Hôm nay,  

Nếu Còn Chút Lương Tâm, Phải Tự Xét, Tự Xử

19/12/200100:00:00(Xem: 3998)
Nhứt hậu hôn, nhì điền thổ. Sanh gia cư, tử địa táng. Đất đai là núm ruột, chuyện sanh tử của con người, nhứt là người Việt, đại đa số xem đất đai là lẽ sống của đời người. Cho nên đất đai là một vấn đề lớn đang kết họp với hai vấn đề lớn khác là tôn giáo và tham nhũng để thúc gịuc quần chúng nhân dân VN đứng lên làm một cuộc cách mạng nhung xiết Đảng và Nhà Nước bể ra từng mãnh trong tương lai người Việt tỵ nạn CS ở Mỹ có thể thấy được.

Đã bao lần nhân dân Miền Bắc, đồng bào Miền Trung, bà con Miền Nam, đánh cán bộ, phá công trình thủy lợi của Nhà Nước trong chính sách quốc hữu hoá đất đai, tập thể hoá nông nghiệp để sau cùng CS phải trả đất lại cho dân. Và chỉ trong vòng 2 năm, từ một đất nước ăn độn, nông dân biến thành nước sản xuất gạo thứ nhì trên thế giới. Rõ là ý dân là ý Trời; thuận thiên giả tồn, nghịch thiên giả vong.

Đã bao lần nhiều Oâng, Bà Già Ba Tri, khăn rách áo ôm, tay mo cơm, tay tờ đơn, vượt truông trạm Nhà Hồ lên tận Sài gòn, trước Văn phòng Trung Ương Đảng Phiá Nam, đến thềm Quốc Hội, Hà nội để đấu tranh đòi đất, chống cán bộ cướp đất của dân.

Còn đó biến cố Đồng Bào Thượng Tây Nguyên khiến CS Hà nội phải tung hàng Sư Đoàn, có trực thăng yễm trợ để tái lập trật tư, gây công phẫn dư luận VN và các nước cũng vì vấn đề đất đại, trộn dân, chiếm đất của người thiểu số.

Ngoài những vụ lộn xộn đất đai có tính cá nhân, tập thể và đia phương, gần đây một quốc gia đại sự về đất đai làm nhân dân VN ở Bắc, ở Trung, ở Nam, và ở Hải ngoại vô cùng bực tức và tủi nhục. Đặc biệt những đảng viên lão thành, có người hơn năm mươi mấy tuổi đảng, trãi qua hai thời kỳ kháng chiến, chống Pháp, chống Mỹ, tỏ ra cùng cực phẫn nộ về quyết định nhượng đất cho Trung Cộng của Bộ Chánh trị CSVN.

Quyết định gây nên sự chống đối dây chuyền. 1000 km vuông đất của VN giáp ranh Trung Cộng bị CS Hà nội bán cho Trung quốc. Cái giá là Trung Cộng để yên cho CS Hà nội được thống trị VN.

Trời ơi, còn đâu nữa bài học đia lý vỡ lòng người Việt nào cũng thuộc, nước Việt Nam hình chữ S, dài từ Aûi Nam Quan đến Mũi Cà Mau. Cả một niềm tin lịch sử bị CS Hà nội cướp mất, bán đứng cho Ba Tàu. Aûi Nam Quan bây giờ là Mục Nam Quan của Trung Quốc. Aûi Nam quan đã thuộc về đất Trung Cộng. Trung Cộng có thể đứng tại Mục Nam quan, nay thuộc đất nước của họ, dòm hành đất nước Việt Nam mà họ coi là An nam Đô hộ phủ, xem thường con người Việt Nam mà họ từng gọi là Ô Nàm Nán.

Trời ơi, Aûi Nam Quan đâu còn là ải đia đầu quân dân Việt, Ngô, Đinh, Lê, Lý, Trần, Lê, Nguyễn, hiên ngang đứng gác giặc biên thùy. Còn đâu lời hào hùng nhưng bi thiết của Nguyễn phi Khanh, trên đường lưu đày, nhìn lần chót ải đia đầu đất nước, lấy mạng sống mình để tỏ lòng chung thủy với non sông, mắng quân Tàu, "Thà làm quỉ nước Nam, chớ không làm thần xứ Bắc."

