Hôm nay,  

Hiệp Ước Đầu Tư Nhật-việt: Nhật Bất Mãn, Csvn Đấu Dịu

02/02/200300:00:00(Xem: 4099)
Nhựt đang thương lượng ký một hiệp ước bảo vệ đầu tư với VNCS sau khi các công ty của Nhựt làm ăn ở VN bị chính sách đầu tư bất ổn của CS Hà nội gây trở ngại trong sản xuất kinh doanh ở VN.
Dù cuộc thương thảo đang tiến hành, các nhân vật ngoại giao Nhật cho biết hiệp ước sẽ hoàn tất và ký vào tháng 4 năm nay trước khi Thủ Tướng VNCS Phan văn Khải viếng thăm Nhật.

Ô. Duong Duc Ung, phụ trách ngành kinh tế quốc ngoại của VN trong Bộ Kế hoạch và Đầu Tư cũng tỏ ra lạc quan, "VN rất chú ý đến hiệp ước này nên hai nước đang tích cực soạn thảo và ký kết." Nhưng nguồn tin ngoại giao từ Tokyo tiết lộ khác. Nhật không hài lòng về tiến độ thương thảo và hình thành hiệp ước về phía VN và đã khuyến cáo VN mọi đình trệ sẽ ảnh huởng nghiêm trọng đến việc đầu tư của Nhật vào VN.
Nếu hiệp ước không được ký trước ngày Thủ Tướng VN đến thăm Nhật, giới đầu tư của Nhật sẽ bất mãn lắm. Nhật là nước đứùng hàng đầu viện trợ không hoàn lại cho VN và cũng là nước đứng hàng thứ ba đầu tư vào VN.
Hiệp ước nói trên bắt đầu thương thảo vào tháng Năm năm rồi và cái khung của hiệp ước đã được hai bên vạch ra và dồng ý vào tháng 11.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.