóng đi về phía chân trời xa xăm.
Có lẽ vì những lý do nói trên mà các cuộc đua xe gắn máy vẫn là một trong những chương trình thể thao thu hút được nhiều khán giaœ, caœ nam lẫn nữ, trên khắp thế giới này. Tuy vậy, cho đến bây giờ, đua xe gắn máy vẫn gần như là một thế giới riêng dành cho phái nam, từ người đua xe, đến toán yểm trợ, và ngay caœ những phóng viên, ký giaœ chuyên môn về đua xe gắn máy vẫn hầu như đều là đàn ông.
Một trong những bóng hồng hiếm hoi trong thế giới này là Suzi Perry, từ hơn 5 năm qua chẳng những đã thâu thập được một số không ít người ái mộ mà còn được các tay đua xe thực sự nể phục vì sự hiểu biết cuœa nàng trong lãnh vực này.
Sanh ra và lớn lên ơœ Wolverhampton, Anh Quốc, với cha là một ông bầu âm nhạc, thường xuyên tổ chức các chương trình đại nhạc hội, Suzi say mê âm nhạc từ thuơœ nhoœ, đặc biệt là các loại nhạc rock và hard rock ồn ào, sống động hoặc soul và blues tha thiết lôi cuốn. Nàng cũng là một đứa bé năng nổ, vốn ưa thích chạy nhaœy, tinh nghịch, phá phách.
Lớn lên một tí, khi bắt đầu đến trường thì Suzi lao mình vào tất caœ mọi sinh hoạt văn nghệ hoặc thể dục thể thao cuœa trường, nhất là nếu các sinh hoạt này sẽ giúp cho nàng trốn tránh được môn toán mà nàng thấy khô khan, nhàm chán. Khi đến tuổi thiếu niên, trong lúc bạn bè cùng trang lứa bắt đầu học cách làm dáng, trang điểm phấn son thì Suzi khám phá được một đam mê mới: dựng lều, cắm trại. Cũng trong thời gian này, sau khi xem một loạt phim ca nhạc cuœa Elvis Presley thì Suzi cũng bắt đầu thấy mê thích và tìm tòi thêm về xe gắn máy.
Trong những năm cuối cùng cuœa trung học, một phần vì gánh nặng bài vơœ, một phần vì aœnh hươœng cuœa bạn bè, Suzi đằm hẳn xuống và trổ mã thành một nàng thiếu nữ mượt mà thướt tha xinh đẹp. Thế nhưng, niềm đam mê về xe gắn máy vẫn còn âm ỉ cháy trong lòng mặc dù nàng không còn dành nhiều thời giờ cho nó nữa.
Sau khi boœ ra bốn năm theo học khóa cưœ nhân thương mại tại đại học Wolverhampton rồi khi ra trường, vì muốn có dịp đi du lịch thế giới nên nàng traœ lời một mẫu quaœng cáo tìm người mẫu cho một công ty thời trang nho nhoœ muốn xâm lấn vào thị trường Nhật Baœn. Và thế là nàng sang Nhật để làm người mẫu thời trang.
Trơœ về lại Anh Quốc không bao lâu thì nàng được một người bạn trai kéo đi xem vài cuộc đua xe gắn máy. Và ngọn lưœa từ bao lâu âm ỉ trong lòng nàng phựt cháy trơœ lại. Suzi lấy bằng chạy xe gắn máy, mua một chiếc Ducatti 750cc. Thế rồi, khi biết được đài Sky Sports đang tìm một phóng viên để tường thuật về các cuộc đua xe gắn máy, mặc dầu không có tí kinh nghiệm nào trong lãnh vực truyền thông, Suzi vẫn nộp đơn xin việc. Và nàng nhất định truy đuổi người có nhiệm vụ tuyển lựa thí sinh cho cuộc phoœng vấn để được dịp phô bày kiến thức cuœa nàng.
Thế là nàng trơœ thành người nữ phóng viên tường thuật các cuộc đua xe gắn máy đầu tiên trên thế giới. Trong vài năm qua, nhờ vào tài năng cùng sự hiểu biết cuœa nàng, nhất là trong những cuộc phoœng vấn các tay đua, Suzi đã trơœ thành một trong những phụ nữ được khán giaœ truyền hình Anh Quốc mến mộ nhất.
KATE ELSWORTH
“Hay không bằng hên” là một câu nói đùa tuy rất thông dụng, nhưng dường như hàm chứa một chân lý bất di dịch trong đời sống: con người, tuy có tài năng xuất chúng, nhưng nếu không được may mắn có dịp để phô trương cho đời biết đến thì cũng đành chết câm lặng trong bóng tối, ngược lại, keœ ít tài, nhưng may mắn gặp thời, lại có thể múa may quay cuồng, danh vang bốn bể. Đó là trường hợp cuœa Kate Elsworth. Kate Elsworth, một nàng kiều nữ treœ tuổi, xinh xắn, đã gặp nhiều may mắn trong bước đầu chập chững vào đời minh tinh âm nhạc và thời trang cuœa nàng.
