Hôm nay,  

60% Website Chính Phủ Csvn Bị Các Tin Tặc Kiểm Soát?

12/05/200500:00:00(Xem: 4548)
Tin tặc... các tay tin tặc giang hồ này là ai" Là CIA, là người hải ngoại chôáng cộng, hay là chính tuổi trẻ quốc nội đang lặng lẽ đấu tranh cho tự do dân chủ và chống lại chế độ độc đảng toàn trị này"
Theo báo Tuổi Trẻ, mạng An toàn thông tin VN (VSEC) vừa cho biết 60% website của các bộ, ban, ngành trực thuộc Chính phủ CSVN (website có đuôi .gov.vn) đang bị hacker kiểm soát.
Báo TT cho biết: trao đổi với Tuổi Trẻ sáng 10-5, ông Phùng Anh Tuấn - giám đốc kỹ thuật VSEC - cho biết trong số 60% website bị kiểm soát có đến 70% webserver bị lỗi IIS 5.0 (lỗi IIS - Internet Information Services cho phép một máy điện toán từ xa đưa lệnh yêu cầu liệt kê danh sách file có trong hệ thống máy chủ). Đây là lỗi cơ bản và đã được nhiều trang web chuyên về công nghệ thông tin cảnh báo từ năm 2001. Những trang web này đều đã được VSEC cảnh báo trước đó rất lâu, nhưng theo ông Tuấn, chỉ có 70% số đó yêu cầu sửa lỗi, số còn lại thì bỏ mặc. Đến sáng 10-5, sau khi bị tấn công thật sự, các đơn vị này mới gọi đến VSEC để cầu cứu. "Từ sáng đến giờ chúng tôi đã nhận được bốn yêu cầu hỗ trợ",- ông Tuấn nói thêm.

Cũng theo TT, trong khi đó, trên các trang web, diễn đàn hacker đều có công cụ và hướng dẫn cách tấn công webserver bị lỗi IIS. Ông Tuấn nói: "Các website vẫn hoạt động như bình thường và không hề hay biết mọi cơ sở dữ liệu đều đã bị sao chép. Nếu bị sửa đổi với mục đích xấu, người truy cập hiểu sai thông tin sẽ dẫn tới nhiều hậu quả nguy hiểm". Nhiều chuyên gia bảo mật cho biết việc khắc phục lỗi IIS không khó, chỉ cần cập nhật bản sửa lỗi là xong, nhưng không hiểu vì sao website ".gov.vn" lại mở cửa mời hacker như vậy.
Bản tin đổ lỗi cho tin tặc, nhưng thực tế đã lặng lẽ đưa ra nhiều câu hỏi... trong đó có một khả thể rằng chính Sở Tình Báo Tổng Cục 2 đang cho đơn vị đặc công Internet của Tổng Cục 2 tập trận ngay chính trên các trang web nhà nước. Tiện lợi đôi đường: Thứ nhất là tập đột kích, thứ hai là theo dõi chính các thư điện tử của các ủy viên chính trị bộ... Có khi công tác tin tặc này chỉ là bài thi ra trừơng của khóa sinh đặc công mạng thôi. Chứ còn chuyện tin tặc hải ngoại nào công đâu mà vào làm chi. Phải công khai đấu tranh dân chủ chứ đâu có phải đi cổng sau như ông Khải tới Úc đâu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.