Hôm nay,  

Xin Tiên Sinh Đi Tới

16/10/200500:00:00(Xem: 5143)
- Nói đi tới, có nghĩa là xin nói thẳng, nói thật, không nói ngập ngừng quanh co nữa. Và xin cho thấy có hành động cụ thể, quyết liệt vì dân, vì nứơc.

Thưa tiên sinh Võ Văn Kiệt, chỉ cần tiên sinh tổ chức một buổi họp báo, tuyên bố thành lập một đảng mới - với lập trường đấu tranh cho dân chủ đa nguyên đa đảng - và đòi sửa hiến pháp, tôn trọng các quyền tự do căn bản, như tự do báo chí, tự do tôn giáo, vân vân… thì đại đa số đồng bào sẽ mang ơn tiên sinh biết chừng nào mà kể. Ngay cả khi chưa chuẩn bị gì kịp, chưa soạn cương lĩnh, điều lệ gì kịp, thì kẻ hậu sinh này cũng xin tiên sinh cứ họp báo, tuyên bố tự rời đảng tịch CSVN, và nói rõ là sẽ lập đảng mới, khẳng định đây là đảng đối lập của Đảng CSVN… Kẻ hậu sinh này sẽ mang ơn tiên sinh biết là bao nhiêu, không kể xiết, vì đây sẽ là bước đột phá cho phong trào dân chủ Việt Nam, bất kể quá khứ của tiên sinh có ân óan gì đi nữa, và đây sẽ là bước nhảy vọt ít tốn xương máu nhất để đưa đảng CSVN vào một thế cờ mới: nếu họ đàn áp tiên sinh, thì sẽ đổ máu vô kể, và họ tất nhiên sẽ thua bi đát vì bị tràn ngập bởi hàng chục triệu người thiết tha với dân chủ sẽ một lòng đứng lên, bênh vực, bảo vệ cho tiên sinh, và cũng là bảo vệ cho một tiếng nói dân chủ mới. Xin tiên sinh nhìn thấy: đảng CSVN sẽ dịu giọng, tìm mưu khác, và dần dà, họ cũng sẽ bị ép vào một cuộc cách mạng nhung mới của Việt Nam.
Thưa cựu Thủ Tướng Võ Văn Kiệt, xin tiên sinh đi tới luôn, đừng dừng bước làm chi.

Có lẽ, họ đã đi một bước trước rồi, tiên sinh thấy đó: theo một nguồn tin hôm Thứ Năm, thì họ đã ám sát và làm tiên sinh bị thương, phải nằm cấp cứu ở bệnh viện Nguyễn Oanh. Dù tin này có xác minh được hay không, và có thể là tin nhầm lẫn, nhưng cả nước đều thấy rằng tiên sinh đã như dường tới chỗ không thể lui được nữa.

Thưa tiên sinh Võ Văn Kiệt, có phải bài viết "Đại Đoàn Kết Dân Tộc, Cội Nguồn Sức Mạnh Của Chúng Ta" của tiên sinh vào những ngày cuối tháng 8 vừa qua trên các báo trong nước là một lời mời gọi chuyển hóa để thành dân chủ đa nguyên đa đảng"

Hình như ngôn ngữ của tiên sinh nói rõ lắm, không nhầm nữa. Đoạn kết, tiên sinh viết:
"- Đất nước Việt Nam, giang sơn Việt Nam cùng mọi thành quả của nền văn hóa Việt Nam không phải là của riêng ai, của một giai cấp hay đảng phái nào, mà là tài sản chung của mọi người Việt nam, của cả dân tộc Việt Nam.
- Đã thế thì mọi người Việt Nam đều có trách nhiệm và có quyền được đóng góp vào việc tô điểm cho giang sơn đó, làm giàu thêm và đẹp thêm cho nền văn hoá đó.
- Lại vì thế nên phải làm sao để cho mọi người Việt Nam đều được sống với giang sơn gấm vóc này, được hưởng mọi giá trị vật chất và tinh thần của nền văn hoá này.
Nếu thực hiện tốt những tư tưởng đó, với kỷ niệm 60 năm quốc khánh, tôi hoàn toàn tin tưởng rằng dòng chữ "Đoàn kết, đoàn kết đại đoàn kết, Thành công, thành công, đại thành công" trên quảng trường Ba Đình sẽ không chỉ là một khẩu hiệu bằng sắt, bằng gỗ, bằng vải màu…, mà sẽ là sức mạnh giúp chúng ta vượt qua bao thách thức trước mắt. Từ tinh thần của Ba Đình ngày ấy, nó sẽ trở lại với dân tộc, nó sẽ đem lại cả sức sống, niềm tin, niềm vui, nghĩa tình và hạnh phúc cho hàng triệu và hàng triệu người Việt Nam chúng ta.

Nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt."
Thưa tiên sinh, xin tiên sinh làm tới luôn đi. Hãy họp báo, tuyên bố lập đảng đối lập, tuyên bố đòi quyền tự do báo chí, tự do tôn giáo… Hãy làm như thế đi tiên sinh.

