Hôm nay,  

Tin Vắn Việt Nam

09/05/200100:00:00(Xem: 4157)
CSVN DỰ TÍNH BỎ CHẾ ĐỘ HAI GIÁ
HÀ NOIÄ - VN đang hướng tới việc hủy bỏ chính sách 2 giá, Ủy Ban Định Giá đã chấp thuận trên nguyên tắc những đề nghị của cơ quan Hàng Không Dân Sự về việc áp dụng chính sách một giá vào cuối năm 2003.
Trong chính sách hai giá hiện nay, ngoại kiều bị tính giá cao hơn về giá vé máy bay và tiền điện. Hàng không VN hàng năm chở 1 triệu 700 ngàn khách VN và 1 triệu 200 ngàn khách ngoại quốc, tăng 11 % so với năm 1999.
Ủy Ban Định Giá đang xem xét việc áp dụng chính sách một giá về tiền điện đối với các công ty ngoại quốc kể từ Tháng 7 sắp tới.

TÍNH DẸP HÀNG LOẠT NGHĨA ĐỊA, HÀ NỘI LẬP DỰ ÁN PHÁT TRIỂN


HÀ NỘI - Những nghĩa địa nhỏ và rải rác quanh Hà Nội gây trở ngại cho các dự án phát triển đô thị trong thời gian gần đây.
Theo báo The Straits Times, những nghĩa địa của gia đình và dòng họ đã mọc lên cạnh những ruộng luá, vườn rau hay ven đường ở các huyện ngoại thành.
Cư dân cả quyết rằng các nghĩa địa có từ xưa, chôn người trong phần đất của gia đình là truyền thống của các địa phương, và được chính quyền chấp nhận trong thập niên qua, nhưng nay đã bị xét lại.
Những nghĩa địa đó cản trở sự phát triển có trật tự của đô thị, thân nhân người quá cố phải đóng tiền từ 800 ngàn đồng đến 1 triệu rưỡi đồng tùy theo tình hình tài chánh của gia đình, trước khi được phép an táng trên đất nhà.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.