Người thiếu nữ tuổi vừa đôi mươi này sinh trươœng ơœ Sydney. Từ thuơœ bé, nàng đã yêu thích âm nhạc, thích được làm cái rốn cuœa vũ trụ, được mọi người chú ý đến. Vì thương con, cha mẹ Kate tạo điều kiện và khuyến khích nàng theo đuổi ước mơ thành ca sĩ cuœa nàng. Xuyên suốt thời gian mài đũng quần trên ghế nhà trường, ngoài việc liên tục trau giồi kiến thức âm nhạc và giọng hát cuœa nàng, Kate cũng năng nổ tham gia vào các sinh hoạt văn nghệ cuœa nhà trường.
Vào những năm cuối cuœa đời học sinh, Kate tìm được 3 người bạn gái khác, cũng yêu thích âm nhạc, thích ca hát và cùng có ước mơ thành ca sĩ như nàng. Họ hợp thành ban tứ ca, chuyên hát những điệu nhạc R&B tình tứ, với danh xưng FireFox IV, và dĩ nhiên Kate là giọng ca chính.

Sau một thời gian đi trình diễn tại các quán nhậu, dưới sự giám sát cuœa người lớn vì họ chưa đuœ tuổi để vào những nơi này một mình, qua một cơ may hãn hữu, FireFox IV được hãng đĩa mời ký hợp đồng cộng tác. Sau một thành công nho nhoœ với giới treœ yêu nhạc qua hai dĩa single, đặc biệt là baœn “Roses”, họ được mời trình diễn trực tiếp trên chương trình Room 208 cuœa đài truyền hình chuyên đề âm nhạc V. Và sau đó là lời mời xuất hiện trong chương trình lưu diễn đại nhạc hội thường niên hàng đầu cuœa Úc trong vài năm gần đây là “Rumba” để sánh vai cùng các ca sĩ và ban nhạc có tầm vóc quốc tế rất ăn khách đương thời.
Chính qua buổi trình diễn này mà Kate được một nhiếp aœnh gia chuyên chụp hình người mẫu cho tạp chí Inside Sport để ý đến, nhờ vào phong thái trình diễn độc đáo cùng thân hình tuy thon nhưng săn chắc, mạnh khoœe cuœa nàng. Anh này đến gặp riêng Kate sau buổi trình diễn và đề nghị mời nàng cộng tác. Khi ấy, giữa các thành viên cuœa FireFox cũng đã có khá nhiều va chạm, xích mích nho nhoœ, đặc biệt là sự ganh tị cuœa ba nàng kia với Kate, vì dường như nàng được giới truyền thông, và khán giaœ, chú ý nhiều hơn họ.
Và chẳng bao lâu sau đó thì ban nhạc rã đám. Kate liên lạc với anh nhiếp aœnh gia thì may mắn thay anh ta vẫn còn muốn mời nàng cộng tác. May mắn hơn nữa là aœnh cuœa nàng được chuœ bút tờ tạp chí này chọn làm người mẫu Sportsmodel cuœa ấn baœn tháng /02.
Tuy không phaœi là một tạp chí chuyên đề về thời trang, mà ngược lại, như tên gọi cuœa nó, Inside Sport là một tạp chí chuyên đề về thể thao đuœ loại. May mắn cho Kate là Inside Sport nổi danh trong giới thời trang Úc Đại Lợi vì nó đã từng góp phần trong việc khám phá hoặc lăng xê các siêu minh tinh thời trang Úc như Megan Gale hoặc Elle MacPherson trước khi họ ngự trị trên ngai vàng thời trang thế giới.
Sau khi xuất hiện trên Inside Sport thì Kate cũng nhận được nhiều công tác làm người mẫu, khaœ dĩ giúp cho nàng nhẹ bớt gánh nặng tài chánh trong lúc chuyên chú vào việc thực hiện album solo cuœa nàng. Và, vào dịp Valentine vừa qua, Kate đã được Inside Sport trao tặng danh hiệu Sportsmodel Of The Year.
CATHY TSUI
“Cáo chết ba năm quay đầu về núi” là câu thành ngữ thông dụng để miêu taœ việc xem trọng quê hương, nguồn cội cuœa con người. Cho dù ơœ bất cứ một phương trời nào cuối cùng lại thì tình yêu quê hương vẫn bất diệt.
