Hôm nay,  

Bị Cấm Vượt Lãi Suất Tối Đa, Các Ngân Hàng Quốc Tế Bối Rối

24/09/199900:00:00(Xem: 5907)
HÀ NỘI (Kyodo).-Ngân Hàng Trung Ương đã ra quyết định nói rằng các cơ sở tài chánh có thể bắt các thân chủ trả tiền phí tổn của dịch vụ, nhưng không được vượt mức lời tối đa mà chính phủ đã ấn định.
Quyết định nầy nghịch với quyết định trước đây cấm các nhà cho vay không được tính tiền phí tổn của dịch vụ.
Chính quyền Hà nội nói rằng các ngân hàng không thể tính tỷ lệ tiền lời quá 7.5% cho những số tiền vay bằng ngoại tệ, và duy trì việc cho vay bằng tiền Việt nam dưới mức lời 12.6%.

Các mức lời tối đa đó hướng dẫn việc cho vay bằng tiền trong nước cũng như bằng ngoại tệ, có mục đích khuyên khích việc cho vay và với việc cho vay đó sẽ khuyến khích việc tiêu dùng.
Nhưng các nhà quản trị ngân hàng ngoại quốc cho rằng mức lời tối đa thấp quá không cho phép họ có thể đài thọ các phí khoản về việc cho vay trong khi phải xây dựng một quỹ bảo đảm an ninh cho các số tiền cho vay.
Theo một ngân hàng ngoại quốc thì trong một cuộc gặp gỡ giữa nhà cầm quyền Việt nam và các ngân hàng ngoại quốc trước đây, nhà cần quyền Việt nam có hứa sẽ xem xét vấn đề ấn định mức lời tối đa, nhưng nghị định vừa rồi chẳng đề cập gì tới vấn đề nầy cả.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.