Hôm nay,  

Chấm Phá: Mũi Nàng Tereza

30/07/200400:00:00(Xem: 5088)
Hình như Pascal có phán, rằng nếu mũi Cleopatra khác đi một chút thì lịch sử có khi đã xoay hướng khác. Ai biết nàng Cleopatra nhan sắc ra sao, chỉ đoán là nhi nữ tình trường mà anh hùng khí đoản, nên cả ông chồng trước là Hoàng đế Ceasar lẫn ông chồng kế là Mark Anthony đều lụy vì nàng, làm lịch sử Đế quốc La Mã chạy lung tung. Nhưng, chuyện đó ăn nhậu gì tới thời sự cơ chứ"
Có đấy! Miễn là mình đọc ra!
Hôm qua, John Kerry đã đăng quang làm ứng cử viên Dân chủ tranh cử Tổng thống, đi kèm John Edwards đứng phó. Một năm trước, họ ở đâu" Nửa năm trước, họ là ai"
Tháng 12 năm ngoái, toàn đảng Dân chủ và truyền thông Mỹ chỉ thấy có Howard Dean. Người sinh gần kho đạn nên rất hay nổ bậy. Lúc đó, ban vận động tranh cử của John Kerry hấp hối và dân Mỹ nói chung chưa biết Kerry là ai, muốn gì. Lúc đó, Kerry phải đem cầm cái nhà (là nhà của… em) để thoát giới hạn luật định về quỹ tranh cử và dồn tiền phó hội vòng sơ bộ Iowa. Cái nhà đó phải có kích thước của một lâu đài. Và, ngược với dự đoán của truyền thông và cơ sở đảng Dân chủ, khi Howard Dean tiêu tán tại đấy, Kerry bỗng bật sáng thành sao.

Nếu Tướng Wesley Clark không phạm sai lầm là bỏ Iowa để tập trung vào South Carolina, thì John Edwards cũng đã tiêu tan. Có khi liên danh Dân chủ đã là John-Wesley. Edwards khéo biết phận mình sau khi tuột xích ở Iowa nên tránh đả kích Kerry để giữ hy vọng tái nhập cuộc. Nhờ vậy, đảng Dân chủ mới có liên danh John-John. Và đang chứng minh là họ có khả năng lãnh đạo nước Mỹ, bằng cách đổi mới lập trường và hạ lửa thành phần phản chiến trong đảng.
Không nhờ cái mũi (hay tập chi phiếu) của Tereza Heinz Kerry thì là gì"
Đáng tiếc là nàng thừa hưởng di sản bạc tỷ của ông chồng quá cố (John Heinz, Nghị sĩ Cộng hòa, cầm đầu hệ thống Heinz bán ketchup) mà không hưởng gì ở tài hùng biện của ông chồng gốc Latino. Sau khi kênh kiệu quạt báo chí, tối 27, lần đầu xuất hiện trước Đại hội đảng tại Boston để nói về Kerry, nàng làm đảng của ông chồng mới thấy nghẹn ngào. Nàng nói về nàng, mà rất tẻ. Hệ thống tin tức của AOL hỏi ý những người vừa nghe xong, thì được biết là hơn 60% đều nản! Lợi bất cập hại! Thua xa Elizabeth Edwards ngày hôm sau. Đến một sải tay, hay nửa vòng bụng.
Phải chi nàng cứ ngậm miệng và mở tập chi phiếu đẩy chồng vào chuồng Bạch Ốc. Ôi… Tereza! Sao nàng làm Ceasar ngã ngựa"

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.