Đối với những người Á Châu, đặc biệt là người Trung Hoa, cho dù có trươœng thành ơœ bất cứ một phương trời Tây âu nào đi chăng nữa, nếu muốn tìm đường tiến thân trong lãnh vực âm nhạc điện aœnh, thì bao giờ Hương Caœng cũng là quê hương dấu yêu ngàn đời. Trong hàng ngũ minh tinh Hương Caœng không thiếu gì những người sinh ra và lớn lên ơœ ngoại quốc, nhưng đều phaœi mượn Hương Caœng làm bàn đạp cho sự nghiệp cuœa họ. Từ Maggie Cheung (Trương Mạn Ngọc), Karen Mok Man Wai, Jaymee Ong đều khơœi đầu từ Hương Caœng. Ngay caœ Russell Wong, chàng tài tưœ điển trai người Hoa Kỳ gốc Hoa, sau một thời gian dài lăn lóc ơœ Hồ Ly Vọng mà vẫn không vượt qua được vai kép độc, đã phaœi qua Hương Caœng rồi sau đó, tái nhập Hồ Ly Vọng mới được mời thuœ diễn vai chính trong một bộ phim tập hành động quyền cước.
Chính vì thế không ai lấy làm ngạc nhiên khi biết được Cathy Tsui, nàng người mẫu kiêm diễn viên điện aœnh treœ tuổi ơœ Hương Caœng, từng được khán giaœ ơœ Úc biết đến qua vai nữ chính trong cuốn Time & Tide cuœa Tsui Hark năm 2001, từng một thời sinh sống ơœ Úc.
Khi theo gia đình trơœ về Hương Caœng trong tuổi niên thiếu, nàng ghi danh theo học ơœ một trường trung học quốc tế, dành cho con em cuœa người ngoại quốc hoặc những keœ giàu có. Nhà trường có đường lối khuyến khích học sinh, ngoài giờ học, nên có những sinh hoạt lành mạnh khác trong những lãnh vực văn hóa, kịch nghệ hoặc thể thao. Nhà trường thường xuyên tạo cơ hội cho các tổ chức, cơ quan sinh hoạt trong những lãnh vực này đến trường để nói chuyện cùng học sinh. Vì thế, năm lên 14 tuổi, sau khi một phát ngôn nhân cuœa công ty đại diện người mẫu Elite Model Management cho biết sau buổi thuyết trình rằng họ đang tuyển chọn người mẫu ơœ tuổi thiếu niên thì Cathy vội vàng ghi danh, rồi sau đó năn nỉ với cha mẹ cho phép nàng được tham gia vào cuộc tuyển lựa.
Thoạt tiên, cha mẹ nàng không đồng ý vì e ngại rằng nàng sẽ sớm boœ học. Tuy nhiên, sau khi Cathy cam đoan sẽ không sao nhãng việc học hành nếu may mắn được nhận và đồng ý tuân thuœ theo nhiều điều kiện nghiêm nhặt khác thì ông bà Tsui chiều theo ý nàng. Nhờ sự duyên dáng, cùng phong thái hành xưœ chững chạc so với số tuổi cuœa nàng, Cathy được tuyển chọn.
Sau hai tháng làm người mẫu thì Cathy được đạo diễn Gordon Chan, sau khi thấy nàng trong một đoạn quaœng cáo truyền hình, mời về cộng tác trong cuốn phim khôi hài tình caœm nhẹ nhàng với tựa tiếng Anh là Teaching Sucks. Và vì dáng dấp trươœng thành trước tuổi cuœa nàng, Cathy được đạo diễn Chan chọn để đóng vai một nữ giáo viên mới ra trường, mặc dầu nàng chỉ mới 14 tuổi. May mắn là phim được quay trong dịp hè nên Cathy có thể dễ dàng bắt đầu bước vào nghiệp diễn xuất.
Vì lời hứa với cha mẹ, nàng vẫn không sao lãng chuyện học hành, và vì phim trường Hương Caœng không có những lớp học đặc biệt dành cho diễn viên trong tuổi học sinh, nên trong những cuốn phim sau đó, Cathy phaœi dồn hết nỗ lực vào việc học trong suốt 5 ngày trong tuần, để đến cuối tuần dồn hết thì giờ vào sự nghiệp điện aœnh cuœa nàng.
Ngay đến bây giờ, khi đã hoàn tất trung học, Cathy vẫn quyết định chuyên chú vào đại học cho cha mẹ hài lòng. Hiện nàng đang theo học đại học ơœ Luân Đôn và và chỉ quay về Hương Caœng đóng phim trong dịp hè mà thôi. Chính vì thế nên cho đến bây giờ nàng cũng chỉ vừa xuất hiện trong 5 cuốn phim, kể caœ Time & Tide. Tuy vậy, nàng vẫn thu hút được một số lượng khán giaœ ái mộ đáng kể.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.