Lời lịch sử ở Aûi Nam quan ấy đã tạo nguồn cảm hứng, làm động lực cho Nguyễn Trải cùng hàng hàng lớp sĩ phu và nhân dân Việt đem hết tài trí, đồng lao cộng khổ cùng người anh hùng áo vải đất Lam sơn, đánh đuổi quân Minh, giành lại độc lập cho dân tộc, và tự chủ cho nước nhà, được ghi lại trong áng văn bất hũ "bình Ngô Đại Cáo" trong văn học Việt Nam.

Mấy ngàn năm lịch sử, nước nhà Việt Nam có lúc thịnh khi suy, nhưng anh hùng hào kiệt, sĩ phu, nhân dân yêu nước lúc nào cũng có. Lúc bị xâm lăng lệ thuộc, nằm gai nếm mật, quyết chí phục thù, giành lại đất đai của Tổ Tiên dày công khai phá. Khi độc lập tự chủ, không một vua quan nào dám bán nước buôn dân, khai khẩn đổi chác thêm thì có. Đem công chúa cưng của mình đổi lấy hai châu, "Hai Châu Ô, Lý vuông ngàn dăm, Một gái thuyền uyên của mấy mươi.", đem mạng sống mình để đổi lấy sự vẹn toàn lãnh thổ, giữ vũng cõi bờ, " Xin chém đầu thần trước đi rồi hãy hàng quân giặc"; mở mang, gìn giữ thì có và có rất nhiều.

Duy chỉ có CS Hà nội trong non nửa thế kỷ nắm quyền, nhiều lần âm thầm mãi quốc cầu vinh, buôn dân bán nước, nhượng đất cho Trung quốc để được yên thân ngồi trên đầu trên cổ người dân Việt. Gần đây nhứt CS Hà nội nhượng cho Trung quốc 1000 cây số vuông ở biên giới phía Bắc. Phía Đông nhượng một phần lớn Hải Đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Mất mát quá nhiều cho Trung quốc. Trung quốc chiếm nhiều, không một tiếng súng nổ, không một người lính xâm lăng. CS Hà nội nhượng đất cho Trung quốc giản di vì quyền lợi Đảng và chỉ vì quyền lợi của Đảng mà thôi.

CS Hà nội làm âm thầm, bí mật, dối nhân dân, gạt xã hội. CS hành động vượt quyền, vô nguyên tắc, sai hình thức, phạm nội dung. Ký kết sai thông luật, công lý, và đạo lý. Nói gọn CS không có quyền làm. Nhân dân chưa bao giờ bằng lá phiếu hay bằng ý kiến, ủy nhiệm cho CS Hà nội, làm việc bán nước đó. Gìn giữ bờ cõi, non sông là nhiệm vụ thiêng liêng của người dân Việt. Đó là ý nguyện, quyền lợi bất khả tương nhượng của người Việt , cao hơn cả hiến pháp, cao hơn bất cứ định chế, pháp lý nào của bất cứ chế độ nào vì ý nguyện đó xuất phát, và có từ khi xã hôi VN mới thành lập và đã trở thành nhiệm vụ tối thượng và thiêng liêng. Không một chế độ, không một hiến pháp, không một đạo luật, nghi định nào có thể vượt qua được. Buôn dân, bán nước là phản quốc, là tội đại hình, trường hơp gia trong nếu người làm là người có nhiệm vụ phải giữ gìn bờ cõi. Do đó, hành động của kẻ đại phản nghịch sẽ hoàn toàn vô hiệu, coi như không hề có. Nhân dân VN hiện tại và chánh quyền tương lai không có nghĩa vụ tinh thần hay vật chất tuân thu.û

Còn lịch sử, công lý, và đạo lý tiềm tàng trong phong tục tập quán, luật pháp định chế VN, xem mãi quốc cầu vinh, buôn dân bán nước, là tội tày trời; Trời không dung Đất không tha. Chính Ông Hồ xưa giữa lúc muôn vàn khó khăn cũng không dám vong bản, mưu đại phản, đại nghịch một cách thô bạo như bây giờ. Thiết nghĩ CS Hà nội nếu còn chút đỉnh lương tâm Con Người và tinh thần Dân tộc Việt, cũng nên tự xét và tự xử việc nhường đất đai cho Trung quốc bấy lâu nay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.