Hôm nay,  

Trung Ương Csvn Bàn Nghị Sự, Đuổi 1/3 Về Hưu

07/04/200000:00:00(Xem: 4272)
HÀ NỘI (Reuters) - Ban Chấp hành Trung ương đảng CSVN sẽ mở một cuộc họp then chốt vào trung tuần tháng tư để thảo luận về chương trình nghị sự cho Đại hội đảng dự trù triệu tập vào đầu năm 2001. Bộ Ngoại giao Hà Nội cho biết như trên hôm thứ năm 6-4.
Bộ Ngoại giao không nói thêm chi tiết, mặc dù các nhà ngoại giao ngoại quốc nói Ban Chấp hành này gồm 170 ủy viên có thể sẽ họp vào đầu tuần tới.
Người ta cho rằng các quan chức đảng trong ban này cũng sẽ thảo luận về sự hồi hưu của một số ủy viên ban Chấp hành và bộ Chính trị. Trung bình khoảng 1/3 được cho về nghỉ hưu mỗi lần có đại hội đảng. Chia trung bình này thì sẽ có ít nhất 56 ủy viên trung ương bị cho về vườn.

Đại hội đảng là biến cố quan trọng nhất dưới chế độ Cộng sản để vạch đường lối và chỉ tiêu cho 5 năm tới.
Hà Nội đã từng nói bảo vệ độc lập dân tộc và xây dựng chủ nghĩa xã hội trong thế kỷ tới sẽ là trọng tâm thảo luận tại đại hội đảng.
Các ủy viên bộ Chính trị đều ở trong ban Chấp hành Trung ương. Ban này thường 6 tháng họp một lần, mỗi lần họp khoảng một tuần lễ.
Đây sẽ là cơ hội để các phe gài người của mình vào nắm ghế của 1/3 số ủy viên hồi hưu. Những cuộc tranh chấp này nhiều khi mượn cớ đánh tham nhũng để hất ghế phe đối thủ và mở cửa cho đàn em phe ta vào. Tuy nhiên vẫn có những người không bao giờ nghỉ hưu: như trường hợp Lê Đức Anh, Đỗ Mười, Võ Văn Kiệt vẫn thủ ghế cố vấn tối cao của đảng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.