Hôm nay,  

Vatican: Đức Giáo Hoàng 3 Lần Đuổi Quỷ

18/02/200200:00:00(Xem: 4182)
VATICAN CITY (Reuters) - Đức Giáo Hoàng John Paul đã thực hiện 3 vụ đuổi quỷ trong nhiệm kỳ giaó hoàng 23 năm qua, kể cả một lần mới xảy ra hồi tháng 9, theo lời 1 trong những vị đuổi quỷ hàng đầu của Tòa Thánh hôm thứ hai.
Cha Gabriele Amorth kể cho báo La Stampa của Ý rằng Đức Giáo Hoàng đã làm phép đuổi quỷ lần đầu năm 1982.
LM Amorth nói, “Cô gái đó nằm lăn trên mặt đất. Dân chúng trong Vatican chưa thấy thế bao giờ. Đối với chúng tôi, những người đuổi quỷ, thì thế là chuyện thường ngày.”
Đức Giáo Hoàng từ đó làm thêm 2 vụ trừ tà nữa, kể là vụ 1 thiếu nữ 20 tuổi trong tháng 9, để nhấn mạnh tầm quan trọng của nghi lễ này.
“Ngài làm các màn trừ tà này bởi vì muốn cho 1 thí dụ quyết liệt. Ngài muốn đưa thông điệp rằng chúng ta một lần nữa phải trừ tà cho những người bị quỷ ám.”

Đối với Công Giáo La Mã, trừ tà có nghĩa là trục xuất hồn ma quỷ xuyên qua kinh cầu và đặt tay lên nạn nhân. LM Amorth nói là quỷ ám mang nhiều hình thức.
“Tôi từng thấy nhiều điều kinh dị... các vật thí dụ như đinh được nạn nhân khạc ra. Con quỷ đó đã nói với 1 phụ nữ là hắn sẽ bắt bà khạc nhổ ra một máy radio... và thế là bà bắt đầu khạc ra từng mảnh của 1 máy radio. Tôi từng thấy có người bị nhấc bổng lên trời, và 1 sức mạnh cần từ 6 tới 8 người đàn ông để kềm giữ người đó ở yên. Những chuyện thế rất hiếm, nhưng vẫn xảy ra.”
Cuộc phỏng vấn được in báo một ngày sau khi Đức Giáo Hoàng cảnh cáo về sự cám dỗ hàng ngày của ma quỷ trong bài diễn văn chủ nhật.
Lễ trừ tà chính thức của Công Giáo La Mã bắt đầu bằng kinh cầu, sự ban phép lành và vẩy nước thánh, đặt tay lên người bị quỷ ám, và làm dấu thánh giá.
Lễ kết thúc sau khi người tu sĩ ra lệnh buộc ma quỷ rời khỏi người bị ám.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.