Người dân đã biết nhiều việc của tiên sinh làm. Một thời, tiên sinh đã đàn áp những tiếng nói dân chủ, đã ký các nghị định tăng quyền công an và xiết chặt các quyền công dân… Trong cương vị một Bí Thư Thành Ủy, và rồi Thủ Tướng, tiên sinh đã đóng trọn vai trò tốt đẹp cho chế độ CSVN mà gần trọn đời tiên sinh tin tưởng và cống hiến. Và bây giờ, là lúc tiên sinh thực sự gần với người dân hơn, thấy phải bênh vực thực sự cho người dân, để mời gọi toàn dân, từ quốc nội tới hải ngọai, cùng có tiếng nói, cùng góp sức để xây dựng đất nước…. Và chỉ có một giải pháp duy nhất: phải cho người dân quyền tự do, và phải thiết lập chế độ dân chủ đa nguyên đa đảng.

Thưa tiên sinh, nếu tiên sinh không ngồi dậy được, thì ngay cả khi nằm trên giường bệnh cấp cứu, ngay cả khi tiên sinh đang hấp hối (hy vọng không tới nổi như thế), xin tiên sinh nói vào một cuốn băng và cho phát ra khắp các làn sóng phát thanh có thể có… Xin tiên sinh nói rằng, rằng chỉ có một giải pháp duy nhất: phải khai tử chế độ độc đảng toàn trị, phải cho người dân quyền tự do, và phải thiết lập chế độ dân chủ đa nguyên đa đảng.

Kẻ hậu sinh này xin chờ đợi, và cầu nguyện tiên sinh bình an, sáng suốt, và can đảm làm một bước tiến lớn. Cuộc họp báo vì dân chủ của tiên sinh sẽ để lại dấu ấn lớn nhất trong lịch sử Việt Nam, đó là điều mà kẻ hậu sinh này tin tưởng.

Thưa tiên sinh Võ Văn Kiệt, có phải lá thư dài 7 trang mà tiên sinh gửi Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng khoá IX cùng Ủy viên Bộ Chính Trị đề ngày 2 tháng 7 tuy lấy chủ đề là tập trung vào công tác sửa đổi và bổ sung Điều lệ Đảng, nhưng thực sự là đòi Đảng CSVN trả lời các chất vấn - trong đó, Ban chấp hành Trung ương đã vi phạm điều lệ Đảng khi không trả lời những kiến nghị của đảng viên, trong đó có nhiều đồng chí đảng viên lão thành đã có 60, 70 tuổi Đảng, từng giữ các trách nhiệm là Ủy viên Bộ Chính Trị, Ủy viên Ban Bí Thư, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Trung ương...

Những ý kiến, kiến nghị của Đảng viên gửi đến cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng giữa hai kỳ Đại Hội đã không được phổ biến, nhiều Ủy viên Trung ương không hề hay biết. Đó là sự vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc ghi trong Điều lệ."

Thưa tiên sinh, có phải các hồ sơ tiên sinh đòi Đảng CSVN giải quyết chính là các hồ sơ mà toàn ban lãnh đạo Đảng CSVN đều là bị cáo, đều là những kẻ bị kết tội"

Thí dụ, như Giáo Sư Nguyễn Thiên Tâm trong "Thư Gửi Đồng Bào -- Nhận Định Về Sự Thối Nát Của Đảng Cộng Sản Việt Nam," đã nhắc tới một lá thư:
"Còn đây là lá thư của Đại tá Hùng Cường, thay mặt một số sĩ quan quân đội cấp tá đã nghỉ hưu ở khu tập thể Nghĩa Đô, Hà Nội. Đề nghị xử lý những tên dưới đây:
1. Trần Đức Lương, người được Lê Đức Anh bồi dưỡng nhiều, gặp gỡ nhiều, đang hy vọng có thể làm tổng bí thư thay Nông Đức Mạnh
2. Phạm Văn Trà, người chạy làng trong vụ A10, rất được lòng Lê Đức Anh.
3. Trần Đình Hoan, kẻ bán đứng Lê Khả Phiêu cho Lê Đức Anh hòng được chân trong Bộ Chính trị phụ trách tổ chức hiện nay (hồi ấy Hoan làm chánh VP đã cung cấp nhiều tài liệu cho Lê Đức Anh đánh Lê Khả Phiêu)
4. Nguyễn Khoa Điềm, rất khôn ngoan tìm chỗ dựa ở Lê Đức Anh, và rất được lòng Lê Đức Anh. Kẻ đã cho dựng phim về Lê Đức Anh chiếu trên TV.
5. Lê Hồng Anh, ngả về phía Lê Đức Anh, rất được lòng Lê Đức Anh

Toàn những nhân vật nắm những bộ phận quan trọng của Đảng và nhà nước như vậy thì ai làm gì được Lê Đức Anh" Lê Đức Anh đã có lần nói: "Dù có mất ổn định đến đâu ta chỉ cần nắm tứ trụ là không sợ gì hết" (Tứ trụ là: Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Chính trị và Ban Tổ chức T.Ư. Đảng, phát biểu tháng 12/1992)."

