Hôm nay,  

Saigon Cử Đảng Bộ Mới, Phe Cánh Miền Nam Bị Loại

25/12/200000:00:00(Xem: 4757)
Hà Nội (VB)- Thông tấn xã CVSN vừa chính thức đưa tin về thành phần mới của Ban chấp hành thành Hồ, tức Saigon cũ, sau khi đích thân Tổng Bí Thư Lê Khả Phiêu vào Saigon chủ trì Đại hội Đảng bộ thành phố, trực tiếp lên án các cán bộ thành phố (hiểu là các cấp trong đảng bộ cũ thuộc ‘cánh miền Nam’ trước đây) bị “ru ngủ” bởi chủ nghĩa tư bản.

Kết quả là đại hội đã bầu Ban chấp hành Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 7 gồm 51 vị; ông Nguyễn Minh Triết, ủy viên Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương Đảng, tái cử bí thư thành ủy thành phố. Ông Triết, nguyên bí thư thành uỷ Bình Dương, được phe Lê Khả Phiêu trong Bộ Chính Trị đưa về làm bí thư thành uỷ Saigon thay thế Trương Tấn Sang. Ông Sang bị áp giải ra miền Bắc và gần đây có tài liệu từ Bộ Chính Trị tung ra tố ông ta tội ‘sách nhiễu tình dục’ một bà giám đốc. Trong khi ấy, dân Saigon nói là tân bí thư thành ủy, sau khi thế chỗ ông Sang, mỗi khi vi hành trong thành phố phải dùng xe... bọc thép, có tiền hô hậu ủng.

Đại hội Đảng Bộ được Tổng Bí Thư đích thân giám sát, hẳn nhiên là dịp để thay thế những “thành phần khả nghi, bị tư bản ru ngủ do cánh miền Nam cũ cài lại”. Bản tin tái cử của thông tấn xã Hà Nội hoàn toàn không nhắc tới tên tuổi hoặc số phận những nhân vật đảng bộ cũ, chỉ loan báo tên tuổi thành phần mới.

Theo đó, Đảng bộ mới, ngoài bí thư Triết, còn có Võ Văn Cương và Huỳnh Đảm là Phó Bí thư thành ủy và 10 Uỷ viên Ban thường vụ Thành uỷ khác là Trần Văn Đông, Lê Thanh Hải, Bùi Quốc Huy, Phạm Phương Thảo, Lê Minh Thắng, Nguyễn Văn Đua, Trần Quốc Huy, Dương Quan Hà, Lê Hồng Liêm và Trần Hoàng Thám.

Theo bản tin, sau 5 ngày làm việc, ngày 23/12, Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố khoá 7 đã hoàn thành chương trình làm việc và “nhất trí thông qua” Báo cáo Chính trị; Báo cáo Kiểm điểm của Ban chấp hành Đảng bộ thành phố khoá 6 và Báo cáo Kết quả thực hiện tự phê bình và phê bình.

Trong phần liệt kê dài dòng về mục tiêu tổng quát 5 năm tới, nhất trí về một số “chỉ tiêu cụ the”å, có cho biết trong 5 năm tới sẽ di dời và tái định cư 10.000 hộ dân sống trên và ven kênh rạch; Thực hiện công trình Đại lộ Đông Tây và đường hầm Thủ Thiêm...

Dĩ nhiên, đại hội cũng đã “bầu Đoàn đại biểu của Đảng bộ thành phố gồm 25 người đi dự Đại hội Đảng toàn quốc” an toàn đúng ý của Tổng Bí Thư Lê Khả Phiêu, trong mục tiêu dẹp bỏ phe cánh Võ Văn Kiệt, Phan Văn Khải, thường được coi là “cánh miền Nam” trước đây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.