Hôm nay,  

Việt, Thái Lạnh Kinh Khủng; Quốc Tế Sợ Nguy

30/12/199900:00:00(Xem: 6028)
PARIS (Reuters) - Các trận bão và tuyết lở tại Âu Châu đã làm chết hơn 100 người kể từ Giáng Sinh, trong khi vùng Đông Nam Á rơi vào cơn lạnh giá, nâng cao nỗi lo rằng thời tiết thế giới đang gây rối hơn vào lúc gioa mùa thiên niên kỷ.
Tại Pháp, các trận bão tệ hại nhất trong nhiều thập niên đã giết ít nhất 68 người và giết nhiều nạn nhân khác tại Tây Ban Nha và Thụy Sĩ, trong khi 9 người Đức truợt tuyết đã chết trong một trận tuyết lở ở Áo Quốc chỉ để một người sống sót.

Hàng triệu người Pháp khác còn không có điện vào hôm Thứ Ba vừa rồi. Ngoài ra, còn có mấy ngàn người khác đã bị mắc kẹt trong khi đang di chuyển từ vùng này sang vùng khác.
Tại Italia, cuồng phong đã khiến nhà chức trách phải quyết định đình lại các chuyến bay tại phi trường quốc tế Roma cũng như những chuyến phà chở khách qua lại giữa những hòn đảo thuộc miền nam Italia.

Tại Việt Nam và Thái Lan, thời tiết lạnh buốt trong vài ngày qua, các chuyên gia đang lo ngại thời tiết thế giới sẽ dao động hơn vào lúc giao mùa thiên kỷ.
Tại Thái Lan, có ít nhất 33 người chết vì các nguyên nhân liên hệ tới cơn lạnh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.