Hôm nay,  

Sẽ Ok Thương Ước Vào Thứ Tư; 1.3 Tỉ Đô Đóng Tàu Hàng

26/11/200100:00:00(Xem: 3384)
HANOI (Reuters) - Quốc Hội CSVN dự kiến sẽ thông qua bản thương ước Việt-Mỹ vào thứ tư, trong lúc Hà Nội chấp thuận kế hoạch chi 1.34 tỉ đô la để mở rộng đội tàu vận tải hàng để đáp ứng nhu cầu xuất cảng hàng ào ạt sang Mỹ ngay sau khi thương ước hiệu lực.

Báo Anh Ngữ Saigon Times Daily dẫn lời Bộ Trưởng Mậu Dịch Vũ Khoan nói là thương ước với Mỹ có nghĩa là sẽ có mức tăng thương vụ xuât1 cảng hàng năm 10%, mặc dù nhiều nhà xuất cảng không mong đợi có mức tăng tức khắc, bởi vì kinh tế Mỹ đang chậm lại.

Dự kiến, Quốc Hội CSVN sẽ chấp thuận thương ước vào thứ tư tuần này.

Hôm thứ sáu, Quốc Hội này đã nghe tường trìnhb từ chủ tịch CSVN Trần Đức Lương và Vũ Khoan, giải thích về điều lợi hại và thúc giục phê chuẩn. Hoa Kỳ đã hoàn tất thủ tục phê chuẩn thương ước này.

Trong khi đó, CSVN đã chấp thuận kế hoạch chi xài 1.34 tỉ đô để mở rộng đội tàu vận tải vì đáp ứng trước mức tăng xuất cảng khi thương ước phê chuẩn từ tuần tới. CSVN đã chấp thuận 1 chương trình tiêu xài 922 triệu đô la để phát triển quốc doanh Vietnam National Shipping Lines (Vinalines) cho tới năm 2005.

Báo Anh Ngữ Saigon Times Daily nói là theo quyết định ký bởi Phó Thủ Tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng, 567 triệu đô sẽ xài để mở rộng đoàn tàu hàng Vinalines và 355 triệu đô để nâng cấp các hải cảng và dịch vụ. Thêm nữa, 422 triệu đô sẽ xài để mở rộng quốc doanh Vietnam Ship Building Industry Corp trong 10 năm tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.