Hôm nay,  

Cam Bốt: Phá Âm Mưu Gài Bom Trên Đất Việt

10/02/200000:00:00(Xem: 4521)
PHNOM PENH (Reuters) - Chính phủ Cam Bốt hôm thứ tư 9-2 nói Cam Bốt và Việt Nam đã phá vỡ được một vụ nghi là âm mưu của những người chống chế độ cộng sản Hà Nội muốn gây rối loạn trong ngày kỷ niệm năm thứ 25 chấm dứt chiến tranh Việt Nam.
Phát ngôn nhân bộ Nội vụ Khieu Spheak nói Phong trào Việt Nam Tự Do có kế hoạch tấn công trùng vào dịp kỷ niệm ngày chiến thắng của quân đội Cộng sản Việt Nam năm 1975 khi chiếm được miền Nam Việt Nam.
Khieu nói với Reuters: “Phong trào Việt Nam Tự Do muốn gây một vụ nổ, một cuộc tấn công khủng bố, để làm dư luận thế giới chú ý.”

Ông ta nói nhóm đối kháng chế độ Hà Nội định lén nhập vào Việt Nam lựu đạn và các loại chất nổ khác từ Cam Bốt vào Miền Nam Việt Nam hoặc nếu không cũng gây nổ ở Phnom Penh.
Chính phủ Cam Bốt đưa ra một tuyên bố nói âm mưu này đã bị phá vỡ bởi một hành động hiệp đồng giữa Hà Nội và Phonm Penh.
Khieu không chịu tiết lộ những chi tiết của vụ này, nhưng nói Cam Bốt đã bắt giữ và trục xuất nhiều người của Phong trào Việt Nam Tự Do từ năm 1997.
Cho đến lúc có bản tin này, người ta vẫn chưa biết phản ứng của Phong trào Việt Nam Tự Do đối với lời tuyên bố đó.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.