Hay có phải là các hồ sơ mà Đoàn Thanh Niên - Sinh Viên Dân Chủ phổ biến từ Hà Nội như sau:
"Trong bức thư ngày 11/4/2005 của 3 đồng chí cán bộ lão thành cách mạng Phạm Văn Xô (Hai Xô), Đồng Văn Cống (Bảy Cống) và Nguyễn Văn Thi (Năm Thi) ở thành phố Hồ Chí Minh gửi Bộ chính trị và Uỷ ban kiểm tra TƯ Đảng (thư này gửi lần thứ 2) yêu cầu giải quyết những vấn đề sai trái có hệ thống của Lê Đức Anh vi phạm pháp luật rất nghiêm trọng, đã nhấn mạnh: "Đã đến lúc Đảng cần có một cuộc mổ xẻ kiên quyết để loại trừ khối u trong cơ thể...

"Trong bức thư của 3 đồng chí Thượng thướng Phùng Thế Tài, Thượng tướng Hoàng Minh Thảo và Trung tướng Lê Tự Đồng đã gửi Bộ chính trị, ban Bí thư và Uỷ ban kiểm tra TƯ Đảng yêu cầu thi hành kỷ luật Lê Đức Anh và Đỗ Mười để đảng viên và quần chúng nhân dân tin vào nghị quyết của Đại hội Đảng được thực thi và mới xây dựng được Đảng trong sạch...

"Trước hội nghị TƯ Đảng lần thứ 12, Đại tướng Võ Nguyễn Giáp đã viết thư cho Bộ chính trị (2 trang) nhấn mạnh vấn đề làm thế nào để sinh hoạt dân chủ trong Đảng được tôn trọng, khắc phục các hiện tượng mất dân chủ rất nghiêm trọng trong thời gian qua, nhấn mạnh cần tổ chức xử lý nghiêm khắc những vụ Sáu Sứ, T4, Tổng cục II trước khi tiến hành Đại hội X của Đảng, nếu không xử lý nghiêm khắc thì Đại hội X không thể tốt đẹp được..."

Thưa tiên sinh, ai cũng biết chuyện một người đàn em cũ của tiên sinh, ông Nguyễn Khoa Điềm, Trưởng Văn Văn Hóa Tư Tưởng Trung Ương, đã ra lệnh các báo, cấm đăng một bài báo mà tiên sinh muốn dùng để trả lời cho 4 bài viết có ý chỉ trích, quy chụp tiên sinh trên tờ Quân Đội Nhân Dân. Cả nuớc đều biết: ông Điềm bịt miệng ông Kiệt.

Lá thư đề ngày 30-4-2005 của tiên sinh gửi ông Điềm có đoạn như sau:
"…Tôi chưa rõ trên cơ sở nào mà các đồng chí cho rằng nhận định của các tác giả của bốn bài báo trên báo "Quân đội nhân dân" được "đăng liên tiếp" là đúng, còn bài trả lời phỏng vấn của tôi là không phù hợp, là sai, "dễ gây ra hiểu lầm và làm phân tâm thêm bạn đọc" như các đồng chí kết luận. Chắc là, tôi phải nói theo như báo "Quân đội Nhân dân" nhất nhất làm theo chỉ đạo của các đồng chí thì mới không "gây ra hiểu lầm" và không "làm phân tâm thêm bạn đọc", quả là những công việc làm thường ngày thành quen của ban Tư tưởng Văn hoá ! Còn có thể vì một lý do nào khác nữa mà các đồng chí không tiện nói""

Cả nước đã thấy rồi, họ nắm chặt 700 tờ báo, và đăng 4 bài báo chỉ trích tiên sinh, và không cho tiên sinh quyền phản bác… Bây giờ thì tiên sinh mới thấy một phần nhu cầu tự do báo chí… Tuy trễ, mà còn hơn không. Nhưng, toàn dân đang mong đợi tiên sinh làm tới luôn, đi một bước thật quyết liệt. Một lần là bứt luôn, đưa đất nứơc ra khỏi bóng tối u mê, đau đớn của chế độ độc đảng toàn trị.

Thưa tiên sinh, xin tiên sinh hãy đi tới luôn. Hãy họp báo, hãy tuyên bố xóa bỏ chế độ độc đảng tòan trị, hãy tuyên bố lập đảng đối lập, hãy tuyên bố đòi quyền tự do báo chí, tự do tôn giáo… Đó là những gì toàn dân mong đợi ở tiên sinh, và là những gì để đưa đất nứơc vào một kỷ nguyên mới của lịch sử, của thật sự đòan kết, thật sự tự do, thật sự dân chủ và thật sự phú cường.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.