Hôm nay,  

Csvn Đã Đưa Tù Binh Nam Hàn Đi Bắc Hàn

29/07/200000:00:00(Xem: 4809)
SEOUL (KL) - Sáu lính của Nam Hàn được liệt kê coi như mất tích trong cuộc chiến tại Việt Nam, theo như sự công bố của bộ quốc phòng đã cho biết ngày 27/7.

Hai nguời trong sáu lính này được đoán chừng, họ bị gửi trả cho Bắc Hàn và hình như hãy còn sống, theo như quốc phòng Nam Hàn đã cho biết. Bộ quốc phòng đã nhận ra hai lính này, một người tên là Ahn Hak-soo, trung sĩ lục quân được gửi cho Bắc Hàn vào tháng ba 1967, còn nguời kia tên là Park Song-yol, trung sĩ lục quân, được gửi vào tháng mười một 1965.

“Cuộc điểm đếm mới nhất của chúng tôi với con số lính mất tích lúc đầu năm 1994 là có tám người, trong đó có ba người được gửi cho Bắc Hàn,” theo như lời của Kim Seung-uol, tổng giám đốc của nha nhân viên quốc phòng và văn phòng trợ cấp quân đội.

Nha nhân viên quốc phòng đã cho biết, số lính tham chiến tại Việt Nam là 325.517 người vào thời gian từ tháng chín 1964 cho tới tháng ba 1973. Tổng số lính bị chết hay mất tích là 5.068 người, theo như nha này đã cho biết.

Bộ quốc phòng Nam Hàn đã xác nhận chỉ có ba lính Nam Hàn đã bị bắt làm tù binh trong cuộc chiến tại Việt Nam.


“Chúng tôi đã quyết định để công bố con số chính thức này, vì có những con số sai lệch về tù binh và mất tích của Nam Hàn trong chiến tranh tại Việt Nam công bố hiện nay,” theo như lời của Kim giám đốc, giám đốc đã cho biết, con số của nha nhân viên được căn cứ vào những tài liệu liên quan và chứng cớ do các cựu chiến binh Nam Hàn đã tham chiến tại Việt Nam cung cấp.

Giáo sư đại học quốc gia Nam Hàn đã công bố luận án của ông hồi năm 1994, luận án này cho biết con số lính Nam Hàn bị bắt làm tù binh trong chiến tranh Việt Nam là trên 900 người. Con số này đã bị nha nhân viên của bộ quốc phòng Nam Hàn bác bỏ và cho biết con số đó đã tính sai vì đã căn cứ vào các báo cáo bị tổn thất.

Gần đây như vào ngày 13 tháng bẩy năm nay, một cựu chiến binh Hoa kỳ gốc Cao ly tham chiến tại Việt Nam đã tuyên bố trong cuộc họp báo tại Hán Thành, có cả chục tù binh Nam Hàn đã bị CS Việt Nam gửi cho Bắc Hàn, ít nhất chín người hãy còn sống.

Park Jung-hwan, 58 tuổi, cư dân của Florida đã mở cuộc họp báo về hồ sơ được giải mật của Bộ Quốc phòng Hoa kỳ, Park đã công nhận có chín người lính Nam Hàn được Việt Nam cho hồi hương về Bắc Hàn theo sự tự nguyện.

Park là một trong ba lính Nam Hàn bị bắt làm tù binh trong chiến tranh tại Việt Nam, ông đã kêu gọi chính quyền Hán Thành đưa vấn đề chín người lính hiện còn bị Bắc Hàn giữ khi hai bên sắp vào hòa đàm với nhau. Đầu tháng chín này, Nam Hàn có chủ trương hoàn trả các tù binh cộng sản về Bắc Hàn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.